Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini mượn vụ việc Capello ra đi để "chào hàng" với LĐBĐ Anh

Thứ Bảy 11/02/2012 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vụ việc Don Capello từ chức và chiếc ghế nóng bỏ ngỏ đang gây được rất nhiều sự chú ý từ dư luận, hết Sir Alex, King Kenny rồi giờ đến cả ông thầy người Ý Mancini đưa ra những nhận định của mình. Thế nhưng trái với những người đồng nghiệp trước đó thường tập trung nói về ứng cử viên sáng giá nhất Harry Redknapp, Roberto Mancini lại dành những phát biểu của mình để “tiếc thương” cho cựu HLV Fabio Capello. Tuy nhiên thì có vẻ như mục đích thật sự của vị HLV  "đanh đá" này là để "ca ngợi" các học trò của mình.

Theo như báo chí xứ sở sương mù đưa tin, Mancini tin rằng Tam Sư vừa mất đi một phần sức mạnh của mình với việc để cho Capello thoái vị: “Tôi không rõ lý do của vụ việc đó nhưng tôi tin rằng tuyển quốc gia đã mất đi một HLV đỉnh cao. Và tôi nghĩ việc Capello dẫn dắt tuyển Anh là một cơ hội tốt cho ĐTQG Anh giành ngôi vô địch Euro 2012”

Mancini đang "chào hàng" rất khéo

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Ý cũng đưa ra sự lựa chọn của mình cho chiếc băng thủ quân Tam Sư. Không bênh vực Terry, cũng chẳng đôn Steven Gerrard, người mà Mancini nhắm tới chính là học trò của ông- tiền vệ phòng ngự Gareth Barry. Cựu HLV của Inter Milan cho rằng với 51 lần thi đấu cho ĐTQG, kinh nghiệm của Gareth Barry là điều không phải bàn cãi, và hơn thế, Mancini còn ca ngợi tiền vệ sắp bước sang tuổi 31, là một người hùng vô danh của đội bóng: “Một vài cầu thủ ban đầu có vẻ như không quan trọng nhưng đến những giờ phút quyết đinh, họ mới là những người đáng giá nhất. Những nhân tố này có thể chơi ở mọi vị trí trên sân, luôn biết cách hỗ trợ đồng đội và tuân theo chỉ đạo của HLV. Vì trong mắt tôi, Gareth Barry là một mẫu cầu thủ như vậy nên tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với băng đội trưởng ĐTQG Anh.”

Ngoài ra, Mancini cũng đem một cầu thủ nữa của mình là Micah Richards ra “gợi ý” cho LĐBĐ Anh. Công bằng mà nói, Micah Richards vẫn ở “chiếu dưới” so với những sự lựa chọn cho hàng hậu vệ của Tam Sư như Glen Johnson, Kyle Walker thế nhưng lý lẽ mà vị thuyền trưởng Man “xanh” đưa ra nghe có vẻ cũng khá hợp lý, ông nói: “Micah có đủ tố chất để trở thành một cầu thủ đỉnh cao. Cậu ấy đá ngày càng lên chân và vẫn có khả năng tiến bộ tiếp. Tôi không nói rằng FA hãy chọn Micah đi bởi thực sự thì Walker và Glen Johnson cũng là những hậu vệ cừ khôi.”

  • Minh Ngân  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X