Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Thương hiệu thể thao đắt giá nhất thế giới

Thứ Ba 17/07/2012 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tờ Forbes, CLB thể thao có giá trị lớn nhất là Manchester United, không tính riêng trong bóng đá mà tính cả các môn thể thao khác. Trong danh sách này, người đọc có thể bắt gặp Arsenal, Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich là các đội bóng đá hiếm hoi.

Còn nhớ trong lần phát hành danh sách các CLB thể thao có giá trị lớn nhất thế giới lần trước của Forbes, Manchester United đứng đầu, xếp ngay sau là Real Madrid của Tây Ban Nha. Và trong lần phát hành danh sách mới lần này, một lần nữa, Quỷ Đỏ thành Manchester lại đứng đầu.

Manchester United
 

Nhà vô địch nhiều nhất trong lịch sử giải vô địch bóng đá Anh với 19 lần lên ngôi được định giá 2.23 tỷ đôla, tăng 370 triệu đôla so với lần định giá trước. Họ vượt rất xa Real Madrid, CLB vẫn giữ được vị trí thứ hai. Cụ thể, Los Blancos được định giá 1.88 tỷ đôla.

Tổng giá trị của top 50 là 53 tỷ đôla, trong số này có 7 CLB bóng đá. Arsenal tụt từ vị trí thứ 7 xuống vị trí thứ 10 trong lần xếp hạng này. Trong khi đó, Barcelona nhảy vọt 18 bậc, từ thứ 26 lên thứ 8.

Manchester United, CLB dưới quyền sở hữu của gia đình Glazer, được định giá cao như vậy bởi những khoản tài trợ cũng như quảng cáo kếch sù mà đội bóng này nhận được. Cụ thể, nhà tài trợ AON trả cho họ 19,8 triệu Bảng một năm (đến năm 2014) để gắn tên trên áo đấu chính thức của đội bóng. DHL Express cũng đã chi ra tới 40 triệu bảng nhằm trở thành nhà tài trợ độc quyền trên áo đấu tập của Quỷ Đỏ thành Manchester (lần đầu tiên ở nước Anh, trang thiết bị chỉ dùng trong các buổi tập cũng được định giá). Ngoài ra, hãng thể thao nổi tiếng Nike cũng phải trả cho MU 25 triệu bảng một năm hòng giành được quyền kinh doanh các vật phẩm liên quan đến Man Utd

Các đội bóng đá khác có tên trong danh sách này là Chelsea (vị trí thứ 45), AC Milan (vị trí thứ 27) và Bayern Munich (vị trí thứ 11).

  • Thành Nguyễn

     
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X