Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United sắp trình làng một tài năng trẻ nhiều triển vọng

Thứ Năm 24/12/2009 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mame Biram Diouf, tiền đạo 22 tuổi người Senegal, một trong những cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn của Manchester United, chuẩn bị được Sir Alex cho ra mắt ngay trong tháng 1 này sau khi đã được cấp giấy phép lao động ở Anh. Diouf trưởng thành từ Molde, cái lò vốn đã từng cung cấp cho MU một danh thủ nổi tiếng trong những năm trước kia, "Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ" Ole Gunnar Solskjaer (hiện đang là HLV đội dự bị của MU) và tất cả đều hy vọng Diouf sẽ là "Solskjaer mới" của ĐKVĐ Premier League.

Thực ra, Diouf đã chính thức gia nhập MU từ hồi mùa hè năm nay nhưng HLV Alex Ferguson quyết định cho Molde mượn lại nửa năm nhằm giúp Diouf tích luỹ thêm kinh nghiệm cũng như CLB còn cần thời gian để xin giấy phép lao động tại Anh cho Diouf. Nay thì mọi thủ tục cần thiết đã hoàn thành và cầu thủ người Senegal hoàn toàn có thể ra sân thi đấu cho MU từ tháng 1 tới.

Mame Diouf: Ẩn số mới của Sir Alex

"Quỷ đỏ" đang rất trông đợi sự ra mắt của Diouf. Hiện tại, phong độ của MU không thực sự tốt. Ngoài vấn nạn chấn thương trầm trọng, thì cũng phải công nhận hàng tiền đạo của đội bóng đang gặp vấn đề và không hoàn thành công việc ghi bàn của mình. Chỉ có duy nhất Wayne Rooney là tạo được sự yên tâm còn Owen hay Berbatov vẫn mất dạng và chưa trở lại là chính mình. Macheda đã có dấu hiệu chững lại sau một vài trận bùng nổ hồi mùa giải năm ngoái trong khi Danny Welbeck "mãi ở diện tiềm năng" dù đã lên đội 1 vài năm. Và Diouf hứa hẹn sẽ toả sáng thành một quân bài dự bị chiến lược cho "Ngài máy sấy" giống như bậc tiền bối Solskjaer trong tình cảnh không mấy thuận lợi như hiện nay, nhất là khi chính Sir Alex đã mạnh mồm tuyên bố MU sẽ không mở két để bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Còn nhớ, tiền đạo người Na Uy tuy không được thường xuyên có mặt ở đội hình xuất phát nhưng luôn tỏ ra cực kỳ hữu dụng mỗi khi được vào sân thay người và thường toả sáng đem về thành công cho MU. Solskjaer chính là một "Siêu dự bị" đúng nghĩa và đến giờ, chưa có một cầu thủ nào ở châu Âu đủ sức cạnh tranh nổi "danh hiệu" này với Solskjaer. Nói về Diouf, ngài Alex Ferguson không tiếc lời khen ngợi: "Nếu bạn muốn đề cập đến những cầu thủ "tuổi trẻ tài cao" thì hãy nhìn vào Diouf, cái tên mới nhất mà chúng tôi chiêu mộ. Cậu ấy đã tập luyện cùng đội bóng và tỏ ra rất có triển vọng. Đó cũng chính là một phần trong chiến lược mà MU theo đuổi trong thời gian tới: tìm kiếm những cầu thủ trẻ tài năng, phù hợp và có khả năng phát triển ở đội bóng. Ở cái tuổi 22, Diouf là cầu thủ sáng giá và đầy hứa hẹn".

Bản thân Diouf cũng tỏ ra cực kỳ phấn khích khi sắp được khoác lên mình tấm áo màu đỏ danh giá: "Thi đấu cho MU luôn là giấc mơ của tôi, ngay từ khi còn là một cậu bé. Tôi hy vọng sẽ được ra sân ngay trong tháng 1 và tràn đầy tự tin rằng mình sẽ thi đấu thật tốt, đóng góp cho đội bóng". Dĩ nhiên để tạo dấu ấn ở Premier League không phải là nhiệm vụ đơn giản với một cầu thủ còn vô danh như Diouf nhưng biết đâu đấy, "Quỷ đỏ" lại phát hiện được một "viên ngọc thô" quý giá. Và nên nhớ, Alex Ferguson luôn là HLV khá mát tay với những cầu thủ trẻ.

Vài nét về Mame Biram Diouf
- Ngày sinh: 16-12-1987
- Quốc tịch: Senegal
- Vị trí: Tiền đạo
- Chiều cao: 1m87
- Các CLB đã qua: Diaraf (Senegal, 2004-2007), Molde (Na Uy, 2007-2009, thi đấu 75 trận, ghi 33 bàn)
- Đã 1 lần khoác áo ĐTQG Senegal
  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X