Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United - Valencia: Bài test cuối

Thứ Tư 05/08/2009 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận tranh Community Cup (siêu cúp nước Anh) với Chelsea sẽ diễn ra vào ngày 8/8 tới. Nghĩa là MU sẽ còn đúng 4 ngày trước khi bước vào mùa giải chính thức và Valencia sẽ là bài test cuối cùng cho Sir Alex Ferguson và các học trò.

MU vẫn không có dấu hiệu suy giảm sức mạnh sau sự ra đi của Ronaldo và Tevez

Thất bại trước Bayern Munich trên loạt đấu súng 11m ở trận chung kết Audi Cup không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tinh thần của Quỷ đỏ. Về cơ bản mà nói họ đã có một mùa hè thành công trên phương diện quảng bá hình ảnh lẫn kiểm định sức mạnh của mình. Sự ra đi của bộ đôi Carlos Tevez và Cristiano Ronaldo không để lại quá nhiều khó khăn cho Sir Alex. Vẫn biết với lực lượng hiện tại, MU chưa thể sánh được với thời điểm hai ngôi sao này còn chơi bóng ở Old Trafford nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, các CĐV của MU hoàn toàn có thể yên tâm vào đội bóng con cưng của mình.

5 chiến thắng liên tiếp cùng trận hòa 0-0 trước Bayern Munich là một kết quả đáng khích lệ. Điều mà Sir Alex mừng hơn cả là những tân binh mà ông mang về trong mùa hè này đã chứng minh được sự hòa nhập lẫn khả năng thật của mình. Owen và Valencia, hai cầu thủ được đặt khá nhiều kì vọng đều đã nổ súng với những bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ, điều đó cũng có nghĩa, Sir Alex sẽ không phải quá đau đầu với bài toán hàng công khi nguồn sản xuất bàn thắng chính của hai mùa trước là Ronaldo đã tới chơi cho Real.

Nhưng thay đổi lớn nhất mà theo HLV Ferguson chỉ ra chính là việc ông đã có thể tìm cho Rooney một vị trí thích hợp thay vì thường xuyên bị dạt sang đá như một tiền vệ cánh ở mùa giải trước. Quay trở lại với sơ đồ 4-4-2 thuần túy, Sir Alex sẽ bố trí tuyển thủ Anh bó vào trung lộ và chơi đúng với sở trường của anh là một tiền đạo. Ở vị trí này, HLV người Scotland tin tưởng Rooney sẽ phát huy được hết khả năng của mình. Vấn đề còn lại của Ferguson sẽ là phải tìm ra được người đá cặp ăn ý với cựu tiền đạo của Everton. Berbatov vẫn chưa chứng tỏ được quá nhiều khi anh chơi phập phù trận hay trận không. Trong khi đó Owen với tiền sử chấn thương sẽ không phải là một cầu thủ có thể chơi trọn mùa giải. Ngay cả Ferguson đã nhận thấy điều này khi ông hi vọng cựu thủ quân của Newcastle có thể chơi được 2/3 số trận của mùa (25 trận) là đã đủ đạt chỉ tiêu yêu cầu. Nếu tìm được lời giải cho bài toán hàng công, cũng có nghĩa là MU đã có được một bộ khung hoàn chỉnh để sẵn sàng bước vào mùa giải mới.

4 ngày nữa, trận tranh siêu cúp nước Anh với Chelsea sẽ diễn ra và MU sẽ chỉ còn một quãng thời gian ngắn nữa để chuẩn bị. Sau Boca Juniors và Bayern Munich, Valencia sẽ là một đối thủ xứng tầm để Quỷ đỏ có thể khẳng định sức mạnh của mình. Bất chấp việc HLV Unai Emery thẳng thừng tuyên bố MU không còn mạnh khi không có Ronaldo và Tevez thì ở trận đấu đêm nay,  đội chủ nhà vẫn thể hiện được sự vượt trội hơn so với đại diện đến từ Tây Ban Nha. Nhất là ở thời điểm hiện tại, Valencia vẫn chưa có những động thái rõ rệt nào trên thị trường chuyển nhượng cho dù họ đã giữ thành công được chân sút số 1, David Villa. Los Che cũng chỉ mới trải qua cơn khủng hoảng tài chính cũng như những cuộc đổi chủ trong thời gian vừa qua.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm tạo ra một hưng phấn tinh thần nhất định trước trận đấu lớn với Chelsea, MU sẽ không muốn để tuột mất một chiến thắng trước bài test cuối mang tên Valencia.

Đội hình dự kiến:
M.U:
Foster, Neville, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Anderson, Nani, Rooney, Owen
Valencia: Sanchez, Navarro, Marcheda, Alexis, Miguel, Silva, Albelda, Baraja, Joaquin, Marta, Villa

Dự đoán: 1-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X