Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini mâu thuẫn với bộ sậu cũ của Barca

Chủ Nhật 16/12/2012 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Căng thẳng nội bộ tại Manchester City đang gia tăng khi HLV Roberto Mancini bất đồng mạnh mẽ với tân Giám đốc điều hành về hướng đi của CLB.

Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc thể thao Txiki Begiristain - những người từng có thời gian làm việc tại Barcelona - đang triển khai kế hoạch xây dựng lò đào tạo trẻ của Man City theo mô hình của La Masia.

Khi ý kiến này được đưa ra thảo luận đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ HLV Roberto Mancini. Chiến lược gia người Italia cho rằng việc chi tiền mua những cầu thủ đang ở tuổi teen thực sự là rất phung phí bởi chất lượng đào tạo trẻ ở Man City thấp hơn rất nhiều so với Barcelona.

HLV Roberto Mancini
 

Tuy nhiên thực tế Mancini tức giận vì ông lo sợ việc đổ dồn tiền vào học viện đào tạo sẽ hạn chế ngân sách chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng và nó sẽ ảnh hưởng tới tham vọng lớn lao của ông khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Man City. Bên cạnh đó, Begiristain muốn “The Citizens” vận hành lối chơi tiki-taka nhưng Man City muốn bố trí đội hình 4-2-3-1.

Kết quả kinh doanh tài chính mới được công bố tuần trước của Man City cho thấy đội bóng đã thua lỗ tới 97 triệu bảng dù những gì mà họ giành được trên sân cỏ là rất đáng kể. Lúc này Man City hiểu rằng cần phải xem xét luật công bằng tài chính của UEFA nếu không muốn mất cơ hội tham dự các giải đấu lớn.

Thế nhưng Mancini vẫn cho rằng cần phải chi tiêu mới mong có được thành tích tốt. Quan điểm của Begiristain thì ngược lại, hạn chế chi tiêu và nếu có hãy tìm kiếm từ nguồn tài chính có thể tự vận hành nhờ bán đi những cầu thủ đang thất sủng như Joleon Lescott, Sinclair hay Edin Dzeko.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X