Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini hào sảng: "Thống trị thành Manchester có ý nghĩa gì nếu Man City không thể VĐ Premier League"

Thứ Bảy 05/05/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau chuỗi thời gian khá im hơi lặng tiếng, ngày nay, khi đội bóng của ông giành lại quyền chủ động trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League, có vẻ như sự tự tin đã dần trở lại với Mancini. Trong một phát biểu mới đây, vị chiến lược gia người Ý này đã lên tiếng nhắc nhở các học trò rằng mùa giải năm nay sẽ trở nên vô nghĩa khi mà đội bóng của ông không thể đạt được chức vô địch.

Lúc cuộc đua song mã của thành Manchester tưởng như đã kết thúc khi Man Utd có lợi thế 8 điểm trước người hàng xóm ồn ào, Mancini khá ít nói và tỏ ra khá "nhụt chí"- ít nhất thì bề ngoài của ông cho thấy điều này. Nhưng với tình hình hiện tại, khi đội bóng của ông đã giành lại ngôi đầu từ tay của Man Utd sau cuộc đọ sức trực tiếp trên sân Etihad, người ta lại thấy ở ông sự tự tin vốn có trong những phát biểu của mình.

Niềm vui chiến thắng của Man City
Man City đang giành thế chủ động trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League

Mancini cho hay: "Trong vòng vài năm trở lại đây Man City đã tiến bộ rất nhiều, nhưng tôi nhắc lại, điều đó chưa nói lên điều gì cả. Chúng tôi đã chứng minh được rằng mình là một đội bóng mạnh nhưng điều quan trọng là phải kết thúc mùa giải ở vị trí dẫn đầu. Có thể chúng tôi là đội bóng mạnh nhất ở thành Manchester nhưng để trở thành vô địch ở quốc gia này, chúng tôi vẫn cần thắng 2 trận nữa. Chúng tôi muốn thay đổi lịch sử. Mọi thứ đang đến rất gần rồi nhưng vẫn chưa nằm trong tay chúng tôi."

Quả thực đã lâu lắm rồi chức vô địch giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù mới gần tầm với của nửa xanh thành Manchester đến vậy. Nếu vượt qua Newcastle trong trận đấu ở vòng 37 tới, có thể coi như Man City đã đặt một tay lên chiếc cúp vô địch sau 44 năm chờ  đợi. Và nếu may mắn hơn, Swansea có thể "làm nên chuyện" ngay tại Old Trafford thì cơ hội ấy lại càng hiển hiện hơn bao giờ hết với thầy trò Mancini.

Tuy nhiên với tình hình phong độ của 2 đội bóng thành Manchester ở mùa giải năm nay, thật khó để nói trước điều gì. Mới đây, Man City đã giành lại ngôi đầu bảng từ tay Quỷ Đỏ sau khi đội bóng này đánh rơi 8 điểm chỉ trong 4 vòng đấu trở lại đây nhưng trước đó, chính đội chủ sân Etihad cũng đã thi đấu không thật sự tốt và để mất 7 điểm. Mặc dù vậy, Mancini cho rằng sự chùn chân trước kia của The Citizens chỉ là do yếu tố con người: "Khoảng thời gian đó chúng tôi đã có nhiều cầu thủ quan trọng bị chấn thương nhưng giờ mọi chuyện cũng đã qua. Các cầu thủ đã-đang làm rất tốt công việc của mình."

Ngay lập tức, phát ngôn này của Mancini đã nhận được sự phản hồi khá gay gắt từ phía người đồng nghiệp hiện đang chỉ đạo Swansea- Brendan Rodgers- đội bóng sẽ vô tình góp sức cho Man City ở vòng 37 này nếu họ thi đấu tốt trên sân Old Trafford. Theo như cựu HLV tuyển trẻ của Chelsea thì Mancini đã "đánh võ mồm" quá nhiều: "Đã hơn một lần ông ấy đổ tại về những thất bại của mình( ý nói Mancini không chịu thừa nhận thất bại 0-1 của Man City trước Swansea hồi tháng 3). Trong trận đấu đó chúng tôi mới là đội chơi tốt hơn chứ không phải là CLB mà Mancini đã được cấp cho tới 235 triệu bảng để tiêu xài."

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X