Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini lên tiếng bênh vực Joe Hart

Thứ Bảy 20/10/2012 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Ngay sau khi một Quỷ Đỏ huyền thoại- Roy Keane lên tiếng chỉ trích thủ thành số một của Man City- Joe Hart là kẻ tự phụ, HLV Mancini đã lên tiếng bảo vệ học trò của mình và tđặt ra câu hỏi như "thách thức": Tự phụ thì đã sao?

Như chúng ta đã biết, đội bóng Tam Sư vừa có một trận đấu không thành công trên đất Ba Lan. Mặc dù ĐTQG Anh đang dẫn trước đối thủ với tỉ số 1-0 và tràn trề cơ hội giành trọn 3 điểm trên đất khách tuy nhiên chỉ vì một sai lầm của thủ thành Joe Hart ở phút thứ 67, đoàn quân của HLV Roy Hodgson đã phải trả giá đắt.

Sau quả phạt góc bên cánh trái dành cho Ba Lan, bóng được treo bổng vào trong, Joe Hart dâng cao nhảy lên tranh chấp cùng hậu vệ Glik nhưng anh đã thua trong pha bóng này và ngậm ngùi nhìn bóng bay vào lưới, ấn định trận hòa 1-1 trên đất Ba Lan.

Mặc dù ngay sau trận đấu đó, Joe Hart đã lên tiếng thừa nhận sai lầm và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ tuy nhiên anh vẫn vấp phải sự chỉ trích của một "đàn anh" trong thế giới bóng đá. Đó chính là một huyền thoại của Man Utd- Roy Keane. Cựu đội trưởng của Quỷ Đỏ nhận định trên ITV là Joe Hart thường quá nhàn nhã bởi các đối thủ của Man City thời gian vừa qua không đủ mạnh để gây quá nhiều áp lực cho anh. Và điều đó đã ảnh hưởng không tốt tới thái độ thi đấu của Joe Hart.

"Ranh giới giữa sự tự tin và tự phụ thường rất mong manh và tôi nghĩ Joe Hart hiện đang quá thự phụ. Cậu ấy chơi bóng quá nhàn nhã và thậm chí còn chẳng thèm nhìn bóng và tôi nghĩ cậu ấy cần thêm những trận đấu khó nữa."- Roy Keane cho hay.

Ngay sau khi phát biểu của Roy Keane được phát sóng trên kênh ITV, HLV Mancini nhanh chóng phản hồi. Ông cho rằng việc Joe Hart có tự phụ hay không chẳng ảnh hưởng gì đến phong độ của thủ thành này: "Nếu muốn trở thành một thủ mông giỏi, đôi khi chúng ta phải tự phụ. Mọi thủ môn đều như vậy. Thủ môn khác với những vị trí khác. Nếu bạn muốn làm thủ môn, bạn cần phải có một chút ngạo mạn. Với tôi Joe Hart là thủ môn xuất sắc nhất nước Anh và là một trong những người cừ khôi nhất châu âu."

Vì thế, vị chiến lược gia người Ý cho rằng ông hoàn toàn hài lòng về Joe Hart kể cả thủ thành này có tự phụ đi chăng nữa: "Cậu ấy đủ tài năng để có chút kiêu ngạo. Cậu ấy biết mình là một trong những người tốt nhất và điều đó sẽ thôi thúc cậu ấy làm việc. Một người tốt nhất sẽ phải làm việc rất vất vả."

Khi được hỏi về sai lầm của Joe Hart trong trận Anh gặp Ba Lan, HLV Mancini cũng nhận định rằng học trò của ông không phải tài thánh: "Thông thường Joe Hart có thể cản phá rất tốt những tình huống như thế. Nhưng không ai là khong có khuyết điểm. Chẳng ai hoàn hảo cả. Chỉ có Mario (Balotelli) là luôn nghĩ mình hoàn hảo mà thôi."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X