Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini bước vào derby với sức ép chưa từng có

Thứ Sáu 07/12/2012 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai Roberto Mancini tại Man City chưa tới mức độ bị đe dọa ngay lập tức, cho dù thậm chí kết cục bị loại khỏi đấu trường lục địa đang khiến sức ép dồn lên vai vị HLV người Italia nhiều hơn trong nhiệm vụ bảo vệ ngôi Vua tại Premier League.

Thất bại 0-1 trên sân Dortmund của Man City đêm thứ 3 khiến họ rời khỏi Champions League với vỏn vẹn 3 điểm, không một trận thắng và kết thúc vòng bảng ở dưới đáy bảng D - màn trình diễn tồi tệ nhất của một CLB Anh kể từ khi giải đấu này được thay đổi 20 năm trước.

roberto mancini
 

Giành quyền lọt vào vòng knock-out Champions League là một trong hai mục tiêu khiêm tốn nhất Mancini đặt ra trong mùa Hè, nhưng trong khi có sự âu lo về vấn đề của đội bóng tại châu Âu và kết cục không giành nổi ít nhất một chỗ tại Europa League, các ông chủ The Citizens được cho là sẽ chờ những kết quả trong phần còn lại của mùa giải trước khi đưa ra bất cứ kết luận nào.

City sẽ nhảy qua đầu Man Utd lên ngôi đầu nhờ hơn hệ số phụ nếu họ vượt qua gã láng giềng trong trận derby diễn ra tại sân Eithad Chủ nhật tới. Ngược lại, họ sẽ bị Red Devils bỏ xa 6 điểm nếu nhận thất bại đầu tiên của Premier League mùa này, một kịch bản Mancini sẽ chắc chắn muốn tránh, sau khi ông và các học trò đang trở thành tâm điểm kể từ khi rời vùng Ruhr nước Đức trong thất bại.

Mancini và Man City đang nhận những lời chỉ trích nặng nề từ Ruud Gullit, danh thủ từng chơi bóng tại Premier League và Glenn Hoddle, cựu HLV ĐTQG Anh sau khi họ để thua Dortmund. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italia lại phản ứng với một giọng điệu đầy thách thức, bất chấp thừa nhận đội bóng cần phải cải thiện phong độ ngay lập tức.

"Rõ ràng mùa giải vẫn chưa kết thúc", Mancini nói. "Chúng tôi còn Premier League và cúp FA nhưng bây giờ chúng tôi cần làm việc nhiều hơn nữa. Những gì chúng tôi đang làm là chưa đủ. Tôi không cảm thấy bất kỳ sức ép nào. Tôi thất vọng vì tôi bị loại khỏi Champions League và tôi thất vọng cho CLB vì họ xứng đáng đi tiếp và cho các cầu thủ của chúng tôi, những người xứng đáng được chơi tại Champions League".

Tuy nhiên, chiến thuật của Mancini và khát khao trong rất nhiều cầu thủ Man City tại đấu trường châu Âu đã bị đặt câu hỏi bởi Gullit, Hamann và Hoddle. Gullit, người từng có những năm tháng vàng son với AC Milan tại cựu lục địa, nói: "Nếu mục đích (gặp Dortmund) là tránh Europa League, họ đã làm rất tốt. Nếu mục đích của họ là giành chiến thắng để có mặt ở Europa League, họ đã đem bản thân ra làm trò hề. Rất tồi tệ!".

"Mancini nói sau một trận thua rằng ông ta biết vấn đề ở đâu và sẽ sửa chữa. Tôi không thấy ông ta làm được như tuyên bố. Tôi chỉ thấy họ chơi ngày càng tệ. Nếu họ không thắng trong trận đấu Chủ nhật tới, họ thực sự có vấn đề".

Trong khi đó, Hoddle đặt câu hỏi liệu các cầu thủ có tiếp nhận phương pháp của Mancini hay không. "Điều làm tôi quan tâm tại châu Âu là làm thế nào City không nỗ lực giành lại bóng hay thể hiện cảm xúc", cựu HLV ĐT Anh nhận xét. "Không hề có bất cứ áp lực lên trái bóng. Họ đang chơi như những cá nhân riêng lẻ. Man City không thể cho đối thủ nhiều không gian và thời gian tại đấu trường châu Âu. Nếu họ làm như vậy, họ sẽ tiếp tục bị bắn gục".

"Tôi nghĩ Mancini cần phải nhìn vào gương trong cả hai mặt của đồng xu - tấn công và phòng ngự. Ông ta bố trí hàng thủ 3 người trong hiệp 2 và điều đó ổn, nhưng các cầu thủ nhìn có vẻ như không luyện tập trước đó. Họ không nhìn như thể biết họ đang làm gì. Các cầu thủ sẵn sàng thay đổi bất cứ hệ thống nào nếu được yêu cầu chơi? Tôi thấy nghi ngờ về điều đó".

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X