Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini: “Man City sẽ chiến đấu đến cùng”

Thứ Ba 13/03/2012 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Roberto Mancini của Manchester City mong chờ vào trận derby thành Manchester và cho rằng đấy sẽ là trận đấu quyết định đến danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Và nhờ đó, đội bóng của ông sẽ thắp sáng lại cơ hội truất ngôi Man Utd.

Thất bại 0-1 trước Swansea City ngày hôm qua đã khiến Man City mất ngôi đầu bảng vào tay kình địch Manchester United (lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái), khi trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Quỷ Đỏ đã xuất sắc đánh bại West Bromwich với tỉ số 2-0. Trên BXH Premier League, M.U hiện đang hơn đối thủ cùng thành phố 1 điểm, đây là một lợi thế không nhỏ cho đội đương kim vô địch trước khi diễn ra cuộc quyết đấu giữa 2 đội vào ngày 30/4 tới tại Etihad.

Tuy nhiên, còn nước còn tát. 1 điểm trong khi còn đến 10 trận đấu nữa với Mancini xem ra không phải là điều quá to tát. Mới đây vị chiến lược gia người Ý đã lên tiếng kêu gọi các cầu thủ không nên thất vọng với thất bại vừa rồi và cho rằng họ nên tập trung vào chặng đường thi đấu sắp tới của CLB: “Những gì United làm được không quan trọng. Chúng tôi còn 10 trận đấu ở phía trước để cạnh tranh với họ. Tôi tin rằng mỗi vòng đấu sẽ có nhiều thứ thay đổi. Điều quan trọng lúc này là cả đội cần phải duy trì được sự tập trung. Chặng đường sắp tới sẽ rất khó khăn nhưng tôi tin các cầu thủ của mình có thể đánh bại được Manchester United để giành chức vô địch”.

Đây là phát biểu khá mạnh mồm của Roberto Mancini, trong bối cảnh đội bóng này sẽ gặp phải gặp những đối thủ khó nhằn trên con đường có được danh hiệu vô địch Premier League thứ 3 trong lịch sử của mình. Nhìn vào lịch thi đấu sắp tới của 2 đội bóng thành Manchester, khó ai nghĩ Man City lại có thể tự tin như vậy. Trong 4 vòng đấu tiếp theo, Man City sẽ phải gặp 2 đội bóng được coi là ông lớn của bóng đá Anh là Chelsea và Arsenal. Chelsea chính là đội bóng đã đánh bại họ ở lượt đi, còn Arsenal, cho dù thất thủ 0-1 tại Etihad, nhưng ai cũng biết Pháo thủ lợi hại như thế nào trên sân nhà. Đó là chưa kể, City sẽ còn một chuyến làm khách khó khăn tại Britannia của Stoke City, nơi mà chưa có đội bóng nào trong Top 4 giành được 3 điểm trọn vẹn. Còn về phía Quỷ Đỏ, lịch thi đấu của họ sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi chỉ phải gặp những đội bóng trung bình khá như Wolverhampton, Fullham, Blackburn hay QPR. Nên nhớ M.U luôn thể hiện được đẳng cấp của mình trước các đội bóng yếu và có vẻ như Man City sẽ mong chờ nhiều hơn vào một phép màu nếu muốn qua mặt được hàng xóm của mình.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X