Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United - Thứ bóng đá đau tim

Chủ Nhật 26/09/2010 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các “Quỷ đỏ” dường như không nhớ rằng Sir Alex Ferguson của mình từng trải qua một cuộc phẫu thuật lắp đặt máy hỗ trợ nhịp tim cách đây 6 năm. Họ đang chơi thứ bóng đá không thích hợp chút nào cho sức khỏe của ông thầy lẫn vô số người hâm mộ. 90 phút với Liverpool ở vòng trước là đỉnh điểm cho phong cách đó với đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ hạnh phúc, thăng hoa tụt xuống giận dữ, thất vọng. Nhưng may mà lần này, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó và được tiếp nối bằng hy vọng rồi kết lại với sự bùng nổ ngoạn mục ở những phút cuối.

Lần thứ ba trong mùa giải này, M.U đánh rơi lợi thế dẫn trước. Lần hai thứ hai liên tiếp, họ vứt đi khoảng cách 2 bàn tưởng chừng đã rất an toàn. Quá tam ba bận, kịch bản tệ hại trước Fulham và Everton tuởng chừng lặp lại ngay ở Old Trafford. Song có vẻ các học trò Sir Alex biết rút kinh nghiệm và như một bình luận viên Anh quốc đùa rằng M.U đã có chiêu mới là để đối phương… sớm gỡ hòa để còn đủ thời gian vươn lên một lần nữa chứ không chết đứng ở những phút cuối như tại Craven Cottage và Goodison Park!

Manchester United đang khiến nhiều người hâm mộ trung thành lên cơn "đau tim"

Nếu như M.U nghĩ rằng phong cách “đau tim” đó là chìa khóa để đòi lại ngôi báu mùa giải này, họ sẽ nhầm. Có thể sự phấn khích của các fan được thỏa mãn và tính hấp dẫn của Premier League được tô điểm bởi những kết cục ngoạn mục như vậy, song rõ ràng hậu quả hiện tại là khoảng cách 4 điểm với Chelsea.

Đổ lỗi toàn bộ cho hàng thủ sẽ là quá nặng nề. Tân đội trưởng Nemanja Vidic chơi không tệ chút nào từ đầu mùa. Chính xác hơn, những bàn thua trước Fulham và Everton xuất phát từ các đường chuyền bắt nguồn từ các tình huống cố định. Trong khi đó, cú đúp của Steven Gerrard là một quả penalty và một màn sút phạt tinh tế. Tại sao, nhiệm vụ phòng ngự trước các pha bóng chết này lại trở thành tử huyệt với M.U như vậy?

Đầu tiên, Vidic đã không có được người đá cặp lý tưởng là Rio Ferdinand. Sự trở lại của trung vệ này tiếp tục bị trì hoãn bởi sau chấn thương là sốt virus. Trong các bài chống tình huống cố định, sự ăn ý của cặp trung vệ là rất quan trọng, nhất là khi cả hai ở một đẳng cấp tương đương như Vidic-Ferdinand. Nhưng vấn đề thực sự cao hơn thế, từ tuyến tiền vệ đến hàng công. Tuổi tác của Paul Scholes và Ryan Giggs khiến khả năng đánh chặn từ xa giảm sút rõ rệt. Darren Fletcher được ví như một công nhân cần cù, nhưng lại thiếu độ máu lửa cần thiết của một chiến binh giữa sân. Trong khi đó, việc chấp nhận Wayne Rooney cùng Berbatov đá cặp tiền đạo đích thực, ít lùi về hỗ trợ phòng ngự giúp M.U tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn song cũng “cởi mở” với đối phương hơn.

Khó có thể cho rằng Sir Alex đang quay về với phong cách “lấy công bù thủ” như trước đây. Bóng đá hiện đại đã thay đổi nhiều và sẽ là tự sát nếu phiêu lưu như vậy. Đi tìm sự cân bằng mới là chìa khóa thành công và hãy tin rằng M.U sẽ chắc chắn hơn, ít…đau tim hơn cùng với thời gian.

Có thể điều đó sẽ làm giảm phần nào hưng phấn của người xem, nhưng để ganh đua với một Chelsea đang tiến băng băng, M.U cũng cần sự lạnh lùng tương tự trong việc giải quyết các đối thủ. Cuối tuần này là Bolton, cái tên ưa thích của “Quỷ đỏ”. Dù sẽ là 90 phút ở sân Reebok, hãy chờ đợi họ mang về Old Trafford 3 điểm.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X