Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Sau Owen, tới Eto'o?

Thứ Hai 06/07/2009 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có thêm Owen nhưng từng đó dĩ nhiên vẫn là chưa đủ. Như để trấn an dư luận, Alex Ferguson lại tiếp tục nhảy vào thị trường chuyển nhượng (TTCN) săn tìm chữ ký của Samuel Eto’o. Cũng phải thôi bởi người ta đã phân tích và chứng minh Owen không phải mẫu tiền đạo được mua về để thay Tevez, cũng không hẳn là mẫu đối tác lý tưởng của Rooney.

Owen: Không phải Tevez mới

Những gì người ta biết về Owen là một sát thủ trong vòng cấm. Đặc điểm này khiến anh khác hẳn với Tevez, người rất được CĐV M.U yêu quý vì sự nhiệt tình, năng nổ.

Những thống kê ở mùa giải vừa qua cũng chứng minh nhận định này. Tổng cộng, Owen chơi 28 trận (21 lần đá chính), ít hơn Tevez 1 trận (18 lần đá chính). Số phút trên sân của Owen là 1.894 phút (Tevez: 1.859), ghi 8 bàn trong khi Tevez chỉ có 5 bàn. Tính bình quân, Owen mất 236 phút lại có 1 bàn. Chỉ số này ở Tevez là 371 phút. Nhưng bù lại, trong khi Owen chỉ có 465 đường chuyền, Tevez thực hiện tới 810 đường chuyền. Owen cũng chỉ tạt bóng 15 lần, còn Tevez có tới 42 lần. Những chỉ số này thể hiện Tevez quan tâm tới phục vụ còn Owen lại chỉ thích được phục vụ. Nếu nói mua Owen về để thay Tevez, đó là sự khiên cưỡng.

MU tiếp tục đi theo chiến lược dùng hàng sắp “hết đát“

Cũng vì đặc tính này, Owen chưa bao giờ là đối tác ưa thích của Rooney. Trong 29 lần đá cặp cùng nhau ở ĐT Anh, Rooney ghi được 12 bàn (163 phút/bàn), Owen có 11 bàn (197 phút/bàn). Khi không có Owen trong đội hình, số bàn thắng của Rooney là 12 bàn/23 trận (151 phút/bàn). Chỉ số tương tự ở Owen là 10 bàn/16 trận (123 phút/bàn). Các chỉ số này cũng phù hợp với sự thật là cả Owen lẫn Rooney đều hợp cạ với mẫu tiền đạo như Heskey, Crouch hơn.

Mục tiêu mới: Eto’o?

Trước làn sóng chỉ trích của các CĐV, dường như Alex Ferguson cũng đã cảm thấy sức ép. Đó là lý do ông trở lại thị trường, quyết sở hữu Eto’o.

Thực tế, cách đây vài tuần M.U đã muốn mua Eto’o nhưng họ nhanh chóng bỏ cuộc. Song lần này có thể khác. Các nguồn tin mới nhất cho thấy Eto’o cũng ưu tiên M.U, sẵn sàng chấp nhận một số thiệt thòi tài chính để lựa chọn M.U thay vì M.C.

Ngoài yêu cầu có thêm một tiền đạo, M.U sẽ còn phải lo thuyết phục giữ chân một số cầu thủ. Cựu binh Paul Scholes đang lọt vào tầm ngắm của Everton. Dĩ nhiên, M.U là tên tuổi lớn hơn nhiều nhưng ở tuổi 34, Scholes không còn đương nhiên có tên trong đội hình chính nữa. Đây cũng là thứ mà Everton đang mang ra để dụ dỗ Paul Scholes.

Tương tự, Nani cũng đang nóng lòng muốn xác định rõ tương lai. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã hy vọng sự ra đi của Ronaldo sẽ mở đường đưa anh tiến vào đội hình xuất phát. Nhưng do Valencia đã tới, Nani có thể lại phải làm bạn với băng ghế dự bị. Nani tuyên bố muốn nói chuyện sớm với Alex Ferguson. Trong trường hợp không được bảo đảm tương lai, Nani sẽ ra đi với đích đến là Villarreal và Atletico Madrid, những CLB từ lâu đã bày tỏ sự quan tâm tới tiền vệ 22 tuổi này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X