Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Mancini cay cú "đá xoáy" Manuel Pellegrini

Thứ Năm 23/01/2014 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roberto Mancini cho biết ông rất vui khi thấy Man City đang chơi rất tốt và ông tuyên bố rằng việc đội chủ sân Etihad có được điều này là nhờ công lao xây dựng của mình.

Đoạt ba danh hiệu, trong đó có chức vô địch Ngoại hạng Anh, trong gần ba năm, nhưng Mancini vẫn bị Man City sa thải chỉ sau một mùa giải trắng tay. Áp lực lên Pellegrini, nếu ông tới Etihad, sẽ rất khủng khiếp.
 

Mancini hiện đang làm HLV trưởng của CLB Galatasaray. Trước đó, ông đã có 4 năm dẫn dắt đội bóng chủ sân Etihad và giúp Man City có được 1 chức vô địch Premier League vào năm 2012 và 1 chức vô địch FA Cup vào năm 2011. Tuy nhiên, ở trong mùa giải năm ngoái vị HLV người Italia đã bị các ông chủ của Man "xanh" sa thải sau những thành tích quá bết bát của CLB.

Người được chọn để thay thế Mancini là Manuel Pellegrini và dưới thời của vị HLV người Chile, Man City đang có được những màn trình diễn siêu hạng với những chiến thắng như chẻ tre. Nhưng mới đây, HLV Mancini cho rằng tất cả những điều trên đều là thành quả do ông gây dựng.

"Tôi rất vui khi Man City đang là một trong những đội bóng mạnh nhất tại Anh. Tôi đã xây dựng nên đội bóng này."

Mancini nói trên BBC Sport. "Những cái tên đang ghi bàn liên tục là những cầu thủ mà tôi đã mua về - Sergio Aguero, Edin Dzeko, Yaya Toure, David Silva và Samir Nasri.Tôi nghĩ Pellegrini đang làm tốt công việc của mình nhưng những gì đang diễn ra cũng là điều mà chúng tôi đã làm được cách đây 3 năm".

Hiện tại, tay săn bàn hàng đầu của Man City là Alvaro Negredo với 23 bàn. Tiền đạo người Tây Ban Nha là 1 trong 4 tân binh đắt giá mà HLV Pellegrini đã đưa về sân Etihad cùng Jesus Navas, Fernandinho và Stevan Jovetic.

HLV Mancini cho rằng người đồng nghiệp Pellegrini đang làm tốt nhiệm vụ của mình ở Man City nhưng vị HLV người Italia cũng thanh minh rằng đội bóng cũ do ông dẫn dắt đã để mất ngôi vô địch Premier League ở trong mùa giải năm ngoái vào tay của kình địch M.U chỉ vì cái tên Robin van Persie.

"Tôi hài lòng về những gì mình làm ở Manchester, tôi yêu đội bóng, tôi có những kinh nghiệm tuyệt vời tại đó. Chúng tôi đã cùng nhau có những màn trình diễn ấn tượng. Chúng tôi đã không thể vô địch vào năm ngoái chỉ vì Manchester United mua được Robin van Persie. Cậu ấy đã tạo nên khác biệt. Chúng tôi đã thi đấu rất hay và bây giờ họ vẫn đang tiếp tục thể hiện điều này."

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X