Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United thống trị đội hình tiêu biểu trong lịch sử Premier League

Thứ Ba 21/09/2010 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong một cuộc thăm dò ý kiễn của các cổ động viên bóng đá về đội hình được yêu thích nhất Premier League kể từ khi giải đấu này ra đời năm 1992 đến nay, Manchester United đã chiếm ưu thế khi có đến 7 cái tên góp mặt trong đội hình được các fan yêu mến nhất. Điều đó cũng không có gì khó hiểu khi “quỉ đỏ” là đội bóng thành công nhất lịch sử Premier League khi có tới 11 lần nâng cao chiếc Cup vô địch giải ngoại hạng.

Premier League ra đời chưa đầy 20 năm nhưng Manchester United đã sưu tập cho mình 11 chiếc Cup vô địch, chính vì vậy mà có đến 7 cái tên có trong danh sách những cầu thủ được yêu mến nhất là thuộc về "bầy quỉ đỏ". Ở vị trí thủ môn, chẳng ai qua được Peter Schmeichel khi anh chiếm tổng cộng 50 phần trăm số phiếu bầu. Huyền thoại người Đan Mạch được coi như một trong những thủ thành xuất sắc nhất mọi thời đại góp phần làm nên cú ăn ba lịch sử của Manchester United mùa giải 1998/1999.

Thế hệ vàng của Manchester United giành cú ăn ba chiếm đa số trong đội hình được yêu thích nhất
lịch sử Premier League

Bộ đôi trung vệ được yêu thích nhất là John Terry và Tony Adams. Mặc dù vừa dính vào vụ scandal lăng nhăng với vợ chưa cưới của người bạn thân cũng là đồng đội Wayne Bridge nhưng không vì thế mà người hâm mộ phủ nhận những đóng góp của Terry cho Chelsea trong suốt những năm qua. Còn trung vệ huyền thoại của Arsenal, Tony Adams cũng chiếm số phiếu bầu tuyệt đối cho vị trí đá cặp ở trung tâm hàng phòng ngự bởi 22 năm cống hiến cho pháo thủ thành Lodon. Vị trí hậu vệ hai cánh thuộc về bộ đôi đang thi đấu cho Manchester United là Gary Neville và Patrick Evra. Trong khi Neville chiếm số phiếu tuyệt đối thì Evra cũng đã vượt qua Ashley Cole ở vị trí hậu vệ cánh trái với tỉ lệ suýt soát.

Hàng tiền vệ là nơi tập trung đa số những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của Manchester United đã cùng làm nên cú ăn ba lịch sử mùa giải 1999 gồm Beckham, Giggs và Scholes. Cái tên duy nhất có mặt trong bốn tiền vệ được yêu thích nhất là đội trưởng huyền thoại của Liverpool, Steven Gerrard. Trong khi Giggs được đa số người hâm mộ bầu chọn cho vị trí tiền vệ cánh trái thì Beckham phải cạnh tranh quyết liệt với một “đàn em” cùng khoác áo “Quỷ đỏ” là Cris Ronaldo. Tương tự như Becks, Scholes cũng chỉ hơn Frank Lampard của Chelsea 1 phần trăm tổng số phiếu bầu, còn Gerrard thì chẳng ai phải bàn cãi bởi anh chính là biểu tượng, là một phần lịch sử của đội bóng chủ sân Anfield.

Ngay cả vị trí trên hàng công cũng không “thoát” khỏi sự thống trị của Manchester United khi hai tiền đạo được yêu thích nhất là Thierry Henry và Eric Catona. Một người sở hữu tốc độ và được mệnh danh là “đứa con của thần gió”, một người thi đấu với lối đá vị nghệ thuật và được phong là “King Eric”. Mặc dù Premier League tồn tại biết bao “sát thủ” khác nhưng Henry và Catona xứng đáng được vinh danh bởi họ đã làm thay đổi lịch sử của cả một câu lạc bộ.

Bao nhiêu năm đã trôi qua nhưng tình yêu và lòng đam mê của Alex Ferguson với MU không bao giờ thay đổi.
Ông luôn đem đến những nét tươi mới cho đội bóng để giữ vững địa vị thống trị của bầy "Quỷ đỏ"

Và tất nhiên trong một đội hình có đến bảy trong số 11 gương mặt thế này, không thể thiếu “quỷ vương” Alex Ferguson khi ông đã tự tay dìu dắt không biết bao nhiêu học trò trở thành những ngôi sao lớn, đưa Manchester United trở thành đội bóng thành công nhất lịch sử Premier League cho đến thời điểm hiện tại.

Đội hình được sắp xếp theo phong cách bóng đá truyền thống của Anh với sơ đồ 4-4-2.

Peter Schmeichel

Gary Neville – John Terry – Tony Adams – Patrick Evra

Beckham – Steven Gerrard – Paul Scholes – Ryan Giggs

Thierry Henry – Eric Catona

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X