Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini cần thanh lý những ai?

Thứ Bảy 15/12/2012 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Mancini thường xuyên kêu gào về việc đội bóng không còn hậu thuẫn mạnh về ngân sách chuyển nhượng như trước nữa, nhưng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, nếu muốn mua thêm cầu thủ, Man City sẽ phải đẩy đi ít nhất 5 người thừa trong đội ngũ hiện tại.

Có hai hậu vệ cần được thanh lý ngay trong tháng Một, và cái tên đầu tiên, thật ngạc nhiên, là Kolo Toure. Ở tuổi 31, Kolo đã ở bên kia con dốc của sự nghiệp. Anh mới ra sân 2 lần ở Premier League mùa này, và trong những lần được sử dụng hiếm hoi ấy, Kolo cũng thể hiện không tốt. Lý do duy nhất để Man City có thể giữ anh lại: Kolo là anh trai của Yaya Toure, một mắt xích vô cùng quan trọng trong đội hình Man City mùa này.

Balotelli sẽ phải ra đi trong tháng Một
Balotelli sẽ phải ra đi trong tháng Một?

Người thứ hai ở hàng thủ nên ra đi là Joleon Lescott, dù anh vẫn là một hậu vệ giỏi ở Premier League. Nhưng Lescott không nằm trong kế hoạch của ông Mancini mùa này, và hậu vệ trẻ Matija Nastacis cũng đang chơi ngày một tiến bộ. Nếu không được sử dụng thường xuyên, anh cũng nên được đưa vào danh sách chuyển nhượng, và số tiền ấy có thể được dùng để tái đầu tư vào một trung vệ tốt, để sẵn sàng trám chỗ Kompany khi đội trưởng của Man City vắng mặt.

Tuyến giữa và hàng công sở hữu nhiều “người thừa” nhất. Đáng thất vọng nhất là bản hợp đồng 15 triệu bảng Jack Rodwell, người mới ra sân 5 lần mùa này và mắc hàng loạt sai lầm trong những lần được sử dụng hiếm hoi ấy. Theo đánh giá của trang WhoScored.com, Rodwell là cầu thủ chơi tệ thứ ba của Man City mùa này. Có thể là đội bóng áo xanh chưa nên bán anh, vì Rodwell vẫn là cầu thủ giàu tiềm năng. Nhưng cho mượn cựu tiền vệ Everton có thể là giải pháp tốt.

Trên hàng công, hai cái tên đáng bị đưa vào danh sách chuyển nhượng là Scott Sinclair, được đưa về từ Swansea với giá 8 triệu bảng, nhưng chỉ mới ra sân 4 lần mùa này tại Premier League (2 đá chính và 2 dự bị). Whoscored.com đánh giá anh là cầu thủ chơi tệ nhất của Man City từ đầu mùa đến giờ.

Trường hợp khó khăn để đánh giá nhất là Mario Balotelli, cầu thủ nhận được rất nhiều kỳ vọng, nhưng chơi quá tệ mùa này. Sự tin tưởng của ông Mancini đã bị đặt nhầm chỗ. Dẫu sao, anh mới 22 tuổi và vẫn còn có thể tiến bộ. Nhưng đây là cầu thủ có thể đem về cho Man City nhiều tiền nhất, nếu anh ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Thanh lý tốt và tái đầu tư vào các mục tiêu mới để củng cố đội ngũ, bằng không, chính ông Mancini sẽ phải ra đi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X