Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Mancini chưa vội nghĩ đến cuộc đại chiến với Man Utd

Thứ Ba 04/12/2012 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV của đoàn quân xanh sẽ tập trung mọi thứ, cả về chuyên môn, thể lực, sức mạnh lẫn tâm trí vào trận đại chiến “phải thắng” với Dortmund và cho rằng trận đấu này quan trọng hơn trận chiến với MU vào cuối tuần.

Roberto Mancini khẳng định, dù có phải gặp MU vào cuối tuần thì điều này cũng không làm ông cùng các học trò xao nhãng trận đấu mang tính chất quyết định với Dortmund. Nếu thắng, Man City 90% ở lại với đấu trường châu lục, dù chỉ là đá Europa League. Tuy nhiên Mancini cũng thừa nhận, rất khó để đánh bại một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu vào thời điểm này. Càng khó khăn hơn nữa khi Man City chưa thắng bất cứ một trận đấu nào trong 5 trận tại bảng tử thần. Và đất Đức không phải nơi muốn đến thì đến muốn về thì về. Man City đã từng hành quân đến đây 5 lần trong lịch sử, và 4 lần trở về không toàn thây. Mặc dù Dortmund giờ chắc suất đầu bảng và có thua cũng chẳng sao, tuy nhiên kể cả thế thì họ vẫn rất mạnh, chưa kể việc Man City có bản lĩnh quá yếu kém, ngay cả trận đấu quyết định số phận của họ ở Champions League với Real Madrid họ còn giải quyết không xong, nói gì một trận đấu với mục tiêu kém quan trọng hơn thế này. Mancini sẽ đưa tất cả tiền đạo của mình đi, nhưng họ lại thiếu vắng David Silva và Yaya Toure. Thiếu 2 con người này, có thể nói Man City đã thua đến 30% rồi, vì không ai phủ nhận được tầm ảnh hưởng của Silva và Toure, đặc biệt là Toure tại khu vực giữa sân. Không có anh, khả năng tranh chấp và làm chủ tuyến giữa của Man City sẽ yếu hẳn. Hãy nhìn vào trận đấu với Real, ngay cả khi có Toure, đoàn quân xanh cũng chưa chắc làm được gì, thì giờ thiếu anh, Man City chắc chắn sẽ vật lộn.

Không được phép lơ là - Mancini phải hiểu điều đó nếu muốn đánh bại MU
Không được phép lơ là - Mancini phải hiểu điều đó nếu muốn đánh bại MU

“Chúng tôi không nghĩ tới trận derby cuối tuần. Chúng tôi còn trận đấu khó khăn trước mắt và chúng tôi sẽ dồn mọi lực lượng của mình vào đây. Tại Europa League bạn sẽ phải thi đấu vào thứ 5, điều đó sẽ làm cho mọi thứ khó khăn hơn một chút, tuy nhiên tôi vẫn muốn được tham gia giải đấu đó và sẽ làm mọi thứ có thể để lọt qua khe cửa này, sau đó sẽ tiến xa nhất có thể. Tôi biết mọi người thất vọng vì chúng tôi. Ai mà chẳng muốn vào vòng sau của Champions League. Nhưng tôi tin rằng chúng tôi bị loại chỉ vì có các đội mạnh hơn, và chúng tôi tôn trọng điều đó. Chúng tôi phải chấp nhận rằng Dortmund và Real chơi tốt hơn. Thôi thì hẹn gặp lại ở mùa giải sau vậy. Nhưng tôi nhấn mạnh, chúng tôi không hề cảm thấy xấu hổ vì điều đó đâu”.

Lịch thi đấu trớ trêu cộng với việc tự dồn mình vào thế khó đã khiến Man City giờ phải vật lộn với 2 trận đấu siêu quan trọng trong vòng có 4 ngày, một trận đấu quyết định suất tham dự Europa League và một trận đấu quyết định ngôi đầu bảng Premier League. Man City giờ không còn là Man City của năm ngoái nữa nên chiến thắng 6-1 tại Old Trafford ngày ấy chắc là chỉ nên giữ ở kí ức thôi. Trước mắt, nếu không có đấu pháp hợp lí, e rằng Mancini sẽ phải thua 1 trong 2 trận, thậm chí là cả 2 mất thôi.

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X