Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Ngẫu hứng tuổi đôi mươi

Thứ Tư 24/08/2011 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đẳng cấp, truyền thống và bản lĩnh đã cho phép HLV Alex Ferguson có sự tự tin tuyệt đối trong nỗ lực trẻ hóa triệt để tại Old Trafford. Và thực tế, chính sự ngẫu hứng của thế hệ tuổi đôi mươi tạo nên một mãnh Quỷ hừng hừng men say…

Phải, tiếp Tottenham trong một trận đấu được đánh giá là quan trọng và khó khăn, Sir Alex vẫn rất mạnh dạn cất trên băng ghế dự bị những công thần trên dưới 30 tuổi. Nhìn vào khu các cầu thủ M.U ngồi, thấy chẳng thiếu ai với toàn hảo thủ cỡ Giggs, Park, Berbatov và cả Carrick.

MU đang bay cao nhờ dàn cầu thủ trẻ như Welbeck nhưng liệu sẽ kéo dài đến bao giờ

Ngoài sân, không khó để người ta nhận ra Patrice Evra - cầu thủ tròn 30 tuổi - chính là gương mặt lớn tuổi nhất trên sân. Anh mới trở lại sau chấn thương để án ngữ vị trí hậu vệ trái quen thuộc. Vị trí ấy là của anh nhiều năm qua. Nhưng cảm giác như tại Old Trafford trong một buổi tối đầu tuần, Evra đá chính là để mang chiếc băng đội trưởng, chứ không phải Sir Alex quá cần anh trên khía cạnh chuyên môn.

Ai đó không tin, có thể đọc kỹ các trang báo Anh những ngày này. Trong thang điểm người ta chấm các cầu thủ M.U đá chính, chỉ thủ thành David De Gea bị chấm điểm thấp hơn Patrice Evra. Dường như, ở tuổi 30, Evra trở nên chậm chạp, không đủ tốc độ và thể lực để chạy theo guồng quay của thế hệ trên dưới tuổi đôi mươi. Dường như, trong cỗ máy “tiểu Quỷ” ấy, Evra là mắt xích thiếu kết dính nhất.

Với Evra tồn tại như một thủ lĩnh mang ý nghĩa tinh thần, đoàn quân trẻ của HLV Alex Ferguson được bắn tín hiệu tích cực cho một màn phô diễn tối đa có thể. Họ được chơi, được đá, được sống bằng sự ngẫu hứng của tuổi trẻ. Và chính vũ khí sức trẻ với nhựa sống căng tràn đó phá nát mọi ý đồ của Tottenham. 3 bàn thắng của M.U, mỗi bàn một phong cách, đầu có, chân có, lật cánh có, phối hợp trung lộ có. Lâu lắm, người ta mới thấy được một M.U trẻ nhưng mạnh mẽ thế.

Hè này, Sir Alex tuyên bố sẽ bắt đầu cuộc cách mạng trẻ ngay khi mùa giải mới bắt đầu. Ông đã giữ lời, thực hiện không chút đắn đo dù đối thủ mạnh hay yếu. Quyết tâm của chiến lược gia người Scotland cho thấy nỗ lực muốn xây dựng thành công một “thế hệ vàng” khác tại Old Trafford. Và qua những gì Welbeck, Cleverley, Anderson… thể hiện, thấy quả có lý trong tham vọng thành công nhờ sức trẻ của M.U.

Bóng đá thế giới bây giờ, kinh nghiệm và tuổi tác vẫn là quan trọng, nhưng không còn là yếu tố bắt buộc và tiên quyết để một đội bóng có thể thành công. Nhìn vào Messi, Ronaldo hay Rooney, thấy độ tuổi vươn tới đỉnh cao của một cầu thủ trẻ hơn rất nhiều so với các thế hệ trước. Đó là lý do, là động lực để Sir Alex theo đuổi hoài bão xây lại thành Manchester, bất chấp những rủi ro mà Quỷ đỏ có thể phải đón nhận.

Ít ra, những rủi ro ấy người ta đâu phải chứng kiến từ 2 vòng đấu đầu tiên…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X