Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Vết xước trên Cúp bạc

Thứ Hai 16/05/2011 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vinh quang của danh hiệu vô địch Anh lần thứ 19 trong lịch sử, người ta đã tìm thấy những vết xước trên chiếc cúp bạc mà M.U vừa giành được.

Đúng là người Old Trafford có quyền quên tất thảy những lo toan để sống trong những phút giây hạnh phúc nhất của “kỳ quan thứ 19”. Đúng là cái phút giây lịch sử của việc khuất phục Liverpool trên bàn cờ bóng đá Anh xứng đáng được tận hưởng, được chia vui, được kéo dài bất tận như để Quỷ đỏ muốn chứng minh cho giới túc cầu thấy sự vĩ đại trong chiến công hiển hách của họ. Và thực tế, lễ hội hoa đăng với gam màu đỏ chủ đạo đã được tổ chức rộng khắp trên đất Anh. Khoác tấm áo M.U, bạn sẽ rất tự hào về khoảnh khắc ấy – khoảnh khắc mà lịch sử 133 năm tồn tại Quỷ đỏ mới một lần tận hưởng.

Nhưng trong cuộc sống mà bất công và sự cạnh tranh là những nguy cơ luôn rình rập bên mình, Quỷ đỏ sẽ ra sao trong tương lai sau khi đã lên đỉnh xứ sương mù? Những vết xước dài trên chiếc cúp bạc mà M.U vừa giành được chính là những câu hỏi ngỏ hướng về thày trò Alex Ferguson. Phải chăng, chiến công lần thứ 19 được cho là vĩ đại của M.U vừa qua có gì đó chưa thuyết phục?

Chiếc cúp thứ 19 của Manchester United có thật sự thuyết phục?

Những người ưa chỉ trích có lý nghi ngờ về tính thuyết phục trong chức vô địch Premiership 2010/11 của M.U. Người ta cho rằng M.U đã gặp may trong một mùa giải mà các đối thủ đều tự sa sút so với chính họ. Việc M.U trở thành nhà vô địch sớm 1 vòng đấu khi chỉ giành nổi 5 thắng lợi trong tổng cộng 19 trận sân khách là một nỗi đau cho những kẻ đua tranh. Vài thập kỷ qua, chưa có đội bóng nào xưng vương với thành tích xa nhà khiên tốn đến thế. Và nên nhớ, mùa giải trước, Quỷ đỏ đã có lưng vốn khi đi xa là 11 chiến thắng mà vẫn phải ngậm ngùi về nhì sau Chelsea.

Thế đấy, Premiership bây giờ đúng là vẫn còn đang trong thời loạn lạc. Để tìm kiếm một minh chủ đủ uy tín và tầm vóc, bóng đá Anh chưa thể nhờ cậy vào thế lực mới nổi Man City, cũng chẳng còn dám tin vào Chelsea một thời hùng mạnh của Roman Abramovich. Và trong khi những Arsenal, Tottenham hay Liverpool vẫn còn mang tính khí thất thường của những kẻ cầu may, sự vươn lên áp đặt ách thống trị của M.U là hoàn toàn dễ hiểu. Ở cái thời loạn lạc như lúc này, Quỷ đỏ đúng là kẻ gặp thời để từ đó hưởng lợi.

Có điều, vẫn biết trên chiếc cúp bạc của M.U có chẳng ít vết xước, phần còn lại của bóng đá Anh dường như vẫn chưa tìm ra phương cách nào để biến được những vết xước ấy thành một mảnh vỡ. Mùa Hè này, người ta chờ đợi một sinh khí mới trong số những kẻ nhăm nhe đánh chiếm ngôi báu mà Quỷ đỏ đang nắm giữ.

Kẻ đó có thể là bất kỳ ai, là Liverpool đắp mộng đòi lại vị thế độc tôn ở nước Anh, là Chelsea muốn tái chiếm ngai vàng Premiership, là Arsenal tin vào khả năng giải cơn khát danh hiệu 7 năm và còn là cả một Man City đang lên như diều gặp gió và sẽ còn đầu tư nhiều nữa với nỗ lực lật đổ đế chế của kẻ láng giềng.

Cách đây chưa lâu, Sir Alex khẳng định chiến lược phát triển của M.U những năm tới vẫn sẽ là kết hợp già trẻ như họ đã làm và thành công những năm qua. Nhưng chắc chắn, từ mùa giải tới sẽ có những khoảng trống lớn lao ở Old Trafford mà việc lấp đầy ngay lập tức với Quỷ đỏ là điều không thể. Ai đủ sức thay thế thủ thành Van der Sar sẽ treo găng? Ai sẽ là linh hồn ở tuyến giữa nếu Scholes quyết định treo giày? Và còn nữa, từ bất cập của mùa này đã nảy sinh câu hỏi về nhân sự tuyến hậu vệ của nhà ĐKVĐ.

Vết xước trên cúp bạc sẽ ngày một dài thêm nếu Sir Alex giảm dần đi khả năng ứng phó vì tuổi tác. Nhưng điều đó không có nghĩa M.U chấp nhận bó tay. 133 năm tồn tại và phát triển, đã có những lúc bệnh tình Quỷ đỏ còn nặng hơn nhiều…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X