Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Mancini không giấu diếm ý đồ chiêu mộ Torres

Thứ Sáu 23/04/2010 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bài phỏng vấn mới nhất, chiến lược gia người Italia tiết lộ ông rất muốn đưa Torres về sân City of Manchester và khả năng này không có gì là mơ hồ một khi Man City được tham dự Champions League mùa sau.

Với túi tiền không đáy của những tỷ phú dầu lửa giàu có đến từ Ả Rập, Man City đặt ra cho mình tham vọng lớn lao chinh phục nước Anh và cả châu Âu. Mùa đầu tiên, một loạt sự bổ sung sáng giá (Tevez, Adebayor, Barry, Toure, Lescott) đã giúp Nửa xanh thành Manchester vẫn đang nuôi hy vọng cạnh tranh với Tottenham cho một suất tham dự Champions League mùa sau. Chắc chắn, thành công này chưa thể làm hài lòng ban lãnh đạo và mùa tới, họ sẽ tiếp tục đổ hàng đống tiền vào thị trường chuyển nhượng với những mục tiêu còn hoành tráng hơn mùa trước.

Cái tên đứng đầu trong bản danh sách tuyển mộ của Man City là Fernando Torres, chân sút luôn đạt phong độ ghi bàn rất ổn định kể từ ngày gia nhập Liverpool. HLV Roberto Mancini bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của El Nino: "Mọi đội bóng mạnh (gồm cả chúng tôi) đều muốn có sự phục vụ của Torres. Cậu ấy cùng với Tevez, Rooney, Messi hay Ronaldo là những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu hiện nay".

Mùa tới, Torres sẽ đổi màu áo từ Đỏ sang Xanh?

"Cơ hội của chúng tôi sẽ phụ thuộc vào việc Man City có giành quyền tham dự Champions League mùa sau hay không bởi cầu thủ nào chả thích góp mặt ở giải đấu này (nếu ở lại Liverpool mùa tới, Torres sẽ không được chơi ở Champions League", Mancini tiếp tục "Vì thế, chúng tôi sẽ phải dồn sức cho những trận còn lại ở Premier League để đạt mục tiêu đề ra, từ đó mới thuận lợi trong việc chiêu mộ những tên tuổi mới".

Thực ra, Man City đã quan tâm tới Torres từ mùa giải năm ngoái song nhận đuợc cái lắc đầu dứt khoát của Liverpool. Sang năm nay, tình thế đã đổi khác. Đội bóng vùng Merseyside trải qua một mùa giải thất vọng và còn đúng chức vô địch Europa League để níu kéo. Ngoài ra, những xáo trộn gần đây ở thượng tầng (hai ông chủ người Mỹ rao bán CLB) khiến nội bộ của The Kop thêm rối ren, kéo theo HLV Benitez cùng các trụ cột có khả năng sẽ ra đi. Vì thế, không có gì đảm bảo Liverpool sẽ giữ Torres bằng mọi giá hay tiền đạo người Tây Ban Nha còn muốn ở lại sân Anfield.

Tiền chưa bao giờ là vấn đề với Man City, chỉ cần Liverpool bắn tín hiệu thì cánh cửa Torres tới thành Manchester là rất rộng mở. Man xanh sẽ phải bỏ ra không dưới 50 triệu bảng để thực hiện phi vụ này và nếu gia nhập đội quân của Mancini, mức lương của Torres sẽ thuộc diện khủng nhất Premier League (200.000 bảng/1 tuần).

Rõ ràng để thành công, Man City buộc phải chi mạnh tay và cựu HLV của Inter Milan quá hiểu điều này: "Man City cần phải sở hữu những tên tuổi lớn nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea và MU ở mùa giải tới. Bây giờ, tôi không muốn lãng phí tiền vào những cầu thủ tầm thường mà chỉ cần tập trung vào 3-4 ngôi sao hàng đầu thế giới là được". Để dọn chỗ cho Torres trên hàng tiền đạo, Man City sẽ phải đẩy đi một vài cầu thủ thừa thãi, không đóng góp nhiều cho đội bóng hoặc thiếu "đẳng cấp" như Santa Cruz hay Bellamy.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X