Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Thôi đành, hài lòng... ăn 1

Thứ Tư 03/04/2013 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ chức vô địch Ngoại hạng thôi cũng đã là đạt yêu cầu với M.U mùa giải năm nay. Còn cú đúp hay cú ăn ba sẽ phải chờ.

M.U đã bị Chelsea loại khỏi Cúp FA vào tối qua, nghĩa là mùa giải này của họ chỉ còn 8 trận nữa. M.U sẽ phải hài lòng với chỉ chức vô địch Premier League, danh hiệu vô địch quốc gia thứ 20 trong lịch sử, và cuộc trả thù ngọt ngào với Man City sau thất bại đau đớn mùa trước.

manchester united
 

Nhưng tất nhiên, vẫn có những sự thất vọng. 4 tuần trước, họ còn đang hy vọng giành được cú ăn 3 thứ 2 trong lịch sử. Thế rồi trọng tại Cuneyt Cakir đuổi Nani, M.U đánh mất lợi thế trước Real Madrid và bị loại cay đắng. Họ dường như đã không còn là chính mình trong khoảng thời gian đó. Có vẻ như Sir Alex cũng biết giới hạn của đội bóng của mình. Ưu tiên của ông trong mùa giải năm nay là giành lại chức vô địch Premier League, và thêm được những danh hiệu khác thì càng tốt. Trong trận đấu với Chelsea, chỉ 48 tiếng sau chiến thắng Sunderland ở Premier League, HLV người Scotland đã để Van Persie và Shinji Kagawa nghỉ ngơi.

Michael Carrick đã giữ nhịp rất tốt trong trận đấu ngày hôm qua, nhưng cả đội M.U trông rất uể oải. Tháng 2 năm ngoái, họ còn lội ngược dòng gỡ hòa 3-3 trên sân Chelsea sau khi bị dẫn 0-3. Đó là một cuộc lội ngược dòng “kinh điển” của M.U, nhưng hôm qua, những phút cuối trận, chúng ta không thấy được một M.U quyết tâm như thế. M.U cũng có một cơ hội tốt vào cuối trận, nhưng cú volley của Van Persie đã bay lên trời. Việc anh đánh mất phong độ có vẻ đã khiến M.U phải trả giá. M.U hiện tại thiếu một thủ lĩnh đích thực ở tuyến giữa, người có thể xốc lại cả đội khi Nani bị đuổi ở trận gặp Real Madrid, hay thúc giục các đồng đội để họ không hụt hơi trước Chelsea ngay trong trận hòa 2-2 ở Old Trafford, khiến họ phải đá lại ở Stamford Bridge. Một người như Maroaune Fellaini hay Kevin Strootman của PSV.

Ở hai bên cánh, họ cũng thiếu những cá nhân xuất sắc. Nani đã trở lại đội hình của M.U, nhưng hôm qua, anh không thể hiện được gì nhiều, và có vẻ sẽ không phải là người mà Sir Alex có thể xây dựng đội bóng xung quanh trong tương lai. Antonio Valencia, hôm qua đá hậu vệ cánh, không phải là một tiền vệ cánh tồi, nhưng cũng chẳng có gì xuất sắc, lại đặc biệt sa sút ở mùa giải năm nay. Wilfried Zaha sẽ đến vào mùa hè này, có thể mang đến nhiều điều mới lạ. Với Zaha và những sự bổ sung khác, M.U sẽ mạnh hơn ở mùa giải sau. Họ sẽ tiến gần hơn đến việc trở thành một đội bóng có thể giành được nhiều hơn một danh hiệu, nếu các cầu thủ trẻ của mình tiếp tục cho thấy những sự hứa hẹn như trước Chelsea.

Danny Welbeck có lẽ là cầu thủ thi đấu hay nhất của các cầu thủ áo đỏ. Khả năng quan sát và những đường chạm bóng để kết nối lối chơi của anh là rất tuyệt vời, nhưng chưa được đánh giá đúng. Tom Cleverley cũng đã thi đấu tốt trong hiệp một. Ở hàng thủ, Chris Smalling và David De Gea thi đấu chắc chắn và không có lỗi trong bàn thua. Đó là những cầu thủ rất có tiềm năng trở thành những trụ cột trong tương lai của M.U, và trong những năm tới, họ có thể giúp đội bóng giành những cú ăn hai, ăn ba. Còn năm nay, M.U đành hài lòng với chỉ một danh hiệu cất vào phòng truyền thống của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X