Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Mancini ra chỉ thị cho các học trò: "Không vô địch cũng phải thắng Man Utd"

Thứ Hai 01/04/2013 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- HLV Mancini đã lên tiếng kêu gọi các học trò rằng hãy chiến đấu tới cùng để xứng đáng với danh hiệu ĐKVĐ dù cho việc bảo vệ ngai vàng với The Citizens đang ngày càng rời xa tầm tay.

Các nhà ĐKVĐ Premier League hiện đang kém đối thủ cùng thành phố tới 15 điểm trên BXH và nhiều khả năng sẽ đi vào "vết xe đổ" của Blackburn để trở thành một trong những nhà vô địch tệ nhất của giải Ngoại Hạng. Mùa giải 1994-95, Blackburn Rover lên ngôi vô địch Premier League với số điểm rất cao- 89 điểm. Tuy nhiên, chỉ ngay mùa giải sau, họ không những không thể bảo vệ được danh hiệu mà còn sa sút thảm hại và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7.

Man City đã hết hy vọng bảo vệ ngôi vương sau thất bại ở Goodison Park tối qua.
Dù không bảo vđược ngôi vương, Man City cũng phải
xứng với danh nghĩa một nhà vô địch

Và để tránh điều tồi tệ nói trên xảy ra với đội chủ sân Etihad, HLV Mancini đã phải lên tiếng kêu gọi học trò hãy giữ vững tinh thần trong bối cảnh trận derby thành Manchester đang ngày càng đến gần.

Trả lời với báo chí, vị chiến lược gia người Ý cho hay: "Khoảng cách hiện tại không phải giá trị thực. Nếu nói rằng thua kém, chúng tôi chỉ kém Man Utd khoảng 6,7 điểm chứ không phải 15".

"Chúng tôi đã chứng minh điều này trong trận derby tại Etihad, khi chúng tôi xứng đáng giành phần thắng nhưng cuối cùng lại thua cuộc".

"Man Utd mùa này đã giành rất nhiều chiến thắng và đoạt được vị trí số một, họ xứng đáng đoạt được ngôi vô địch mùa này".

Mặc dù đã "giương cờ trắng" trong cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay song HLV Roberto Mancini vẫn nhận định rằng Man City chưa hết mục tiêu để phấn đấu và ngay trước mắt, chính là trận derby thành Manchester được tổ chức trên sân Old Trafford vào trung tuần tháng 4.

"Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trong trận derby đó. Và nếu có thể, Man City cũng muốn đoạt được cúp FA. Chúng tôi muốn thắng vì chngs tôi muốn đảm bảo vị trí thứ 2 chung cuộc. Chúng tôi không muốn có bất kì vấn đề nào từ giờ tới khi mùa giải kết thúc. Man City còn muốn thắng vì đó là một trận derby. Tôi biết đó sẽ là một trận đấu khó khăn bởi Man Utd đang có phong độ rất tốt và họ chưa hề thua trong một thời gian dài. Và việc đánh bại một đội bóng mạnh như vậy thật là tuyệt vời"- HLV Mancini nói.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X