Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mancini khiêm tốn: "Chúng tôi mới chạm được 2 ngón tay vào cúp VĐ Premier League"

Thứ Tư 09/05/2012 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Với tình hình lúc này tại giải Ngoại Hạng, nhiều người cho rằng Man City đã chạm tay được tới chiếc cúp VĐ. Nhưng không, ngày hôm nay, Mancini đã lên tiếng cảnh báo các học trò rằng hãy cẩn thận bởi vì ngai vàng vẫn còn cách họ cả gang nữa cơ.

Vượt qua Man Utd và Newcastle trong 2 vòng đấu gần đây đã giúp cho nửa xanh thành Manchester tiến rất gần tới chức vô địch Premier League khi mà ở vòng đấu cuối cùng họ chỉ phải tiếp đón QPR ngay tại lãnh địa Etihad. Mặc dù HLV của QPR hiện tại là Mark Hughes- người cũ của Man City, đang rất muốn chứng minh cho đội chủ sân Etihad thấy họ đã sai lầm thế nào khi "đá" ông khỏi cương vị người thuyền trưởng nhưng với những quân cờ trong tay, sẽ là rất khó cho người học trò cũ của Sir Alex này có thể gián tiếp giúp thầy mình.

Thầy trò Mancini đang cực kì hưng phấn
Mancini cho rằng đây chưa phải lúc thích hợp để tự tin thái quá

Và nếu đoàn quân của Mark Hughes chẳng thể làm nên chuyện trước Man City thì Quỷ Đỏ sẽ buộc phải chiến thắng với một tỉ số siêu tưởng thì may mới có thể san lấp cách biệt về chỉ số phụ(Man City đang hơn 8 bàn). Nói vậy để thấy Man City đang là đội hoàn toàn chủ động trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League năm nay.

Nhưng xem ra, HLV Mancini cho rằng đây chưa phải thời điểm thích hợp để tự tin thái quá. Trong một bài phát biểu mới đây, ông rất đề cao sức mạnh của QPR, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng này đang rất cần điểm cho mục tiêu trụ hạng: "Chúng tôi mới chỉ chạm được có vài đầu ngón tay vào danh hiệu năm nay mà thôi. Từng đó là chưa đủ bởi vì chúng tôi còn một trận đấu nữa và đó cũng sẽ là một trận đấu khó khăn."

"Tôi và các cầu thủ đang rất vui sau khi đạt được kết quả có lợi từ chiến thắng trước Newcastle nhưng chúng tôi sẽ cần phải tỉnh táo khi chơi trận cuối cùng với QPR."- vị chiến lược gia người Ý nói tiếp.

Cũng theo ông, sở dĩ Mancini có được những thành tích tốt gần qua cũng chính là do công tác tư tưởng mà ông gửi gắm vào các học trò đã phát huy tác dụng: "Chúng tôi đã học cách đứng vững trước sóng gió. Man City đã làm được điều này trước Man Utd và Newcastle và chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu với tinh thần như vậy cho tới khi mùa giải kết thúc. Sự mất tập trung sẽ giết chết thành quả bấy lâu của cả đội."

Hồi đầu tuần, khi nhận định về cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League năm nay, Sir Alex của Man Utd đã hi vọng rằng City sẽ dính "dớp"- Devon Loch- tên của chú ngựa đua nổi tiếng từng ngã gục trước vạch đích vài mét năm 1956. Tuy nhiên, Mancini đã lên tiếng ngầm phủ nhận phát biểu của Sir Alex: "Giờ chúng tôi chẳng còn áp lực gì cả. Trận đấu với Newcastle có thể khiến chúng tôi gặp áp lực nhưng không phải là bây giờ. Chúng tôi chỉ cần chơi một trận như những gì chúng tôi làm được ở vòng 37 vừa qua và mọi chuyện sẽ được định đoạt."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X