Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini hào sảng: "Triều đại thống trị của Man City sắp đến"

Thứ Hai 30/04/2012 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người Ý tin tưởng rằng việc vượt qua Man Utd trong cuộc cạnh tranh chức vô địch Premier League năm nay sẽ là sự báo hiệu cho một triều đại thống trị của đội bóng này ở nước Anh hay rộng ra là cả châu Âu.

Bước vào trận derby thành Manchester với 3 điểm kém hơn người hàng xóm giàu truyền thống nhưng Man City nhìn chung vẫn rất rộng cửa vô địch. Bởi nếu giành chiến thắng trọng cuộc đối đầu trực tiếp rạng sáng ngày mai, Man City sẽ lại một lần nữa vươn lên giành lấy ngôi vị đầu bảng(do hơn về hiệu số bàn thắng-thua). Khi đó, ai dám chắc rằng Man Utd sẽ có thể vực lại tinh thần sau khi đã để thua Người hàng xóm của mình trong cả 2 trận derby ở Premier League năm nay?

mu man city
Mancini tin rằng nếu vượt qua MU ở mùa giải năm nay, triều đại thống trị của
Man City ở nước Anh sẽ bắt đầu
Tuy nhiên, theo HLV của The Citizens thì đích ngắm của ông không phải chỉ là ngôi vương ở giải Ngoại Hạng mà còn là một cái gì đó vĩ mô hơn: "Điều quan trọng là chúng tôi không muốn chỉ chiến thắng ở một giải đấu. Man City muốn có truyền thống. Mục tiêu đọi bóng là san hòa danh hiệu với những Man Utd, Barcelona hay Real trong tương lai. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc để Man City giành thật nhiều danh hiệu."

Trở lại với mùa giải năm nay, đây có thể được coi là một năm nhiều cảm xúc đối với các CĐV của nửa xanh thành Manchester. Bởi lẽ đã từ rất lâu rồi (1968) họ mới lại được biết đến cái cảm giác hồi hộp xen lẫn lo âu khi đội bóng của họ đang cạnh tranh cho chức VĐ giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù. Đặc biệt hơn nữa, ngôi vương của Premier League năm nay lại chỉ là cuộc đua song mã của riêng thành Manchester mà thôi.

Và ngôi vương sẽ càng cận kề với Man City hơn nữa nếu như họ có thể vượt qua Man Utd trong cuộc đối đầu trực tiếp tại sân Etihad vào rạng sáng ngày mai. Vì tính chất hấp dẫn của trận derby được tăng lên đáng kể khi hòa lẫn trong nó là mùi vị của một trận chung kết thực thụ, Mancini cũng cảm thấy rất hứng khởi: "Nếu chúng tôi đánh bại Man Utd và giành danh hiệu thì đây thật sự sẽ là thành quả to lớn nhất mà tôi đã gặt hái được trong sự nghiệp HLV bởi giải đấu ở Anh là tốt nhất Châu Âu. Một HLV Ý có thể đoạt chức VĐ Premier League cùng một đội bóng Anh, điều này không tuyệt vời sao?"

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X