Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini "phản pháo" Alex Ferguson

Thứ Năm 19/08/2010 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man City tiếp tục gửi đến nhóm "tứ đại gia" của nước Anh những lời thách thức mạnh mẽ khi không ngừng đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng. Trong vòng có vài ngày, Man xanh đón liền 2 tân binh: tiền đạo Balotelli và tiền vệ James Milner. Cả hai đều còn trẻ, đều đã phần nào chứng minh được tài năng của mình và hứa hẹn sẽ cùng những gương mặt cả cũ lẫn mới đưa Man City "vượt vũ môn" thành công: giành quyền tham dự Champions League mùa tới và xa hơn là chức vô địch Premier League hoặc danh hiệu vô địch Europa League.

Đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng (chấm dứt vào ngày 31/8), Man City đã bỏ ra tới 130 triệu bảng để chiêu mộ 6 cầu thủ mới gồm 2 hậu vệ (Kolarov, Jerome Boateng), 3 tiền vệ (David Silva, Yaya Toure, James Milner) và một tiền đạo (Mario Balotelli), khiến đội ngũ của họ vốn đã mạnh nay lại càng mạnh hơn (dĩ nhiên chỉ xét trên lý thuyết). Không chỉ trong phạm vi nước Anh mà trên toàn châu Âu, Man City là đội bạo chi nhất trong mùa hè và rất nhiều người đang chờ đợi, binh đoàn hùng hậu này sẽ thể hiện bộ mặt nào: một tập thể mạnh đủ sức cạnh tranh hay chỉ là một đội quân ô hợp, gồm toàn cầu thủ tự coi mình là sao sau những bản hợp đồng đắt giá và mức lương cao ngất.

Roberto Mancini: "Chuyện Man City mua sắm rầm rộ có gì đáng để lên án"

Hôm qua, HLV Ferguson đã có vài lời bóng gió, nhằm chê bai chính sách chuyển nhượng mà người hàng xóm đang áp dụng. Theo chiến lược gia người Scotland, tiền không bao giờ mua nổi thành công cũng như lòng trung thành của các cầu thủ. Những người đến với Man City đa phần đều là vì sự quyến rũ không thể cưỡng lại của tiền bạc (thực tế cũng gần như vậy. Thử hỏi có một CLB nào khác ngoài Man City dám trả cho Yaya Toure, một tiền vệ trụ đúng nghĩa, mức lương đến 200.000 bảng/tuần).

Tuy nhiên, với chiến lược gia Roberto Mancini, việc Man City chịu chơi là điều hết sức bình thường khi mà đội bóng vừa có tiền lại vừa muốn nâng cấp đội hình để có thể đạt được mục tiêu đề ra. Mancini bày tỏ: "Thật là thiếu công bằng khi nhận xét như vậy. Trong quá khứ, những CLB khác đã chi ra không ít tiền để cúng cố lực lượng. Nếu bạn muốn sở hữu một cầu thủ có chất lượng, bạn buộc phải chi tiền. Đó là quy luật tự nhiên. Còn những lời ngài Ferguson đã nói, tôi tôn trọng nhưng chả quan tâm. MU cũng như Man City hiện nay thôi, đã từng phải chi ra hàng đống tiền thì mới mong có được thành công".

Rõ ràng với những sự đầu tư mạnh mẽ trong hơn 3 năm qua cùng dàn cầu thủ hiện tại, nếu mùa giải 2010-2011, Man City không lọt được vào Top 4 hay đoạt được một danh hiệu dù "nhỏ bé" như Europa League, cúp FA hay thậm chí là cúp Liên đoàn thì đó có thể coi là một thất bại, giáng mạnh vào những ông chủ người Ả Rập. Xét về độ "ngon" của đội hình, Man City ngang phân với Chelsea hay MU, trội hơn Liverpool hay Arsenal tuy nhiên những cầu thủ này chưa thi đấu bên nhau nhiều nên cần thêm thời gian để gắn kết. Ngoài ra, nếu Mancini không biết cách trị quân thì rất có thể, đội bóng thành Manchester sẽ trở thành một đống hỗn loạn, tạp nham, bất ổn gồm những cầu thủ "chưa sao đã hư". Ông cũng cần phải nhanh chóng thanh lý bớt cầu thủ bởi quản một đội hình quá đông đảo càng dễ dẫn đến con đường diệt vong cho chính ông

Tối nay, Man Cỉty sẽ có trận đấu với Timorasa (Rumani) trong khuôn khổ play-off Europa League. Nhiều khả năng, Balotelli sẽ được tung ra sân lần đầu trong màu áo mới. Trong khi James Milner sẽ được dành cho vòng 2 Premier League diễn ra vào cuối tuần này. Cách tốt nhất để khẳng định Man City không phải thuộc diện "thiếu gia chỉ biết phá tiền" là thể hiện năng lực trên sân cỏ. Chelsea đã thành công vang dội nhờ những đồng rúp của Roman Abramovich và giờ liệu Man City có tiếp bước nhờ đống đô-la sặc mùi dầu lửa từ Trung Đông. Nên nhớ, một đội bóng mạnh phải được xây dựng hoàn chỉnh từ gốc (ban lãnh đạo, ban huấn luyện,...) cho đến ngọn (cầu thủ) chứ còn chỉ trông mong vào việc đổ hàng đống tiền vào TTCN thôi thì e rằng hơi phiến diện.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X