Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Thời nào, vua nấy

Thứ Tư 25/05/2011 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã chứng minh họ là nhà vô địch vĩ đại nhất. Và họ cũng chứng minh mình là kẻ biết tận dụng thời cơ tốt nhất. Bài học về tính thời điểm ấy sẽ còn đeo đẳng phần còn lại của Premiership, nhưng có đủ giúp họ làm được điều gì đó ở mùa sau?

Vết rách trên mình quỷ

Nói về chức vô địch lần thứ 19 của M.U, người ta chỉ đơn giản nhìn nhận đó là một danh hiệu của đẳng cấp, thể hiện sự mưu lược của HLV Alex Ferguson, chứng minh giá trị thương hiệu M.U bằng sự ổn định và khả năng tận dụng thời cơ.

Nhưng đừng tuyệt đối hóa, thần thánh hóa danh hiệu M.U vừa đạt được. Cũng đừng nghĩ những con người Sir Alex có trong tay xứng đáng là một thế hệ vàng. Trên con đường Quỷ đỏ vượt qua Liverpool để thiết lập kỷ lục vô địch Anh mới, họ cũng đã trải qua nhiều thách thức, sóng gió. Nói riêng đến thành tích sân khách mùa này của M.U, nó thực sự là con số buồn và đáng báo động.

 

Lâu quá rồi, không có một nhà vô địch Anh chỉ thắng được 5 trận sân khách trong tổng số 19 chuyến đi xa suốt cả mùa. Cũng thật nực cười bởi những nạn nhân của Quỷ đỏ đều chỉ là những kẻ thấp cổ bé họng. Trong số 5 kẻ bị M.U khuất phục, có 2 đã xuống hạng là Blackpool và West Ham. Số còn lại, là West Brom, Stoke và Wigan, chưa bao giờ người ta đánh giá cao những đội bóng này.

Thế đấy, việc M.U chỉ giành được 25 trong tổng số 57 điểm tối đa trên sân khách, không thắng được ông lớn nào trên sân của họ đã cho thấy những hạn chế của Quỷ đỏ. Vấn đề chỉ là thày trò HLV Alex Ferguson đã gặp nhiều may mắn trên hành trình Premiership, khi các đối thủ hầu hết tự đầu hàng. Để rồi M.U chỉ cần đặt ra tiêu chí: Thắng trận trên sân nhà là đủ để lên ngôi vô địch.

Cơ hội cho phần còn lại

Xem lại tổng kết mùa giải, đánh giá con đường đi của M.U sẽ là nhiệm vụ, cũng sẽ là động lực để mùa tới, phần còn lại của Premiership tìm ra phương cách chống họ. Nhìn từ cả 2 góc độ chủ quan và khách quan, có thể dự báo tới đây sẽ là một mùa giải cực kỳ khó khăn của M.U trong nỗ lực bảo vệ ngôi vương.

Tại Old Trafford, mùa giải tới sẽ là một mùa giải quá độ, với khoảng trống Van der Sar trong khung gỗ, Gary Neville ở hàng tiền vệ và có thể cả Paul Scholes (tiền vệ), Dimitar Berbatov (tiền đạo). Ấy là còn chưa tính đến những nhân tố quan trọng đang biểu lộ sự thất vọng như Nani. Tìm ngay lập tức được một ê kíp thay thế hoàn hảo để không làm gián đoạn tính ổn định không dễ.

Và nhìn từ bên ngoài, Premiership mùa 2011/12 sẽ là thời điểm để nhiều ông lớn kiếm tìm cơ hội, vươn lên khẳng định chỗ đứng hoặc tìm lại hình ảnh của mình. Trong số ấy, bộ ba Chelsea, Liverpool và Man City nổi lên là những đối trọng thực sự. Nếu Man City đang lên như diều gặp gió, Liverpool hồi sinh giai đoạn cuối mùa cho thấy tín hiệu tích cực thì việc Chelsea thay tướng cũng sẽ báo hiệu quyết tâm “thay máu” cho một thách thức cuồng điên sắp tới.

Điểm yếu chung của các đội bóng này, tính ổn định, sẽ phải được khắc phục. Bởi đó lại là điểm mạnh mang tính quyết định của M.U. Nhưng nắm bắt quy luật suy yếu tạm thời của Quỷ đỏ sau mỗi lần một ngôi sao lớn ra đi sẽ có ý nghĩa rất quan trọng. Hè này, Van der Sar giải nghệ. M.U không nói ra, những họ sẽ lo lắng về mất mát ấy. Và đó chính là cơ hội lật đổ M.U của phần còn lại Premiership.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X