Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Vực sâu trước mặt

Thứ Bảy 04/10/2014 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chuỗi trận sắp tới sẽ rất quan trọng với tham vọng vào top 4 của Manchester United, thế nhưng họ đang gặp rất nhiều vấn đề về lực lượng.

Trận thắng hồi tuần trước trước West Ham đã mang lại cho Manchester United vốn đang trong tình cảnh đầy lo âu một chút phấn khởi và niềm tin. Thế nhưng để có được thành quả ấy, họ đã phải trả một cái giá rất đắt: Wayne Rooney bị cấm thi đấu 3 trận trong khi Ander Herrera bị rạn xương sườn và phải ngồi ngoài ít nhất là hai tuần.

Với trường hợp của Wayne Rooney, tổn thất của Manchester United là không thể bàn cãi. Trong bối cảnh Juan Mata không thực sự có được niềm tin của HLV Louis van Gaal, cầu thủ 29 tuổi này dĩ nhiên là sự lựa chọn số một cho vị trí tiền vệ công trong đội hình kim cương của Quỷ Đỏ.

Giggs đang nhận được sự tín nhiêm rất lớn từ Van Gaal
Van Gaal đang phải đối mặt với quá nhiều bài toán khó

Dù rằng ở đầu mùa giải này Rooney chưa cho thấy khả năng vốn có nhưng nên nhớ, số 10 của Manchester United là mẫu cầu thủ cần được thi đấu nhiều trận liên tiếp để có thể thực sự vào "phom". Ở mùa giải 2006/07, Wayne Rooney cũng đã chơi cực hay trong trận mở màn để giúp Manchester United đại thắng Fulham 5-1 trước khi thi hành án phạt cấm thi đấu 3 trận từ FA vì hành vi phi thể thao đối với một cầu thủ Porto trong một trận đấu giao hữu ở mùa hè năm đó.

Tuy nhiên việc vắng mặt 3 trận liên tiếp ở mùa giải ấy đã khiến Rooney trải qua chuỗi 10 trận đấu không thể ghi bàn trước khi bùng nổ trở lại trong trận gặp Bolton với một cú hat-trick. Trở lại với trận đấu hồi tuần trước, 60 phút tuyệt vời trước khi bị phạt thẻ đỏ với bàn mở tỉ số bằng một cú sút nửa nảy đẳng cấp cũng như liên tục làm nên những đường lên bóng cực kì sắc sảo cho đội nhà đã cho thấy Rooney đã bắt đầu vào "phom". Thế nhưng chiếc thẻ đỏ vô duyên đã phá hỏng tất cả và chắc chắn Rooney sẽ phải mất thêm một thời gian rất lâu nữa để "khởi động" lại.

Và Louis van Gaal sẽ lại một lần nữa đối mặt với bài toán hóc búa từ "vấn đề của Rooney". Trong khi đó, sự vắng mặt của Ander Herrera lại càng làm dấy lên nhiều lo ngại cho thầy trò Louis van Gaal. Nếu như sự góp mặt của Di Maria ở đỉnh bên trái hàng tiền vệ hình kim cương giúp cho hàng công Quỷ Đỏ có được tốc độ, kĩ thuật và sự lắt léo thì ở đỉnh bên phải, Ander Herrera chính là nguồn năng lượng không thể thiếu của Manchester United.

Ở Herrera không có sức mạnh cơ bắp, nhưng bù lại chàng tiền vệ này sở hữu sự bền bỉ cùng với cái khả năng phán đoán tình huống rất nhạy bén. Chính cầu thủ người Tây Ban Nha, chứ không phải ai khác, mới là người có những con số về mặt phòng ngự đáng khen ngợi nhất hàng tiền vệ Quỷ Đỏ với 14 pha tắc bóng và 6 pha cắt bóng thành công.

Tuy nhiên, tầm quan trọng của Herrera không chỉ tồn tại ở mặt phòng ngự mà còn ở những đường triển khai bóng của Quỷ Đỏ. Chơi như một tiền vệ con thoi, Herrera luôn biết chọn vị trí sao cho những đường lên bóng của Manchester United bên phía cánh phải có được sự liên tục và thông thoáng.

Mặt khác, cầu thủ này cũng thường xuyên xuất hiện như một quả đấm từ tuyến sau trong những pha hãm thành cần đột biến của Quỷ Đỏ. Bằng chứng chính là việc anh có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 89% và đã sớm có được 2 bàn thắng ở mùa này chỉ sau 4 lần đá chính. Chấn thương của Ander Herrera làm rất nhiều người tỏ ra thất vọng là vì thế.Dĩ nhiên ở thời điểm hiện tại, quân số Manchester United vẫn đủ để lấp vào chỗ trống Ander Herrera để lại. Vấn đề là liệu họ có đảm bảo về mặt chất lượng?

Darren Fletcher, người đá thay Herrera ở trận gặp West Ham, vốn chỉ có thể đáp ứng yêu cầu phòng ngự, về mặt tấn công, cầu thủ này đã không thể đảm bảo những tiêu chí mà HLV Louis van Gaal đề ra. Fellaini, người vừa trở lại tập luyện cùng với các đồng đội chưa cho thấy bất kì sự khởi sắc nào sau một mùa giải đầy thất vọng. Trong trường hợp khả quan nhất, Michael Carrick sẽ trở lại để thay thế vị trí thấp nhất viên kim cương của Dailey Blind để anh này chuyển sang đỉnh bên phải. Dẫu vậy, phương án này vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro bởi nó thiếu cân bằng giữa tấn công và phòng ngự bởi Blind vốn không có thể lực bền bỉ và sự cơ động như Herrera.

Họa vô đơn chí, trong bối cảnh danh sách chấn thương ngày càng dày thêm, Manchester United sẽ phải lần lượt đối đầu Everton, West Brom và Chelsea trong vòng 3 lượt đấu tới. Và rõ ràng, đây là chuỗi trận rất quan trọng đối với tham vọng top 4 của thầy trò Louis van Gaal.

Sau 6 vòng đấu, họ đã để thua 2 và chỉ có 8 điểm trong tay, quá ít so với sự đầu tư ở mùa này. Nếu tiếp tục gây thất vọng trong chuỗi trận tới, rất có thể Manchester United sẽ tụt xuống sâu hơn trên bảng xếp hạng trước khi Rooney và Herrera kịp trở lại. Cần nhớ rằng, trong lúc Manchester United gặp khó với lịch thi đấu thì những đối thủ trực tiếp như Liverpool hay Arsenal đều có chút lợi thế khi chỉ phải gặp những đội bóng yếu kém như QPR, Hull.

Mùa giải chỉ mới bắt đầu với Louis van Gaal và các học trò, nhưng ngay từ bây giờ, họ sẽ phải học cách chắt chiu từng điểm số nếu không muốn sớm tụt lại phía sau.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X