Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United quyết tranh giành Mata với Inter Milan đến cùng

Thứ Sáu 03/01/2014 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Man Utd sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để đưa Juan Manuel Mata, tiền vệ của Chelsea, về với sân Old Trafford, ngay trong mùa Đông năm nay. Họ sẽ gặp trở ngại rất lớn đến từ Inter Milan, nhưng các Manucians không phải vì thế mà bi quan trong thương vụ này.

Mối quan hệ giữa Mata và Mourinho ngày một xấu đi
Khả năng Mata đến Old Trafford là không cao, nhưng vẫn có

Lí do để cho Juan Mata rời khỏi "tổ ấm" Stamford Bridge là quá rõ ràng. Kể từ khi Người Đặc biệt Jose Mourinho lên nắm quyền tại Chelsea, tiền vệ mang áo số 10 không còn được trọng dụng như trước. Lí do của Mou đưa ra là Mata là kiểu tiền vệ tấn công đơn thuần, không có ý thức trách nhiệm lui về hỗ trợ phòng ngự, một điều mà ông luôn đòi hỏi ở các cầu thủ tuyến trên của mình. Dù cho đã rất cố gắng sửa đổi nhưng lúc này Mata còn không được trọng dụng bằng tân binh người Brazil Willian. Mùa bóng 2013-2014 đã trôi qua được hơn một nửa, nhưng tiền vệ người TBN mới chỉ được ra sân 17 lần trên tất cả các mặt trận, một con số không đủ để anh gây được nhiều ấn tượng với Vicente Del Bosque khi World Cup 2014 tới gần.

Gần đây, khi Mata ấp ủ dự định ra đi, Mourinho cũng không hề ngăn cản, mà thậm chí ông còn úp mở về việc Chelsea sẵn sàng bán nhạc trưởng của mình nếu như anh thực sự mong muốn ra đi. Chia sẻ với báo giới, Mou nói: "Cánh cửa của CLB lúc nào cũng rộng mở, vì thế, khi nào có một cầu thủ muốn gặp chúng tôi để thảo luận về tương lai của mình, chúng tôi lúc nào cũng lắng nghe trong tâm thế cực kì tôn trọng anh ấy. Tôi thì đương nhiên chưa muốn bán Mata, nhưng nếu có được lời đề nghị hợp lý, BLĐ cũng như BHL Chelsea sẽ có những cuộc họp kín để bàn thảo và đưa ra quyết định cuối cùng."

Tuyên bố này như làm cho Man Utd mở cờ trong bụng. Từ kì chuyển nhượng hè vừa rồi, cùng với Ander Herrera, Kevin Strootman hay Leighton Baines, Juan Mata chính là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Quỷ Đỏ . Có những tin đồn cho rằng Man Utd sẵn sàng bỏ ra 35 triệu euro tiền mặt (hoặc giảm số tiền đi, các thêm Javier Hernandez vào bản hợp đồng). Điều này không có gì là khó tin khi lúc này Mourinho rất cần một sát thủ vòng cấm như Chicharito, và Man Utd cũng đã âm thầm theo dõi sát sao tình hình của Juan Mata trong thời gian vừa qua để biết được rằng Chelsea cần gì trong thương vụ bán tiền vệ người Tây Ban Nha.

Gần đây, khi có tin đồn cho rằng Chelsea sẵn sàng thiết lập mối quan hệ làm ăn với Inter Milan khi đã gần như mua được Fredy Guarin từ đội chủ sân Giuseppe Meazza với giá 15 triệu euro, các Manucians bắt đầu nghĩ tới việc Mata sẽ tới Milano theo chiều ngược lại. Đương nhiên khả năng này có thể diễn ra trong bối cảnh ông chủ mới của Inter cực kì chịu chơi và chịu chi, nhưng khi mà Inter còn đang "đảo mắt" sang Ligue I để xem giò Pastore, Lavezzi hay Verratti, sang Bundesliga để ngắm nghía Mandzukic, Luiz Gustavo hay Simon Rolfes, thì Man Utd có thể "thừa nước đục thả câu" nếu như họ tung ra một số tiền đủ để thuyết phục BLĐ đội chủ sân Stamford Bridge.

Bán Mata cho Man Utd xem chừng không phải một nước đi khôn ngoan của Chelsea vì đây dù sao cũng là đối trọng trực tiếp của họ trong khuôn khổ Premier League. Tuy nhiên, như đã đề cập, những gì mà Chelsea cần là một số tiền đủ lớn, với mục đích để tiếp tục theo đuổi những mục tiêu dài hạn như Falcao, Diego Costa, Jackson Martinez hay Xabi Alonso. Việc Man Utd đem Chicharito ra "đổi chác" có thể không phát huy tác dụng, nhưng 35 triệu euro nghe chừng cũng có sức nặng ghê gớm.
  • Thành Nguyễn 
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X