Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini không nên phàn nàn vì Man City mua ít!

Chủ Nhật 19/08/2012 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi đọc những thông tin liên quan đến HLV Roberto Mancini thời gian gần đây, người ta luôn thấy ông nhai đi nhai lại điệp khúc: “Man City vẫn cần tăng cường cầu thủ”. Nhưng thực tế, chiến lược gia người Italia nên tự hài lòng với những con người đang có trong tay.

Mãi đến ngày 12 tháng này, Man City mới có tân binh đầu tiên là Jack Rodwell - người được mua từ Everton với giá 12 triệu bảng. Rất có thể tuyển thủ Anh này sẽ là bản hợp đồng duy nhất mà CLB chủ sân Etihad thực hiện trong kì chuyển nhượng Hè 2012.

Điều này hẳn không thể làm Mancini hài lòng. Mục tiêu mà BLĐ Man City đề ra cho chiến lược gia người Italia trong chiến dịch 2012/13 là bảo vệ thành công chức vô địch Premier League và tiến sâu tại Champions League. Trong bài phỏng vấn độc quyền với tờ Daily Mail mới đây, Mancini đã khẳng định rằng: “Đội hình mà tôi đang có chưa đủ mạnh để vươn tới 2 cái đích ấy”.

roberto mancini
 

Dễ dàng nhận thấy Mancini đang muốn chiêu mộ thêm một chân sút đẳng cấp. Cựu HLV Inter hẳn đã tiếc đứt ruột khi chứng kiến Robin van Persie rời Arsenal chuyển đến Man Utd chứ không phải Man City. Nhưng có một câu hỏi mà chính Mancini cần đưa ra câu trả lời là tại sao The Citizens lại cần thêm tiền đạo, khi họ đã có Carlos Tevez, Sergio Aguero, Mario Balotelli và Edin Dzeko?

Đó là chưa kể Emmanuel Adebayor và Roque Santa Cruz - 2 gương mặt nằm trong danh sách cần bán gấp của Man City nhưng vẫn chưa thể tìm được CLB mới. Có thể thấy, Mancini đang muốn bổ sung ngôi sao cho hàng công, nhưng The Citizens thực tế không quá cần điều này.

Đúng là BLĐ Man City muốn đội bóng đạt được những mục tiêu rất cao. Nhưng việc phung phí tiêu tiền trên TTCN vào thời điểm này rõ ràng là bất hợp lí. Man City đã từng đóng vai của một gã nhà giàu, không tiếc tiền để xây dựng tại Etihad một dải thiên hà. Nhưng giờ, họ phải áp dụng một chiến lược khác, khôn ngoan và đúng đắn hơn. Kể cả không có sự cản trở của luật “Công bằng tài chính”, Man City vẫn cần chi tiêu hợp lí thay vì năm nào cũng mua ồ ạt như trong quá khứ.

Là người đứng đầu BHL Man City, Mancini đương nhiên hiểu rõ tình hình lực lượng của The Citizens hơn ai hết. Những cầu thủ mà nửa xanh thành Manchester đang sở hữu đều là mơ ước của bất kì đội bóng nào. Phần lớn họ đều đang trong giai đoạn chín nhất của sự nghiệp và đều có đẳng cấp cao. Tính ra, mỗi vị trí của Man City đều có ít nhất 2 sự lựa chọn chất lượng.

Có lẽ, điểm yếu nhất của Man City lúc này là vị trí trung vệ vì Stefan Savic đang cho thấy sự yếu kém của mình khi được xếp chơi thay Vincent Kompany hoặc Joleon Lescott. Nhưng The Citizens vẫn còn đó một Kolo Toure dạn dày kinh nghiệm, chưa kể tài năng trẻ Dedryck Boyata. Hơn nữa, nếu giờ Mancini chê Savic thì ông nên tự trách chính mình rằng tại sao trong mùa Hè năm ngoái lại bỏ ra tận 6 triệu bảng để đưa anh về Etihad từ Partizan.

Có cảm giác việc Mancini liên tục đòi BLĐ Man City cấp thêm tiền mua sắm là một cách để ông tự giảm áp lực cho chính mình. Bởi nếu cuối mùa, The Citizens mất ngôi số 1 Premier League và không thi đấu thành công tại Champions League, Mancini sẽ có cái để vin vào và nói cứng rằng: “đây không phải lỗi của tôi”.

Thực tế thì nếu Man City thất bại trong chiến dịch 2012/13, Mancini xứng đáng là kẻ phải chịu tội. Nên nhớ dù Man Utd và Chelsea tích cực mua sắm trong mùa Hè 2012, lực lượng của 2 đại gia này chắc chắn vẫn chưa thể sánh bằng Man City.

Bởi vậy lúc này, thay vì phàn nàn, Mancini nên tập trung vào việc giúp The Citizens giành thêm những chiến thắng. Ông đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa 2012/13 tại trận tranh Community Shield. Và tối nay, Mancio cùng các học trò sẽ bước vào trận đầu tiên tại Premier League 2012/13, gặp Southampton.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X