Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mancini: "Dường như toàn bộ Premier League đều run sợ trước Man Utd"

Thứ Hai 08/04/2013 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Suốt những ngày qua, màn khẩu chiến dạo đầu cho derby thành Manchester, trận đấu mang tính chất "chung kết" giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2012-2013, đã diễn ra vô cùng sôi nổi khi hai bên không ngừng "lời qua tiếng lại". Trong buổi họp báo trước trận, chiến lược gia người Italai lại đụng chạm đến người hàng xóm, thậm chí cả Premier League khi cho rằng đội nào gặp Man Utd cũng giữ tâm trạng lo sợ chứ không mang tinh thần quyết chiến, đầy khao khát và dâng tràn niềm tin giống như chạm trán Man City.

Cách đây không lâu, chính Mancini đã lên tiếng khẳng định sự bất lực của Man xanh trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Rõ ràng, vị HLV này có cái nhìn hết sức thực tế bởi san bằng cách biệt 15 điểm trong bối cảnh giải đấu chỉ còn chưa đầy 10 vòng nữa gần như là chuyện không tưởng. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa Man xanh sẽ buông xuôi mà họ sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng mà trước mắt chính là trận derby vào đêm nay. Không chỉ Mancini mà mọi sao của nhà ĐKVĐ sắp bị phế truất đều tuyên bố sẽ quyết tâm hạ gục Man Utd bằng mọi giá nhằm thể hiện chất lượng, danh dự, tên tuổi, đẳng cấp của đội bóng cũng như khẳng định một "chân lý": Ai mới là đội mạnh nhất đảo quốc sương mù hiện nay. Trong thâm tâm, nhiều cầu thủ áo xanh cho rằng Man City thực sự mạnh hơn người hàng xóm và chuyện thất bại của mùa giải này chẳng qua do kém may mắn mà thôi cộng thêm một "bí mật" vừa được Mancini tiết lộ.

Mancini trên sân tập chuẩn bị cho trận derby
Mancini trên sân tập chuẩn bị cho trận derby

Trước báo giới, nhà cầm quân 48 tuổi này cho hay: "Đố tìm ra đội bóng nào tại Premier League chơi hay, đúng phong độ khi gặp Man Utd bởi đơn giản, họ ra sân mang theo nỗi sợ hãi. Chính vì thế, họ thi đấu rất nhẹ nhàng, không hết mình với quan điểm đằng nào cũng thua nên quyết tâm làm gì. Đó là đánh giá cực kỳ sai lầm. Muốn đánh bại Man Utd, không gì khác phải sở hữu tinh thần thép và thể hiện bằng hết năng lực của mình thế nhưng tôi chẳng thấy điều đó xuất hiện bao giờ. Chính tâm lý sợ thua và chấp nhận thất bại trước Man Utd mới gây ra nông nỗi này. Trong bóng đá, tinh thần tốt là sự bảo đảm tốt nhất cho chiến thắng, bất kể đối thủ là ai".

Theo Mancini, chính danh tiếng và sự thống trị bấy năm nay trong làng bóng đá Anh đã mang đến cho Man Utd những lợi thế không thể chối cãi: "Họ đã hùng mạnh và khống chế Premier League trong một thời gian quá dài, khiến đội bóng nào cũng phải khiếp sợ. Giờ đây, dựa vào bề dày truyền thống và lịch sử, Man Utd càng có thêm nhiều điều kiện để ngày một độc bá thiên hạ. Trong khi Man City vẫn là một đội bóng trẻ, thua kém họ về nhiều mặt song có lẽ 10 năm nữa, chúng tôi sẽ theo kịp nếu không ngừng hoàn thiện mình và mùa nào cũng giành được danh hiệu. Quá trình chuyển hoá thành đại gia làm sao có thể kết thúc trong vài năm ngắn ngủi mà cần thời gian tích luỹ".

Hồi tháng 10 năm 2011, Man City từng làm nên thắng lợi lịch sử ngay trên Old Trafford khi đè bẹp Man Utd bằng tỷ số không tưởng 6-1 song Mancini chẳng dám mơ về kỳ tích ấy một lần nữa: "Tất cả đã là lịch sử. Trận đấu đó có thể sẽ còn được nhắc đến sau khoảng 200 năm nữa nhưng tái lập kết quả đó gần như là chuyện không thể. Dĩ nhiên, tôi vẫn tin Man City sẽ còn hạ gục Man Utd nhiều lần nữa vì chúng tôi đâu phải quá kém cỏi tuy nhiên dù gì, mùa này họ đã vô địch quá xứng đáng. Trận lượt đi trên sân nhà Etihad, chúng tôi đã thua 2-3 mặc cho đã chơi hay hơn, một kết quả thật đáng thất vọng. Đó là trận đấu mang tính bản lề bởi sau đó, chúng tôi đã trải qua nhiều trận đấu không tốt nữa, lại kém may mắn nên không thể đuổi kịp họ nữa".

Vậy thì, đêm nay, sẽ là cơ hội để Mancini rửa hận bởi dù không vô địch Premier League thì hạ gục Man Utd ở trận derby vẫn sẽ mang lại dư vị ngọt ngào cho thầy trò nhà Man xanh.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X