Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Sắp tới ngày Rio trở lại

Thứ Bảy 02/01/2010 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chín tuần rưỡi là quãng thời gian Rio Ferdinand đã vắng mặt kể từ khi chấn thương lưng quái ác hành hạ anh. Nhưng 3 tuần nữa, đội trưởng của M.U sẽ trở lại và đó thực sự là cú hích lớn với đội chủ sân Old Trafford và ĐT Anh.

Tin mừng từ hàng thủ

HLV Alex Ferguson khẳng định, giai đoạn khó khăn nhất với Ferdinand đã qua. Bây giờ, cựu trung vệ của Leeds United đã có thể thực hiện bài tập chạy, chứ không chỉ còn nằm lỳ trong phòng phục hồi chức năng như trước. Còn nhớ, cách đây chỉ một tháng, báo giới Anh còn đồng loạt đưa ra những dự cảm chẳng lành về tương lai của tuyển thủ Anh, với chấn thương lưng từng được đánh giá là rất nghiêm trọng.

Ferdinand sắp trở lại

Báo giới lúc ấy đã đúng. Bởi thông thường với một chấn thương lưng nặng, sẽ rất khó để tái vận động với cường độ cao. Dễ hiểu vì sao Sir Alex mừng ra mặt. Bởi nếu quá trình phục hồi và tập luyện diễn ra đúng dự kiến, Ferdinand sẽ trở lại sau 3 tuần nữa. Thêm thông tin Johnny Evans cũng sẽ đá được trong 10 ngày tới, có thể thấy, cuối tháng 1 này M.U sẽ lại có đầy đủ các trung vệ tốt nhất.

Ở 2 hành lang cánh, tin dữ từ chấn thương của John O’shea diễn biến không được thuận lợi chẳng còn quá đáng ngại, bởi ngay ở thời điểm này, M.U đã có Rafael, G.Neville và Brown chơi tốt. Đặc biệt là hậu vệ trẻ Rafael người Brazil, khi anh đã có màn trình diễn ấn tượng, ghi 1 bàn thắng ở trận hủy diệt Wigan 5-0, mừng sinh nhật lần thứ 68 của HLV Alex Ferguson hồi giữa tuần.

Không thể không mua?

Về cơ bản, cuộc khủng hoảng nhân sự hàng thủ đã qua. Từ bây giờ, liệu Sir Alex đã có thể yên tâm hướng tới tham vọng đoạt 4 chức vô địch (Champions League, Premiership, FA Cup và Carling Cup) ngay trong năm nay như ông từng tuyên bố?

Như đánh giá của HLV Alex Ferguson, M.U chẳng cần thiết phải mua thêm bất kỳ cầu thủ lớn nào trong mùa Đông này. Bởi một mặt, cơn bão chấn thương đã có dấu hiệu suy yếu, với Owen Hagreaves cũng sẽ trở lại trong khoảng 3-4 tuần tới và mặt khác, các cầu thủ trẻ của M.U đã cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng. Đáng kể nhất trong số đó là Anderson, Rafael, Obertan, Welbeck, Macheda…

Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn nhận một thực tế, tham vọng của M.U đang quá sức so với khả năng của họ. Sau khi Ronaldo và Tevez ra đi, rõ ràng các học trò của Sir Alex gặp khá nhiều khó khăn trong khâu tổ chức và triển khai lối chơi. Gánh nặng bị dồn quá lớn lên Rooney, khiến các phương án tấn công của đội chủ sân Old Trafford dễ bị bắt bài. Thành tích kém thuyết phục từ đầu mùa đã chứng minh điều đó.

Vì thế, dù có thể chẳng cần đưa về một ngôi sao lớn, nhưng nhất thiết M.U phải bổ sung nhân sự, đặc biệt là ở tuyến tiền vệ vốn đang bộc lộ nhiều điểm yếu trong quá trình chuyển giao thế hệ. Nghe nói, Sir Alex đang theo dõi sát sao tiền vệ phòng ngự Gojko Kacar của Hertha Berlin và sắp tới, có thể M.U sẽ đặt vấn đề mua tuyển thủ Serbia này.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X