Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Và bây giờ là "thế hệ Lingard"

Thứ Tư 31/07/2013 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi thế hệ 1992 chuyển từ phòng thay đồ sang văn phòng ban huấn luyện ở Old Trafford, một lớp trẻ mới hứa hẹn không kém những đàn anh Ryan Giggs và Paul Scholes lại đang nổi lên trong màu áo đỏ. Những ngôi sao mai như Adnan Januzaj và Jesse Lingard, tác giả của 3 bàn trong 2 trận đá chính,  đã tỏa sáng rực rỡ trong chuyến du đấu đầu mùa của "Quỷ đỏ" tới châu Á và Australia. Tân HLV David Moyes xác nhận bộ đôi này đã sẵn sàng cho những cơ hội ra sân mùa tới.

Một truyền thống tốt

Cựu HLV của Everton vừa lên tiếng khẳng định: “Cả hai đã chơi tốt và thích nghi tốt, có đóng góp tích cực cho đội bóng. Truyền thống của M.U là cho các cầu thủ trẻ lên đội một từ rất sớm. Hy vọng chúng tôi có thể dành cho nhiều cơ hội ở mùa tới, nhưng cả hai cần phải tiếp tục tiến bộ và gây được ấn tượng trên sân tập và trong các trận đấu”.

Jesse Lingard
 

Lingard, một cậu bé người Manchester gốc, đã nói về mong muốn được để lại dấu ấn của mình ở đội hình một và tin rằng bên cạnh những cầu thủ cùng trang lứa như Tom Cleverley và Danny Welbeck, Moyes đang có một thế hệ có thể lặp lại những kỳ tích của Giggs, Scholes, Nicky Butt và anh em nhà Neville. Tiền vệ cánh 20 tuổi này nói: “Rõ ràng mọi người muốn lặp lại thời kỳ 1992. Tôi biết Danny và Tom khi còn nhỏ. Chúng tôi đã ở M.U cùng nhau và cùng nhau tiến bộ. Hy vọng tôi có thể theo bước họ”.

Những hứa hẹn và triển vọng đang gây ra rất nhiều háo hức ở Old Trafford hiện giờ. Họ đợi chờ M.U kết hợp hoàn hảo những cầu thủ tự đào tạo ở học viện trẻ của họ, với những món hàng mua trong nước, Phil Jones, Wilfried Zaha, Chris Smalling và Nick Powell, lẫn các cầu thủ trẻ nhập khẩu, như David De Gea, anh em nhà Da Silva và hậu vệ cánh mới tậu Guillermo Varela, để tạo ra một đội bóng với tương lai rực rỡ.

Những gương mặt tiêu biểu

Trở lại với Lingard, anh có lẽ là gương mặt điển hình của lớp trẻ áo đỏ. Là một tiền vệ cánh rất hiện đại, cầu thủ sinh ở Warrington này có cả khả năng đi bóng khéo léo, chạy chỗ khôn ngoan, tốc độ lẫn mẫn cảm làm bàn. Anh cũng có thể chơi ở vị trí số 10 đằng sau tiền đạo cắm, là hạt nhân của đội hình vô địch Cúp FA trẻ năm 2011. Việc anh sinh ra chỉ cách sân Old Trafford vỏn vẹn 24 km càng khiến Lingard coi sân bóng này như ngôi nhà thứ hai và có nhiều triển vọng trở thành một Giggs mới của Quỷ đỏ.

Nhưng anh không phải là niềm tự hào duy nhất ở đội trẻ của Moyes. Adnan Januzaj, 18 tuổi, là một tiền vệ khác đáng nhắc tên. Với lối chơi na ná đàn anh ở M.U Shinji Kagawa, anh trưởng thành trước tuổi với tầm nhìn và ý thức chiến thuật tuyệt vời trong việc tận dụng các khoảng trống. Quốc tịch Bỉ nhưng sinh ở Kosovo, Januzaj đã được ngồi dự bị ở trận cuối cùng của Sir Alex ở M.U gặp West Brom vào tháng 5 vừa rồi. Anh có cùng ngày sinh 5/2 với những siêu sao là Cristiano Ronaldo và Neymar. Tất nhiên, điều đó không gây áp lực gì cho Januzaj.

Cho hàng thủ, M.U hy vọng tìm thấy một người kế tục Rio Ferdinand ở trung vệ Michael Keane, 20 tuổi. Anh còn thiếu sức mạnh và sự vững trãi như Jones và Smalling, nhưng Keane còn nhiều thời gian để tiến bộ hơn. Anh đã trải qua nửa sau mùa trước chơi ở Leicester City theo dạng cho mượn và lọt vào danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của đội. Keane còn đá chính ở 2 trận Cúp Liên đoàn của M.U mùa trước, từng chơi cho tuyển trẻ Anh ở mọi cấp độ tuổi. Điều lý thú là Keane có một người anh em song sinh cũng chơi cho M.U tên Will, liệu họ có thể trở thành anh em Neville mới, hay anh em Da Silva mới?

Cái tên cuối cùng nên nhắc tới có lẽ là cầu thủ tấn công đa năng 18 tuổi Jack Barmby. Anh có thể đá tiền đạo lùi hoặc ở hai cánh, có cú sút rất uy lực, thể hình lý tưởng, nhưng không kém phần khéo léo. Barmby có 4 trận chơi cho đội U19 Anh và là chân sút số một của đội trẻ áo đỏ mùa 2011-12 với 13 bàn. Tài năng của Jack không phải ngẫu nhiên, anh là con trai của cầu thủ chạy cánh từng khoác áo Everton, Liverpool và đội tuyển Anh Nicky Barmby.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X