Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United sẽ tăng cường nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Thứ Tư 11/09/2013 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - David Moyes đang gấp rút ngồi vào bàn làm việc với BLĐ Manchester United để cải thiện tình hình khi TTCN mùa đông mở cửa. Theo bản kế hoạch đang nằm trên bàn giấy của HLV người Scotland, ông muốn chiêu mộ 2 tân binh trong tháng Giêng.

M.U quyết tâm chiêu mộ Herrera và Baines ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới
M.U quyết tâm chiêu mộ Herrera và Baines ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới

Có thể dùng từ "thất bại hoàn toàn" để miêu tả về mùa hè chuyển nhượng vừa qua của Manchester United. Họ đã nhắm tới rất nhiều mục tiêu cho 2 vị trí hậu vệ trái và tiền vệ trung tâm, nhưng cuối cùng chỉ có được 1 tiền vệ là Marouane Fellaini. Thậm chí, nhiều người cho rằng Fellaini không thích hợp với chiến thuật của Moyes ở United, và có cả một số lượng không nhỏ Manucians không hài lòng kể cả khi đội bóng đã có thêm được một sự bổ sung có giá trị lên tới 24 triệu bảng.

Thực tế, không chỉ có Fellaini mà 2 nhân tố trẻ khác cũng mới cập bến Old Trafford, nhưng họ lại là dạng cầu thủ tiềm năng cho tương lai, chưa thể sử dụng ngay, thật ngang trái trong bối cảnh Man Utd lúc này cần thành tích "nóng" để giới mộ điệu có thêm niềm tin vào David Moyes sau khởi đầu ở đội bóng mới tương đối chật vật. Để có được những thành tích nhất định trong phạm vi quốc nội và vươn xa ra tầm quốc tế, Moyes không thể mua bán chộp giật và hà tiện như vậy được nữa. Ông hiểu điều đó, và cũng chưa hài lòng với lực lượng của mình, nên việc lên kế hoạch tuyển thêm quân xảy ra như một điều tất yếu.

Những Leighton Baines, Kevin Strootman, Cesc Fabregas, Mesut Oezil hay Ander Herrera đã tuột khỏi tầm tay với của Moyes hè vừa rồi, và 2 người trong số họ sẽ được liên hệ lại khi mùa đông tới. Herrera sẽ tiếp tục được hỏi mua, và tất nhiên Bilbao vẫn hét giá khoảng 30 triệu bảng cho anh (mức giá giải phóng hợp đồng), nhưng Man Utd chỉ quyết chi 20 triệu bảng cho tiền vệ xứ Basque, vấn đề còn lại thuộc về đội ngũ thương thảo tương đối "thiếu năng lực" (chính Moyes đã phải thừa nhận như vậy) của sân Old Trafford. Chuyên môn đương nhiên là lí do cơ bản để Man Utd khát khao có được Herrera đến thế, nhưng còn một lí do nữa khiến cho Moyes muốn sở hữu tiền vệ trung tâm này bằng được: đó là Athletic Bilbao không được dự cúp châu Âu mùa này.

Điều tương tự xảy ra với Leighton Baines. Trong bối cảnh Everton không có vé đi châu Âu, Baines sẽ hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu cho Manchester United ở Champions League nếu gia nhập Old Trafford. Mức giá mà Man Utd muốn thương thảo với Everton rơi vào khoảng 12 - 15 triệu bảng, trong khi hè vừa rồi HLV Roberto Martinez tuyên bố không bán hậu vệ trái của mình với giá dưới 18 triệu bảng. Baines được coi là một cầu thủ có chuyên môn tốt, nhưng lại ở độ tuổi tương đối cao và không thể là một phương án thay thế trong thời gian lâu dài cho Evra trong bối cảnh bản thân anh cũng đã cận kề 30 tuổi.

Một mùa đông bận rộn và khó khăn đang đợi Man Utd. Theo đuổi bộ đôi Baines - Herrera, Moyes đành gác lại công việc theo đuổi một trung vệ chất lượng nhằm dự phòng cho cặp Ferdinand - Vidic.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X