Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Mancini chưa thôi khiêm tốn: "Ưu thế vẫn thuộc về Man Utd"

Thứ Ba 01/05/2012 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đoàn quân của Mancini vừa giành chiến thắng trong trận derby thành Manchester vừa kết thúc cách đây ít giờ và qua đó vươn lên giành lấy ngôi vị số 1 từ tay Người hàng xóm giàu truyền thống Man Utd nhưng nhiêu đó thôi vẫn chưa thể khiến vị chiến lược gia người Ý yên tâm. Theo vị thuyền trưởng của The Citizens thì Quỷ Đỏ mới là đội chiếm ưu thế hơn trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League năm nay.

Với chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà trước đối thủ trực tiếp Man Utd, có thể nói quyền chủ động đang thuộc về tay nửa xanh thành Manchester. Tuy nhiên  nếu so với đối thủ trực tiếp thì những trận còn lại của Man City ở mùa giải này có phần khó nhằn hơn.

Man City Man Utd
Mặc dù Man City đã xuất sắc vượt qua MU trong trận derby nhưng Mancini cho rằng
ưu thế vẫn đang thuộc về đối thủ

Tuần tới, họ sẽ phải làm khách trên sân của Newcastle- đội bóng đang rất cần điểm để nuôi tham vọng dự Champions League mùa tới. Một tuần sau, Man City lại có cuộc đón tiếp QPR trên sân nhà. Mặc dù đối thủ của The Citizens ở vòng 38 được đánh giá là yếu hơn đội chủ nhà rất nhiều nhưng khi mà đội bóng thành London đã cùng quẫn(vẫn có khả năng phải xuống hạng), không biết chừng "nhược tiểu" này lại làm được điều mà những ông lớn như Chelsea hay Man Utd không thể làm được.

Chính vì lẽ đó mà dù lần đầu tiên sau 42 năm, Man City mới có một chiến thắng kép trước người láng giềng cùng thành phố tại giải đấu hạng cao nhất nước Anh nhưng Mancini cũng chưa hết lo âu: "Chúng tôi rất mừng với kết quả đạt được trước Man Utd nhưng tuần tới khó khăn sẽ lại đến với chúng tôi trong khi MU chỉ phải tiếp đón Swansea trên sân nhà. Vì vậy, tôi nghĩ rằng vào lúc này chúng tôi đang ở vị trí số 1 nhưng Man Utd mới là đội có lợi thế hơn."

Đồng tình với mối quan ngại của ông thầy người Ý, người hùng của Man City trong trận đấu ngày hôm nay- Vincent Kompany cũng đã lên tiếng kêu gọi các đồng đội không nên ngủ vùi trên chiến thắng: "Man City đã đợi khoảnh khắc vượt qua Man Utd lâu lắm rồi. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ chỉ kết thúc sau 2 vòng nữa."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X