Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini cáu tiết với dư luận: "Hãy tôn trọng công việc của tôi"

Thứ Ba 06/11/2012 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trước những điều tiếng không hay mà dư luận dành cho mình thời gian vừa qua, HLV Mancini đã tỏ ra rất bức xúc và cho rằng ông xứng đáng nhận được nhiều hơn những sự tôn trọng sau những gì ông đã làm được cho Man City.

Tương lai của Mancini liên tiếp bị đặt dấu hỏi trong thời gian qua khi Pep Guardiola ấp ủ tham vọng muốn về Anh dẫn dắt một đội bóng hàng đầu tại đây. Và áp lực đang càng đề nặng lên Mancini trong bối cảnh The Citizens đang phải chiến đấu với hi vọng mong manh giành được 1 vé đi tiếp tại "bảng tử thần" của Champions League-mà mục tiêu cụ thể, là giành trọn 3 điểm trước Ajax trong trận tới. Rồi cuối tuần, họ lại phải đụng độ Tottenham- một đối thủ đủ mạnh để có thể đe dọa thành tích bất bại từ đầu mùa của The Sky Blues.

Roberto Mancini
Roberto Mancini không hề hài lòng với những câu hỏi về tương lai của ông

Mặc dù vậy, HLV Mancini tỏ ra rất bình thản. Ông cho rằng bản thân chẳng hề lo lắng tới động thái từ phái các ông chủ Abu Dhabi kể cả Man City có thua đi chăng nữa. Vị chiến lược gia người Ý nói: "Công việc của tôi là ở đây. Tôi đã làm việc ở đây hơn 2 năm và xây dựng đội bóng này cùng với chủ tịch cũng như BLĐ. Chúng tôi đã giành được 3 danh hiệu trong 2 năm. Trong vòng 35 năm chúng tôi chẳng có gì cả. Tôi không hiểu tại sao dư luận cứ mãi đặt câu hỏi cho tôi về vấn đề tương lai?

"Mỗi năm tôi đều nghe thấy hai hay ba tình huống có thể khiến tôi ra đi nhưng tôi muốn ở lại đây. Tôi muốn tiếp tục dân dắt Man City và làm việc chăm chỉ. Trong tương lai, mọi việc đã dễ dàng khi tôi có một đội hình hoàn chỉnh. Công việc khó khăn nhất là trong 2 năm đầu khi một HLV đang phải xây dựng đội hình mới mà thôi. Tôi nghĩ mọi người nên tỏ ra tôn trọng tôi. Tôi chẳng hiểu sao lần nào mọi người cũng nói về tương lai của tôi vậy?"

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Ý cũng tin tưởng rằng mùa giải năm nay chưa hẳn đã thất bại với Man City dù cho họ có bị loại khỏi đấu trường Champions League sau trận đấu tối nay đi chăng nữa. Mancini nói: "Chúng tôi đang có 7-8 chấn thương. Năm ngoái, cũng ở giai đoạn này của mùa giải, Man City đã có 36 bàn và giờ chúng tôi chỉ có 18 bàn- nhưng chúng tôi vẫn chỉ xếp sau Man Utd với 2 điểm ít hơn. Sau 10 trận đấu, tôi không nghĩ Man City đang gặp vấn đề lớn gì."

"Hàng năm ở Champions League luôn có sự xuất hiện của Real, Barca, Bayern, Milan, Dortmund, Chelsea, Man Utd...- họ đều giàu kinh nghiệm hơn chúng tôi. Chúng tôi cần làm việc nhiều hơn để có thể thi đấu tốt ở giải đấu này nhưng đôi khi một chút may mắn cũng rất quan trọng. Một đội bóng sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp hơn nếu ở vào một bảng đấu dễ thở. Trong 6 trận đấu ở vòng bảng, Man City sẽ có thể rất nhiều kinh nghiệm và hiện tại chúng tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp tới lượt đấu vào tháng 2."- Mancini cho biết thêm.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X