Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini lên tiếng chỉnh đốn trò cưng Mario Balotelli

Thứ Năm 16/02/2012 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24) - Roberto Mancini đã trực tiếp yêu cầu Mario Balotelli hãy cư xử đúng mực để tránh việc đội bóng phải mất đi một cầu thủ quan trọng như tiền đạo này trong giai đoạn nước rút của mùa bóng năm nay.
 TIN LIÊN QUAN
 » Robeto Mancini:" Đối xử như một con chó ư? Tôi đối xử quá tốt với Tevez là đằng khác"
 » Hậu Valentine: Biếm họa về Carlos Tevez, Roberto Mancini và ...thần tình yêu
 » Carlos Tevez: "Mancini đã đối xử với tôi như một... con chó"

Sở dĩ chiến lược gia người Ý giật mình không yên là vì trọng tài “đầy duyên nợ” với Balotelli- Cuneyt Cakir sẽ cầm còi trong cuộc đọ sức của Man City với Porto sắp diễn ra. Như chúng ta đã biết thì chính vị vua sân cỏ người Thổ Nhĩ Kì này đã tặng cho Cậu bé hư một chiếc thẻ đỏ trực tiếp hồi tháng 3 năm ngoái khi đội bóng của anh đọ sức với Dynamo Kiev.

Vì không muốn mất Balotelli ở giai đoạn nước rút này, Mancini đành "vừa đấm vừa xoa"

Chính vì lý do đó, Mancini đã yêu cầu cựu tiền đạo của Inter Milan hãy ngoan ngoãn tập trung vào đá bóng nếu như không muốn phải nhìn các đồng đội chơi bóng. HLV Man City cho biết: “Tôi đã nói với Mario 2 tuần trước rằng làm ơn kiềm chế hành vi, chúng tôi còn 13 trận phải đá ở Premier League cũng như các trận đấu ở Europa League nữa. Tôi đã khuyên cậu ấy rằng chỉ nên tập trung vào đá bóng thôi.”

Sự lo lắng của Mancini là có cơ sở khi mà Balotelli đang nổi lên ở Etihad, ngoài tài năng chơi bóng, còn là một trong những cầu thủ “vô địch” về số lượng thẻ đã nhận. Mới 21 tuổi nhưng Balotelli đã “rinh” đến 17 thẻ vàng-3 thẻ đỏ trong 49 trận đã chơi cho Man “xanh”, đấy là còn chưa kể đến vô số vụ lùm xùm bên ngoài sân cỏ của tiền đạo người Ý. Và nếu Balotelli lại sinh sự để rồi bị ngồi ngoài, Mancini sẽ rất đau đầu khi sắp xếp các cầu thủ trên hàng công bởi Tevez vừa mới trở lại sau 4 tháng nghỉ thi đấu đỉnh cao và chưa có gì chứng tỏ rằng anh vẫn đủ khả năng ra sân. Bên cạnh đó, Kun Aguero và Dzeko không thể mãi chinh chiến trên khắp các mặt trận mà chẳng thể nghỉ ngơi. Do đó, Balotelli với thể lực, kĩ thuật, tốc độ của một tiền đạo hàng đầu thế giới thật sự là một phương án chiến lược để giảm bớt áp lực trên hàng công của đội chủ sân Etihad.

Từ tất cả những điều kể trên, thay việc gây xích mích với trò cưng này, chẳng phải tốt hơn hết là Mancini nên vừa đấm vừa xoa hay sao? Mancini kết lại bài phỏng vấn với kí giả: “ Chúng tôi tin Balotelli là một cầu thủ tuyệt vời. Tuổi trẻ đôi khi không thể tránh mắc lỗi lầm nhưng chúng tôi cần cậu ấy thật sự bình tĩnh trong từng trận đấu bởi cậu ấy là một phần quan trọng của đội bóng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League cũng như đoạt cúp Europa League.”

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X