Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini: M.U, hãy đợi đấy! Chúng tôi sẽ bắt kịp!

Thứ Bảy 22/12/2012 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Man City Roberto Mancini lên tiếng bảo đảm về thành công của CLB mùa này và nói đội bóng áo xanh đã làm thay đổi bóng đá Anh trong vòng 3 năm kể từ khi ông có mặt ở Manchester.

Mancini kỷ niệm 3 năm dẫn dắt đội chủ sân Etihad tuần này và dù hiện kém đội đầu bảng Manchester United 6 điểm ở Premier League và đã bị loại khỏi đấu trường châu Âu, HLV người Italia vẫn tin rằng những danh hiệu sẽ tiếp tục đến với ông. Mancini từng giành Cúp quốc gia Ý với Fiorentina và Lazio, bất chấp những khó khăn về tài chính ở cả 2 CLB và đã đưa đội bóng của thủ đô Rome tới với Champions League.

Sau một thời kỳ giành được nhiều danh hiệu cùng Inter Milan, ông đã thất bại trong việc giúp Man City chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu năm 2010, nhưng rồi ông giành danh hiệu lớn đầu tiên về cho CLB trong 35 năm khi vô địch Cúp FA năm ngoái và sau đó là kết thúc cuộc chờ đợi 44 năm để đăng quang ở Premier League tháng 5 vừa rồi.

Dù thất bại trước M.U trong trận derby mới đây khiến Man City tụt lại phía sau, Mancini vẫn tự tin rằng mùa giải này sẽ là một mùa thành công nữa với đội bóng áo xanh. “Tôi luôn chiến thắng. Tôi không biết làm sao để thay đổi điều đó”, Mancini đùa. “Tôi nghĩ có một mùa ở Lazio chúng tôi không danh được danh hiệu nào, nhưng khi đó mục tiêu chính của chúng tôi là giành quyền dự Champions League và chúng tôi đã làm được điều đó. Tôi cho rằng chúng tôi có thể giành được danh hiệu nào đó mùa này. Chúng tôi có 2 mục tiêu, Premier League và Cúp FA”.

“Tôi cho rằng nếu chúng tôi làm được tốt hơn 6 tháng đầu và quên đi những gì đã làm được năm ngoái, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn vô địch Premier League. Giành một danh hiệu mỗi mùa là rất quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi đã bắt đầu có danh hiệu từ 2 năm trước, từ đó đến nay năm nào chúng tôi cũng có danh hiệu. Trong một số mùa bạn có thể không vô địch được Premier League, nhưng nếu bạn giành Cúp FA thì nó cũng quan trọng và là một thói quen cần giữ”.

Man City thực ra là một đội bóng khá bất ổn vài thập kỷ qua và Mancini đã là HLV có thời gian phục vụ dài thứ 3 ở CLB trong số 16 người dẫn dắt Man City kể từ khi Billy McNeill ra đi năm 1986. Chiến lược gia người Italia từng có trải nghiệm đầu tiên khá lý thú với bóng đá Anh trong vai trò cầu thủ khi ông khoác áo Leicester, nhưng lần này còn thú vị hơn khi ông thay thế Mark Hughes 3 năm về trước.

“Tôi nhớ đó là một cuộc họp báo rất hay”, Mancini nhớ lại. “Tôi nhớ tất cả áp lực với Garry (giám đốc điều hành Man City khi đó Garry Cook). Tôi nghĩ là tôi đang ở trong một cuộc chiến thật sự”. Ông cũng cho rằng thành công ở Etihad đã tới sớm hơn nhiều so với mong đợi của ông. “Khi tôi tới đây 3 năm trước, tôi không nghĩ rằng trong 2 năm chúng tôi sẽ vô địch Premier League và Cúp FA và tôi cho rằng phải mất 4-5 năm mới vô địch được Premier League”, ông nói. “Không dễ để thay đổi mọi thứ ở Anh, và nhất là ở Manchester, vì trong 20-30 năm, M.U đã giành mọi danh hiệu, nhưng chúng tôi đã làm được”.

“Chúng tôi cũng có phạm sai lầm, là điều bình thường trong công việc và chúng tôi cần làm việc chăm chỉ hơn để cải thiện lối chơi. M.U có nhiều tự tin hơn vì họ đã quen với việc chiến thắng trong 20 năm qua. Tinh thần của họ mạnh mẽ hơn chúng tôi nhưng với tư cách là một đội bóng, chất lượng của chúng tôi không thua họ. Chúng tôi rất tôn trọng M.U vì họ đã chiến thắng 20 năm qua. Chúng tôi cũng phải tôn trọng Sir Alex Ferguson. Chúng tôi mất 2-3 cầu thủ quan trọng vì giải vô địch châu Phi và nếu vào cuối tháng 1 chúng tôi bám sát họ, chúng tôi sẽ có cơ hội lớn”. 

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X