Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United và Juventus "bất phân thắng bại" trên Old Trafford

Thứ Năm 07/08/2008 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Loạt trận giao hữu trước mùa giải của những đội bóng châu Âu vẫn được tiếp tục. Đêm qua đã diễn ra trận đối đầu đáng chú ý giữa "Quỷ đỏ" thành Manchester và "Bà đầm già" thành Turin. Một loạt những sự thử nghiệm được đưa ra ở trận "đỉnh cao" này và kết cục không bên nào tìm được mành lưới của nhau.

Đây có thể coi là cuộc tập dượt cuối cùng của cả 2 đội bởi cuối tuần này, MU sẽ bước vào trận tranh Community Shield với Portsmouth trong khi Juve cũng phải chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ 3 Champions League. Trong đội hình xuất phát của MU, chỉ xuất hiện duy nhất một cầu thủ trẻ tuổi: tiền vệ Lee Martin. 10 cầu thủ còn lại đều là những gương mặt đã quen thuộc. Bên phía Juventus, một số tân binh như Mellberg, Poulsen tiếp tục được thử nghiệm nhưng Amauri không có tên trong danh sách thi đấu ở trận này.


20 phút đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi họ tạo ra một vài cơ hội đáng kể. Lee Martin cho rằng lẽ ra anh phải được hưởng một quả phạt 11m sau khi bị Grygera phạm lỗi trong vòng cấm còn Darren Fletcher đã có đôi chút sợ sệt khi đối đầu với thủ thành xuất sắc Buffon. Tevez dường như vẫn chưa thực sự khởi động một cách hoàn hảo cho mùa giải mới khi anh không thể hiện được bản năng sát thủ ở những trận giao hữu như thế này. Và cuộc đối đầu với Juve cũng không phải là ngoại lệ.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên mà đội khách tạo ra thuộc về đội trưởng Del Piero. Nhận đường chuyền từ Camoranesi, tiền đạo này kết thúc bằng chân trái nhưng O'Shea đã kịp thời can thiệp. Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt và chỉ có thêm pha đánh đầu đi trúng đích của Fletcher là đáng nói. Sau giờ nghỉ, HLV Sir Alex bắt đầu cho vào sân một loạt những cầu thủ trẻ. Trong đó, gây được sự chú ý nhất là hậu vệ mới 18 tuổi người Brazil,  Rafael Da Silva, người đã tạo được ấn tượng tốt trong trận giao hữu vài ngày trước với Peterborough.

Và gần như ngay lập tức, Rafael đã để lại dấu ấn. Anh đã có đường chuyền chính xác cho Paul Scholes thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần, chỉ tiếc là nó bay vọt qua xà ngang, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của trận đấu. Sau đó, hậu vệ này tiếp tục tung hoành bên cánh phải của MU dù tuổi chưa quá đôi mươi và lại trước một đối thủ lớn như Juventus. Ở ngoài sân, Sir Alex đã tỏ rõ sự hài lòng ra mặt và không loại trừ khả năng Rafael sẽ có không ít dịp được xuất hiện ở đội hình 1 của MU trong mùa giải tới. Người hâm mộ đã dần nhận ra được hình dáng của một cái tên đủ sức kế tục "tượng đài" Gary Neville.

Fraizer Campbell: Một trong những cầu thủ trẻ được thử nghiệm ở trận này

Phút 66, Van der Sar đã xuất sắc chặn đứng nỗ lực của cựu cầu thủ Liverpool, Sissoko. Quãng thời gian còn lại, MU có sự điều chỉnh khi tung Silvester vào sân để đẩy Patrice Evra lên đá cao hơn. Dù vậy, sự thay đổi này không mang lại một hiệu quả nào. 0-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Có thể nhiều người không hài lòng với kết cục này nhưng ở một trận giao hữu thì yếu tố thử nghiệm mới là quan trọng nhất. Biết đâu đấy khi hai đội có cơ hội gặp nhau "thật" ở mùa giải tới thì diễn biễn chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Đội hình thi đấu:
Manchester United:
Van der Sar - Evra, Ferdinand, Vidic (Evans 78'), Brown (Rafael Da Silva 45') - Giggs, Scholes, O’Shea (Possebon 69'), Fletcher (Gibson 45') - Martin (Silvestre 65'), Tevez (Campbell 69')
Juventus: Buffon - Chiellini, Mellberg, Legrottaglie, Grygera - Salihamidzic (Rossi 74'), Sissoko (Ekdal 82'), Camoranesi (Marchionni 61'), Poulsen (Tiago 89') - Ianquinta (Oliveira 45'), Del Piero (Trezeguet 71')

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X