Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United - Tottenham: Spus giờ đây khác xưa rồi ...

Thứ Bảy 24/04/2010 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu như những mùa giải trước, MU chưa bao giờ phải ngán Tottenham, thậm chí còn thừa tự tin để bước vào cặp đấu này bởi Spurs thường rất yếu bóng vía mỗi lần phải đối diện với bầy "Quỷ đỏ". Thế nhưng trong mùa giải năm nay và vào thời điểm này, câu chuyện đã khác. MU bắt đầu biết run sợ trước sức mạnh của Tottenham.

Chính xác là từ mùa giải 2000/2001, sau thắng lợi 3-1 trên sân nhà, đội bóng thành London chưa từng 1 lần hạ gục MU trên mọi đấu trường. Tính từ đó đến nay, cả hai đội đã gặp nhau tổng cộng 21 lần, trong đó có 16 chiến thắng dành cho ĐKVĐ Premier League với khá nhiều là những thắng lợi cách biệt và hết sức thuyết phục. Hoành tráng nhất là trận lượt về mùa giải năm ngoái, khi đó Tottenham xuất sắc vượt lên đẫn trước 2-0 ngay tại Old Trafford nhưng chỉ trong hơn 30 phút cuối hiệp 2, MU đã chơi cực kỳ bùng nổ và ghi liền một mạch 5 bàn thắng với cú đúp của Cristiano Ronaldo, ngôi sao lớn nhất đội bóng khi ấy. Nếu chỉ tính riêng tại Old Trafford, kể từ năm 1989 đến nay, Spurs chưa một lần ra về với niềm vui trọn vẹn.

Nay cái quá khứ huy hoàng đó sẽ chỉ là những hoài niệm bởi giờ đây, Tottenham đã là một đội bóng khác, không còn hình ảnh Spurs "vừa đá vừa run" trước uy quyền của đại gia số 1 nước Anh, ít nhất là trong mùa bóng năm nay. Tại trận lượt đi, như thường lệ, Tottenham lại thua MU (3-1) song lúc đó giải đấu mới diễn ra được vài vòng và chưa thể nói lên được gì. Từ đó đến nay, đội quân của Redknapp đã thể hiện sức mạnh tiềm tàng để giờ đây chinh phục thành công Top 4 và có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giánh suất cuôi cùng tham dự Champions League mùa sau.

Tottenham không còn sợ sệt MU như trước

Hai trận gần đây, Spurs đã khiến cả Premier League phải thán phục khi xuất sắc hạ gục 2 đối thủ cùng thành phố hùng mạnh hơn: Chelsea và Arsenal. Đặc biệt 2 thắng lợi này không phải là sản phẩm của may mắn mà đó là kết quả của một lối chơi tấn công đầy màu sắc, thế trận áp đảo và nếu cẩn thận hơn, họ còn có thể thắng đậm nữa chứ không phải chỉ là tỷ số 2-1. Và MU đã cảm thấy bất an, nhất là phải đối đầu với Tottenham trong giai đoạn này.

Mùa giải năm nay, "Quỷ đỏ" không còn là đội bóng chỉ e ngại 3 đối thủ cạnh tranh chính trong nhóm "bộ tứ" mà đã biết sợ những đội bóng khác, bao gồm cả những địch thủ ưa thích. Dẫn chứng hùng hồn nhất là thất bại trên sân nhà trước Aston Villa lần đầu tiên sau 26 năm và chấm dứt luôn 15 năm bất bại trước Aston Villa. Họ cũng gục ngã trước Everton sau 5 năm "trên cơ" đối thủ. Do đó, Tottenham hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc xoá bỏ chuỗi thành tích tệ hại trước MU.

HLV Redknapp không mất đi bất cứ một anh tài nào cho chuyến làm khách tại thành Manchester. Ông không còn lo lắng về chấn thương của Kranjcar hay Corluka vì Kaboul và Bentley đã đóng thế hoàn hảo. Ngoài ra, những Pavluychenko, Defoe, Bale hay Modric mới đang là những trụ cột của đội bóng và tất cả họ đều góp mặt. Tiền vệ cánh tài năng Aaron Lennon đã bình phục chấn thương dài hạn và nhiều khả năng, sẽ được xuất trận lần đầu tiên trong năm nay, làm cho sức mạnh của Spurs tăng lên đáng kể vì Lennon luôn được đánh giá là một cầu thủ đá cánh hàng đầu nước Anh.  

Bên phía đội chủ nhà, Ferdinand đã có thể ra sân nhưng tiềm ẩn nguy cơ tái phát chấn thương bất cứ lúc nào song trước đối thủ như Tottenham, MU cần đến một người bản lĩnh và giàu kinh nghiệm như Rio. Rooney đã vài trận tịt ngòi do phải thi đấu với tình trạng thể lực không đảm bảo và trận này, anh sẽ không đơn độc trên hàng công khi Berbatov được tung vào sân. Sir Alex muốn tận dụng vốn kiến thức của tiền đạo người Bungari về đội bóng cũ và đây cũng là cơ hội cuối cùng để Berbatov thể hiện nếu muốn trụ lại ở MU mùa tới. Tuy nhiên, Tottenham nên dè chừng sự nguy hiểm và bùng nổ đến từ những lão tướng của đối thủ. Cú đánh đầu ghi bàn bất ngờ đúng vào phút bù giờ cuối cùng của Paul Scholes trong trận derby thành Manchester đã mang về 3 điểm quý giá và giúp ngọn lửa hy vọng vẫn bập bùng. Biết đâu vào đêm nay, đến lượt Gary Neville hay Ryan Giggs toả sáng.

MU không thể thua, thậm chí hoà cũng là thảm hoạ bởi khả năng Chelsea giành 3 điểm trước Stoke trên sân nhà là rất lớn. Tottenham cũng muốn ra về với thắng lợi nhằm giữ vững ưu thế trong cuộc đua với Man City. Tất cả sẽ được định đoạt sau 90 phút căng thẳng và hy vọng không mất đi sự hấp dẫn như những trận đấu trước đó giữa 2 đội.

Đội hình dự kiến
MU:
Van der Sar; G.Neville, Vidic, Ferdinand, Evra; Valencia, Fletcher, Carrick, Nani; Rooney, Berbatov
Tottenham: Gomes, Assou-Ekotto, King, Dawson, Kaboul, Lennon, Modric, Huddlestone, Bale, Pavluychenko, Defoe
Dự đoán: MU thắng 2-1

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X