Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United ngược dòng đại thắng

Chủ Nhật 01/04/2007 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn bàn và phải trải qua nhiều thời điểm khó khăn, nhưng đẳng cấp cùng sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao đã giúp "Quỷ đỏ" ngược dòng thành công, đánh gục Blackburn tới 4-1. Trong khi đó, Chelsea phải nhờ đến pha làm bàn duy nhất của Kalou ở phút bù giờ cuối trận mới hạ được bét bảng Watford.

Blackburn đã không thể làm nên bất ngờ dù có bàn dẫn trước

Những kết quả trên khiến cuộc đua song mã giữa MU và Chelsea tại Premiership tiếp tục nóng bỏng. Hai con ngựa chiến vẫn đang bám đuổi nhau không rời. Khoảng cách 6 điểm vẫn được duy trì chắc chắn sẽ khiến những vòng đấu về cuối nóng thêm bội phần.  

Trong trận tiếp Blackburn tối qua, như thời gian gần đây, chiến thắng đến với MU không hề dễ dàng. Họ thậm chí đã phải trải qua hiệp một bế tắc và thi đấu khá nặng nề. Kiểm soát thế trận và vẫn có được những cơ hội ngon ăn, nhưng các chân sút áo đỏ không tài nào khoan thủng được tấm lá chắn vững chãi trước khung thành đội khách - thủ môn Friedel. Họ thậm chí còn là đội bị dẫn bàn trước và sớm mất đi một chốt chặn quan trọng ở hàng thủ - trung vệ Vidic. Sau một pha va chạm, tuyển thủ người Serbie đã không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân với một chấn thương khá nghiêm trọng ở vai. Theo thông tin mới nhất, nhiều khả năng Vidic sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mùa này MU đối mặt với khó khăn. Nên, những ngôi sao của họ thừa biết phải làm gì để có được chiến thắng. Mà 4 bàn thắng có được sau giờ nghỉ, để mang lại chiến thắng chung cuộc 4-1, đã phần nào nói lên điều đó.

Blackburn ăn mừng bàn mở tỷ số

Kể từ khi có Mark Hughes - cựu cầu thủ MU - về dẫn dắt, Blackburn trở thành một trong những đội bóng chiếu dưới thường xuyên gây khó chịu với "Quỷ đỏ". Mùa trước, thày trò Ferguson thậm chí đều bại trong cả hai lần gặp Blackburn ở Ngoại hạng. Và điều đó, tưởng như một lần nữa lại tái hiện khi đội khách bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 29 - thời điểm MU vừa mất tấm lá chắn Vidic. Tình huống ăn bàn của Blackburn bắt nguồn từ pha đi bóng rồi căng ngang từ cánh trái của Pedersen. Carrick trong nỗ lực lui về hỗ trợ phòng ngự đã chọc chân, vô tình làm bóng đổi hướng đập trúng cột dọc bật ra. Derbyshire của đội khách băng vào dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần, đưa đội khách vượt lên.

Phải nhận bàn thua trước, các cầu thủ MU - mà nhất là Rooney - nên tự trách mình vì trước đó đã hoang phí những cơ hội cực kỳ ngon ăn. Tình huống đáng kể đầu tiên diễn ra ở phút 15, khi Ronaldo dứt điểm lập bập khiến thủ thành Friedel không thể ôm gọn, buộc phải đẩy bóng ra. Rooney lẻn xuống đá bồi ở cự ly gần, nhưng không thắng được thủ thành người Mỹ.

Khoảng 10 phút sau, chính Rooney lại bỏ lỡ một cơ hội mười mươi, khi tiếp tục giáp mặt với Friedel, sau khi có bóng từ đường chuyền của Giggs. Không kiếm được bàn thắng sau những cơ hội ngon ăn, MU phải trả giá bằng bàn mở tỷ số của Derbyshire và sau đó rơi vào thế bế tắc. Họ trải qua những phút còn lại của hiệp một nặng nề và không thể tìm được đường vào khung thành đội khách.

Tuy nhiên, sức ép phải thắng để duy trì khoảng cách với Chelsea không cho phép MU thất bại. Họ buộc phải tạo nhiều hơn áp lực cũng như sóng gió về phía đội khách khi bước sang hiệp hai. Tuy không thành công, nhưng những pha đột kích của "Quỷ đỏ" vào quãng thời gian này cho thấy họ đã dần bào mòn được sự chắc chắn của hàng thủ Blackburn.

Scholes mở màn cuộc lội ngược dòng bằng bàn thắng đẹp mắt

Và một khi giải quyết được vấn đề mấu chốt này, bàn thắng tìm đến với MU cũng là điều dễ hiểu. Phút 61, Scholes mở ra cuộc lội ngược dòng hoành tráng của "Quỷ đỏ" bằng pha làm bàn đẳng cấp. "Lão tiền vệ" đội chủ nhà đi bóng lắt léo qua ba cầu thủ khách, vào tận khu cấm địa rồi dứt điểm sệt vào góc trái khung thành Friedel, quân bình tỷ số 1-1 cho MU.

Có thể nói, pha lập công của Scholes chính là bước ngoặt của trận đấu. Bởi, sau tình huống này, mọi chuyện đã hoàn toàn đổi khác theo chiều có lợi cho MU. Các cầu thủ áo đỏ thi đấu bùng nổ và liên tiếp có được những pha áp sát nguy hiểm. Ronaldo và Giggs lẽ ra đã có thể trực tiếp ghi bàn, nếu Fridel không xuất sắc hoặc xà ngang không từ chối cơ hội.

Dẫu vậy, đội chủ sân Old Trafford cũng không có thời gian để tiếc lâu vì với áp lực quá lớn tạo ra, những phút sau đó, bàn thắng cũng đã liên tiếp tìm đến với họ. Phút 73, Ronaldo đi bóng khôn ngoan trong khu cấm địa rồi trả ngược lên thuận lợi. Carrick chỉ chờ có thế, tung ngay cú sút sệt vào góc xa,
nhân đôi cách biệt lên thành 2-1 cho MU.

Chưa dừng ở đó, 10 phút sau, Ronaldo lại góp công vào bàn thắng thứ ba của đội nhà. Từ cú đá phạt của tiền vệ người Bồ Đào Nha, thủ môn Friedel phải tung người đẩy bóng. Nhưng, cơ hội lại tìm đến chân Park Ji-sung đang đón lõng ngay trong khu cấm địa. Cú đệm lòng vào lưới trống của tiền vệ người Hàn Quốc đưa MU vượt lên dẫn 3-1.

Solskjaer và Park Ji Sung là 2 người ấn định tỷ số cho MU
 
Mọi chuyện đến lúc này đã hoàn toàn ngã ngũ. "Quỷ đỏ" thảnh thơi thi đấu nhưng vẫn tìm được thêm bàn thắng để hoàn tất chiến thắng 4-1, vào những phút đá chính cuối hiệp hai. Người lập công cho đội bóng của Ferguson lần này là tiền đạo vào thay người Solskjaer, với pha đệm bóng dễ dàng sau đường chuyền vào của đồng đội.

Đội hình thi đấu:
MU: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic (O'Shea, 28'), Heinze, Ronaldo (Solskjaer, 84'), Carrick, Scholes, Park, Giggs (Smith, 84'), Rooney.
Bàn thắng: Scholes 61', Carrick 73', Park 83', Solskjaer 90' - Derbyshire 29'
Blackburn: Friedel, Emerton, Samba, Nelsen, Warnock, Dunn, Kerimoglu (Peter, 74'), Mokoena, Pedersen, Derbyshire, McCarthy (Roberts, 69').

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X