Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini: "Man City vẫn còn phải học hỏi nhiều từ Man Utd"

Thứ Sáu 28/10/2011 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc cho Man City vừa mới hạ gục đối thủ một cách "tâm phục khẩu phục" bằng tỷ số không tưởng 6-1 và hiện chiễm trệ trên ngôi vị số 1, hơn chính Man Utd tới 5 điểm nhưng HLV Roberto Mancini vẫn tỏ ra vô cùng khiêm tốn. Mới đây, một lần nữa, ông khẳng định rằng để thành công, Man xanh sẽ phải noi gương Man đỏ và còn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Sau trận derby thành Manchester, Man City đã được "tâng bốc" lên mây xanh và lập tức được coi là một ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa giải năm nay. Những lời ca ngợi đó rõ ràng không hề quá một chút nào bởi những gì Man City đã trình diễn từ đầu mùa là cực kỳ thuyết phục mà đinh cao chính là cuộc huỷ diệt nhà ĐKVĐ. Nếu cứ thể hiện phong độ này, Man xanh không đăng quang mới là chuyện lạ. Họ đang sở hữu lực lượng vô cùng hùng hậu, đồng đều (nếu một cầu thủ chấn thương hay bị treo giò, chắc chắn sẽ có ngay sự thay thế hoàn toàn xứng đáng. Thêm vào đó, Man City luôn thừa mứa tiền bạc để bổ sung thêm đội ngũ trong kỳ chuyển nhượng sắp tới). Chỉ cần họ thi đấu đúng sức, không chủ quan, không quên cách phối hợp ăn ý, nhịp nhàng như một tập thể thống nhất và Mancini không tự dưng đánh mất đi sự sáng suốt thì ngai vàng chắc chắn sẽ thuộc về Man City.

Mancini vẫn rất khiêm tốn và chừng mực

Dẫu vậy, bằng sự tỉnh táo và lão luyện của một chiến lược đã có thâm niên gần 10 năm trong nghề, Mancini rất hiểu nếu đội bóng cứ mãi "lơ lửng" trên không trung vào thời điểm này thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến đại cục. Bởi thế, ông đã tận tay gửi "huyết tâm thư" qua ... e-mail tới mọi thành viên trong CLB (gồm cả nhân viên phục vụ, học viện đào tạo trẻ hay quản lý sân nhà Etihad). Tờ Daily Mail đã có được bản copy của lá thư này và dưới đây là nội dung chính:

"Manchester United vẫn luôn là đội bóng số 1 nước Anh bởi họ đã thành công trong một thời gian rất dài, nhờ vào nền tảng cực kỳ vững chắc. Man City sẽ phải đi theo con đường này và coi MU là tấm gương sáng cần phải học tập. Giờ đây, toàn thể đội bóng sẽ phải tập trung vào cải thiện hơn nữa phong độ, đẳng cấp, lối chơi, dựa trên những gì đã đạt được đến thời điểm này. Đội bóng lúc nào cũng phải mau chóng chuẩn bị hướng đến các mục tiêu trước mắt chứ không nên sung sướng quá lâu với thành công có được. Man City đang dẫn đầu Premier League, vẫn chưa bị loại khỏi giải cúp nào (thực tế, cúp FA mà Man City đang giữ chức vô địch chưa khởi tranh - PV). Tuần trước, Man City đã có thắng lợi quan trọng để tiếp tục nuôi hy vọng ở Champions League. Tuy nhiên, bây giờ mới là tháng 10 và Man City rõ ràng chưa hề chạm tay vào bất cứ một danh hiệu nào. Mùa trước, tôi đã từng gửi một thông điệp chức mừng đến toàn thể đội bóng, cảm ơn những đóng góp cụ thể của từng người vào thành công chung. Mùa này, tôi cũng sẽ làm như vậy. Do đó mọi người hãy nỗ lực và tự hoàn thiện nhiều hơn nữa. Kể cả bạn không phải là cầu thủ trực tiếp ra sân thì bạn vẫn có thể góp sức cho đội bong theo cách riêng của mình và tất cả đều rất đáng quý".

Xem ra, ngay bản thân Mancini cũng đã "trưởng thành" vượt bậc cả về suy nghĩ lẫn hành động. Trên cương vị HLV, ông đã từng 3 lần đoạt Scudetto cùng Inter Milan song chiến tích đó không được đánh giá cao vì đa phần giới chuyên môn đều cho rằng, Inter đã gặp "thiên thời, địa lợi, nhân hoà" nên mới thống trị được Serie A và vai trò của Mancini khá "khiêm tốn". Nhưng nay, nếu Mancini đưa được Nửa xanh thành Manchester lên tầm cao mới (vô địch Premier League) thì chắc chắn, tất cả sẽ phải ngã mũ kính phục.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X