Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini: "Kết quả trận derby sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến chiếc ghế của tôi"

Thứ Bảy 28/04/2012 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là những phát biểu rất lạc quan của HLV Mancini về tương lai của mình ở sân Etihad dù cho kết cục của mùa giải năm nay có ra sao đi chăng nữa.

Bước vào trận derby thành Manchester chỉ với 3 điểm kém hơn Người hàng xóm giàu truyền thống Man Utd, tham vọng vô địch vốn tưởng như đã chết với The Citizens nay lại hiển hiện ngay trước mắt thầy trò HLV Mancini. Tuy nhiên, với dòng tiền hàng trăm triệu đô đổ vào mỗi năm, hẳn ai cũng hiểu rằng các ông chủ của đội bóng này sẽ thất vọng đến nhường nào nếu như họ vẫn chưa thể giành được ngôi vô địch thêm một mùa nữa. Hay nói cách khác, liệu họ có vừa lòng không nếu còn giữ lại sân Etihad một HLV không thể đem về tột đỉnh vinh quang cho họ chỉ tính riêng trong "ao ta" là Premier League?

mancini alex ferguson
Kể cả trong trường hợp xấu nhất là chịu thất bại trước đội bóng của Sir ALex
thì Mancini cũng tự tin rằng mình vẫn còn tương lai ở  Man City

Nói như vậy để hiểu rằng, trận derby thành Manchester tới sẽ mang ý nghĩa sống-còn đối với không chỉ Man City mà còn là cả cá nhân HLV Mancini nữa. Bởi nếu thua trong trận derby này đồng nghĩa với việc 99% The Citizens sẽ chính thức tan mộng bá vương và đó cũng là lúc một cuộc chia ly được dự báo trước sẽ trở thành hiện thực: Mancini rời sân Etihad.

Tuy nhiên, có vẻ như vị chiến lược gia người Ý vẫn rất tự tin rằng ông đang được cái ông chủ Qatar ủng hộ hết mình dù cho thế nào đi chăng nữa. Trong một bài phát biểu gần đây, Mancini nói: "Tôi chẳng sợ gì hết. Sao tôi phải lo lắng nhỉ? Các ông chủ của Man City hiểu rằng để tạo nên thành công của một đội bóng cần phải có thời gian. Khi xây dựng bất kì đội bóng nào, chúng ta đều cần thời gian để hiểu họ cũng như cho họ thời gian để hiểu mình."

Mặc dù, thường xuyên bị báo chí "dè bỉu" nhưng công bằng mà nói tài năng của Mancini là điều không thể phủ nhận. Có chăng việc ông khiến dư luận ghét bỏ là vì những pha "nổ" trên báo chí cũng như những cuộc khẩu chiến liên miên với các HLV khác( Sir Alex, Arsene Wenger, Harry Redknapp...) mà thôi. Bằng chứng là chỉ sau 2 năm ở Etihad, Mancini cũng đã giành được 1 danh hiệu FA và hiện vẫn còn có thể tự quyết định vận mệnh đội bóng ở Premier League.

Vì thế, đến vị HLV lão làng như Sir Alex cũng đang tỏ ra dè chừng trước đội bóng của Mancini: "Trận đấu giữa đội có thành tích sân nhà tốt nhất(Man City) và đội sở hữu thành tích tương tự nhưng trên sân khách( Man Utd) rất đáng để mong chờ phải không nào? Chắc chắn đội thua cuộc sẽ rất tiếc nuối với những gì kẻ chiến thắng đạt được."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X