Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini lại "làm trò": Không thèm gặp học trò sau trận thua Southampton?

Thứ Ba 12/02/2013 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo một thông tin có phần khá nực cười đến từ tờ Independent, sau trận đấu mà Man City để thua bẽ bàng Southampton tại St. Mary, HLV Roberto Mancini đã không trở về phòng thay đồ để họp với toàn đội mà bỏ về ... quê nhà Italia ngay lập tức.

Có vẻ rằng ngày Mancini rời xa Etihad càng ngày càng đến gần, khoảng cách giữa ông và các cầu thủ ngày càng xa, niềm tin của các CĐV dành cho HLV người Ý càng ngày càng vơi cạn. Không chỉ thể hiện sự yếu kém về chuyên môn sau khi không thành công tại đấu trường Premier League (vừa thua Southampton), mà chính những hành xử quá mức thiếu chuyên nghiệp của ông ở ngoài sân bóng kéo dài suốt từ lúc ông đặt chân đến Manchester tới giờ đã chứng tỏ ông không thích hợp để lèo lái con thuyền đầy sao Man City. Nhất là cách ứng xử quá thiếu suy nghĩ trong trận gặp Southampton hôm Thứ Bảy vừa rồi (không thèm gặp mặt các cầu thủ sau trận đấu) đã cho thấy ông có phần rất yếu kém trong kĩ năng mềm và khả năng lãnh đạo cũng như cách xử lý các mối quan hệ.

Ngày hôm đó, ông đã nhờ một nhân viên lấy hộ ông chiếc cặp và chút hành lý, ngay lập tức rời khỏi nơi đóng quân của Man City để trở về Italia mà không lên bất kì kế hoạch tập luyện nào cho đoàn quân ở nhà cho đến tận ngày hôm nay, tức là thứ Ba. Sau màn trình diễn có thể được đánh giá là tệ hại nhất của Man xanh suốt từ những năm 2009-2010, người ta lại lật tung một đống hồ sơ lên để nói rằng Mancini yếu kém trên sân bóng, rồi yếu kém trên TTCN, yếu kém trong cách trả lời báo chí. Họ nói rằng trên sân bóng thì kết quả rành rành như vậy, trong cách trả lời báo chí thì Mancini thiếu khôn ngoan, tự cao tự đại mà không biết mình ở đâu; còn trên TTCN, chẳng hiểu ông nghĩ gì mà lại bán Adam Johnson và Nigel De Jong, một người có khả năng gây đột biến bên cạnh Yaya Toure và David Silva, một người là chốt chặn siêu vững chắc ở trung tâm hàng tiền vệ, ra đi bỏ mặc ông loay hoay với Rodwell và Javi Garcia, những bản hợp đồng mới. Đáp lại những lời chỉ trích đó, Mancini... trốn về Ý và tránh né tất cả.

Mancini chỉ trích thậm tệ luật công bằng tài chính
Cách hành xử của Mancini càng ngày càng nực cười

Khi người ta cần ông nhất, chờ ông trả lời dư luận nhất, thì ông biến mất không một sủi tăm. Có lẽ sa thải ngay Mancini thì tốt hơn chứ chẳng phải đợi đến cuối mùa bóng như chủ tịch Ferran Soriano hay Giám đốc Thể Thao Txiki Begiristain tuyên bố. Họ nói rằng sẽ chờ đến hết mùa bóng năm nay rồi nhìn lại cả chặng đường xem có nên quyết định sa thải Mancini hay không. Nhưng thiết nghĩ điều ấy chẳng mấy cần thiết, bởi lẽ đây rõ ràng là một mùa giải vứt đi cho đội chủ sân Etihad. Hãy nhớ lại ngày trước, khi Txiki "phế" Frank Rijkaard và đưa Pep Guardiola lên nắm quyền, Barca bước vào thời kì cực thịnh với đỉnh cao của tiqui-taka, để rồi khi những người khác về sau này làm HLV của Barca không thể nào làm cho lối đá này mượt như dưới thời Pep. Liệu ông có làm như thế tại Etihad, khi mà Mancini đã nhận được quá nhiều sự khoan hồng từ phía các ông chủ Arab, những người cực kì kiên nhẫn với HLV của mình? Và vị trí thứ hai tại Premier League với Man xanh là không thể chấp nhận được. Nếu Abramovich mà nắm Man City, chắc giờ này Roberto Mancini đang xách hồ sơ đi xin việc. Ông đã được trao quá nhiều cơ hội, nhưng vẫn liên tiếp thất bại. Sai gì không khi gọi ông là "Mario Balotelli phiên bản lớn"?

Đáng ra những gì Mancini nên làm lúc này là nói chuyện thẳng thắn với các cầu thủ về sai lầm cá nhân của họ, và đưa ra sự trừng phạt bằng cách đưa một số người lên ghế dự bị trong trận gặp Leeds United sắp tới ở FA Cup. Thế nhưng, chưa làm, ông ta đã bô bô điều đó cho báo chí nghe bằng phát biểu... từ xa:" Tôi sẽ thay đổi đội hình khi gặp Leeds, và tôi muốn thấy các cầu thủ của mình sẵn sàng cho 12 trận đấu cuối. Tôi rất bực tức với các cầu thủ, và thất vọng với màn trình diễn này, chúng tôi không thể đá như thế này được."

Ông sử dụng những từ ngữ rất mạnh trong phát biểu trên, và có thể gây tổn thương cho các cầu thủ, tạo ra không khí nặng nề trong phòng thay đồ. Phát biểu như vậy mà chẳng mảy may nghĩ lại chính mình mời là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới thất bại của đội nhà. Mùa giải năm nay, thiết nghĩ Man City nên bỏ đi và tái thiết lại từ đầu. Chẳng có gì là quá muộn, bởi lẽ tự tay họ đã thuê về một kiến trúc sư không biết xây mà chỉ biết phá, có khi để các cầu thủ... tự đá, Man City còn có cơ thắng nhiều hơn. Txiki Begiristain, hãy trảm Mancini như cái cách mà ông thường làm!

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X