Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United tính chiêu mộ "người cũ"

Thứ Hai 06/12/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận thua thì chẳng có gì to tát, thế nhưng để thua tới 0-4 thì quả là chuyện chẳng bình thường, nhất là khi Manchester United lại để đội đang xếp cuối bảng tại Premier League là Westham đánh bại. Sau chiến tích "đáng xấu hổ" này, Sir Alex đã tỏ ra rất không hài lòng với các học trò và ông đang tính bổ sung lực lượng bằng một cầu thủ từng trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ là Ryan Shawcross.

Mặc dù là đội hình hai nhưng trong trận đấu với Westham tại Carling Cup, Manchester United vẫn có rất nhiều hảo thủ tiếng tăm như Evans, O' Shea hay Smalling, những cầu thủ cũng được đánh giá là có chất lượng. Thế nhưng các hậu vệ này lại mắc quá nhiều lỗi dẫn tới 4 bàn thua và tất nhiên, Sir Alex chẳng thể vui mừng hay hài lòng với một kết quả như thế này. "Ngài máy sấy" đặc biệt tức giận với trung vệ Jonny Evans, cầu thủ vẫn thường xuyên được ra sân đá chính mỗi khi Vidic hay Rio Ferdinand vắng mặt.

Shawcrossđang là mục tiêu mà Sir Alex muốn có để bổ sung sức mạnh hàng phòng ngự

Chính vì vậy, Fergie đang tính đến khả năng bổ sung sức mạnh hàng phòng ngự vẫn đang là điểm tựa của Manchester United trong những mùa giải gần đây, cái tên được ông nghĩ ngay tới là trung vệ Ryan Shawcross hiện đang thi đấu cho Stoke. Shawcross vốn trưởng thành từ lò đào tạo của MU nhưng do không thể cạnh tranh vị trí chính thức, trung vệ 23 tuổi này đã chuyển tới thi đấu cho Stoke năm 2007. Kể từ đó, Shawcross luôn là một trong những trung vệ thi đấu nổi bật tại Premier League, tuy nhiên, anh cũng đã dính "vết đen" khi làm tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal gãy chân và phải nghỉ thi đấu nguyên một mùa giải. Dù sao Shawcross cũng không bị lên án quá nhiều do pha vào bóng của anh là không cố ý và trung vệ này sau đó cũng đã gửi lời xin lỗi đến Ramsey.

Cũng giống như trong trường hợp Pique, Sir Alex từng muốn giữ trung vệ này ở lại nhưng không thành, vì thế trong bản hợp đồng chuyển nhượng với Stoke có điều khoản sẽ bán lại Shawcross cho Manchester United với gia mềm hơn hoặc nếu bán cho một câu lạc bộ khác, MU sẽ được hưởng phần trăm trong số tiền chuyển nhượng. Mặc dù hiện tại cả Liverpool cũng đang muốn có trung vệ này nhưng có lẽ cách trở chính là ở bản thân Shawcross, bởi nếu về Manchester United anh sẽ không thường xuyên được đá chính. Trong khi việc liên tục được ra sân trong màu áo Stoke sẽ giúp cầu thủ này có cơ hội được khoác áo đội tuyển Anh. Nếu như Sir Alex cho Shawcross thấy được một viễn cảnh tương lai tươi sáng, việc đưa trung vệ này về lại Old Tralford cũng chẳng mấy khó khăn.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X