Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Thua một trận đánh

Thứ Năm 03/03/2011 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Viễn cảnh về một con đường trải đầy hoa đưa M.U đi vào lịch sử bóng đá Anh với 19 lần vô địch quốc gia giờ đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Thua Chelsea, "Quỷ đỏ" đã nghe rõ hơi thở của kẻ bám đuổi ngay phía sau...

Sir Alex từng chỉ trích các nhà quản lý đã quá dễ dãi với Chelsea khi đồng ý để đội chủ sân Stamford Bridge hoãn trận đại chiến với M.U ở vòng 18. Thời điểm đó, Chelsea đang xuống dốc không phanh còn M.U thì thăng hoa như diều gặp gió. Từ Old Trafford, Quỷ đỏ đã lên sẵn kế hoạch đánh sập đội chủ sân Stamford Bridge. Còn từ London, The Blues muốn hoãn binh cho tới sau phiên kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Rốt cục thì mọi toan tính của M.U thành công cốc. Bởi trận Chelsea-M.U thời điểm đó đã được hoãn và The Blues sau đó khá thành công trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Để rồi, đội bóng London cũng dần hồi sinh với những đổi thay được HLV Carlo Ancelotti đưa ra. Trước giờ, Quỷ đỏ vẫn luôn gặp khó trong những cuộc so giày ở Stamford Bridge. Và ở trận đấu rạng sáng qua cũng vậy. Họ lại thua Chelsea dù Wayne Rooney đã có bàn thắng từ ngoài vòng cấm đầu tiên kể từ năm 2008.

Vừa bại trận, Manchester United lại vừa mất đội trưởng Vidic

Rooney lại ghi bàn, đó là một tín hiệu đáng mừng cho chặng đường dài phía trước. Nhưng chừng đó là quá ít để M.U biến lợi thế ban đầu từ dấu ấn cá nhân mang tên Rooney thành một chiến thắng. Mùa Đông, khi Chelsea tuyển quân rầm rộ, cũng là lúc Quỷ đỏ ngồi nhâm nhi ly rượu vang của một kẻ chiến thắng. Bây giờ, chắc Sir Alex đã nhận ra hạn chế của M.U.

Đầu tiên phải kể đến lỗ hổng cặp trung vệ. Chris Smalling đã làm tốt công việc trong thời gian thế chỗ Rio Ferdinand gần đây và trong phần lớn thời gian của trận đại chiến với Chelsea. Nhưng thiếu thốn về kinh nghiệm và đẳng cấp nơi trung vệ 21 tuổi này cuối cùng cũng khiến M.U phải trả giá. Có cảm giác, Smalling đã quá ngây thơ trong tình huống vào bóng khiến Zhirkov bị ngã.

Và Smalling, cầu thủ mới đến Old Trafford hồi mùa Hè trước, chỉ là hình ảnh tiêu biểu trong công cuộc trẻ hóa lực lượng song vẫn chưa đạt đến độ chín của M.U thời gian qua. Trên sân, cả những ngôi sao như Nani hay cựu binh như Scholes cũng để bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Một thực tế đã được kiểm nghiệm, bị Chelsea cuốn theo mà không dẫn đến thua đậm vẫn còn là quá may!

Thua Chelsea, trận thua thứ 2 Premiership mùa này và cùng trên sân khách, M.U đã thực sự cảm thấy chới với trên con đường đánh chiếm ngôi vương. Bốn điểm hơn Arsenal đáng lẽ phải là một cách biệt không hề nhỏ. Nhưng bởi M.U đã thi đấu hơn đối thủ 1 trận, đã chịu đựng khá nhiều cú sốc trong thời gian qua và sẽ đón nhận thêm những trận cầu đinh sắp tới, nên những hoài nghi cho sự an toàn của họ đã được đẩy lên thành nỗi sợ hãi.

Nhìn vào lịch thi đấu, dễ nhận thấy những gì sẽ đến với M.U chông gai hơn Arsenal hay Chelsea nhiều. Có lý khi các nhà cái đã thay đổi tỉ lệ đặt cược cho nhà vô địch. Có lý khi giới chuyên môn nhận định cuộc chơi lại mở ra.

Ít ngày trước, người ta còn thấy Sir Alex Ferguson lớn tiếng nói về cuộc đua song mã với Arsenal. Nhưng bây giờ, ông đã không còn nhắc đến chuyện đó nữa. Thứ Sir Alex quan tâm lúc này là chỉ trích trọng tài đã gây nên thất bại cho Quỷ đỏ. Fergie có lý. Thua một trận đánh để có thể thua cả một cuộc chiến thì chịu đựng sao nổi? Và ít ra, cách đổ vấy cho người đời cũng là một mánh khóe khôn ngoan. Ai bảo báo chí Anh thích những vụ giật gân?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X