Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mancini hạ gục Sir Alex trong cuộc đấu trí nhờ "động lực" đến từ ngày 8/4

Thứ Tư 02/05/2012 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu nói mùa giải năm nay là thành công với Mancini thì thành công ấy chỉ đến với vị chiến lược gia người Ý này từ sau ngày mùng 8/4 mà thôi.

Ngày 8/4/2012 là một ngày đáng nhớ đối với tập thể Man City. Đó là ngày tưởng chừng như The Citizens chính thức tan mộng bá vương Premier League khi thua Arsenal tại pháo đài Emirates và để người hàng xóm giàu truyền thống của mình gia tăng cách biệt lên thành 8 điểm.

Sir alex mancini
Mancini đang chiếm thế thượng phong so với người đồng nghiệp Alex Ferguson

Và ngày đó cũng đặc biệt khó quên với Mancini bởi lẽ khi mà các cầu thủ chuẩn bị phải chia tay với HLV trưởng của mình thì sự việc bỗng chốc lại rẽ sang một chiều hướng khác. Ngay tại phòng thay đồ của sân Emirates, chủ tịch Khaldoon Al Mubarak trực tiếp gặp mặt Mancini và khẳng định rằng, ông thầy người Ý vẫn có tương lai ở đội bóng này. Thông thường ở những CLB giàu có, ví dụ như Chelsea- họ tin rằng HLV của họ sẽ làm việc tốt hơn nếu như không biết tương lai ngày mai ra sao. Nhưng cách làm của BLĐ Man City lại cho thấy tác dụng rõ rệt.

Đầu tiên là những thay đổi về cách nhìn người của Mancini. Chính việc Balotelli bị treo giò 3 trận sau pha vào bóng ác ý với Alex Song của Arsenal đã chỉ ra rằng ông không nên tin tưởng tiền đạo người Italia thêm một phút nào nữa. Và đó cũng là lúc mà vị chiến lược gia người Ý để mắt tới "kẻ tội đồ" Tevez nhiều hơn. Không tốn quá nhiều thời gian cho ông có câu trả lời cho sự lựa chọn của mình vì chỉ trong vòng khoảng 1 tháng trở lại đây, Man City đã toàn thắng 4 trận, ghi được 13 bàn thắng(4 bàn của Tevez) và thủ thành Joe Hart chỉ phải 1 lần vào lưới nhặt bóng mà thôi. Giờ đây, với vị trí thứ nhất của Man City trên BXH, hẳn nhiều người, thậm chí là những CĐV Man City cũng sẽ quên rằng mình đã từng có lúc ghét cay ghét đắng Mancini vì mù quáng tin tưởng vào Balotelli.

Ngoài ra, buổi gặp mặt của Mancini và chủ tịch Man City trong sân Emirates còn làm thay đổi hẳn một cá tính của vị chiến lược gia người Ý. Trước đây, người ta thường cho rằng Mancini là một HLV đanh đá và khoái "nổ" nhiều hơn là có tài. Ông chẳng ngần ngại xỉa xói đồng nghiệp và than thở về trọng tài mỗi khi Man City gặp bất lợi. Nhưng từ cái ngày định mệnh 8/4 đến nay, ông lại luôn biết cách giữ im lặng. Khi Man City thắng Man Utd ông im lặng; thậm chí khi Sir Alex chỉ trích ông vì làm phiền trọng tài, ông cũng chỉ chọn giải pháp im lặng mà thôi. Qua đó, chúng ta cũng không thể phục nhận việc Mancini nói ít đi và tập trung làm việc nhiều hơn đã khiến ông giành ưu thế trước Ông già gân trong cuộc đấu trí căng thẳng ở mùa giải năm nay.

Những nhận đinh này hoàn toàn có cơ sở khi mà chính các học trò của ông cũng nhận ra sự thay đổi tích cực từ ông thầy người Ý: "Việc HLV thay đổi cách làm việc như thể ông ấy cố tình muốn gây áp lực lên chúng tôi nhằm đẩy cao sự quyết tâm của toàn đội."

Sẽ là không xác đáng khi nói  Mancini đã đả bại được Sir Alex trong bối cảnh mà mùa giải năm nay còn tới 2 vòng nữa mới chính thức khép lại. Nhưng mọi lời trách móc HLV của Man City, có lẽ nên dừng lại tại ngày 8/4 bởi giờ đây ông thật sự đã là một con người hoàn toàn khác rồi.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X