Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United - Newcastle United: Không Rooney, không Persie, Quỷ Đỏ tiếp tục khủng hoảng?

Thứ Bảy 07/12/2013 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Khủng hoảng niềm tin, khủng hoảng phong độ, khủng hoảng lực lượng, khủng hoảng từ trên sân đến trên BXH, Man Utd đang lạc lối thực sự tại Premier League năm nay. Top 4 hay ngôi vô địch giờ chỉ còn là những mục tiêu xa vời, và nếu đêm nay, họ không thể thắng Newcastle, hình ảnh David Moyes ôm đầu thất vọng sẽ lại được lặp lại, và khiến cho các Manucians thêm một lần tràn trề thất vọng.

David Moyes đang giết chết MU vì căn bệnh sợ hãi?
David Moyes lại khiến người ta phải thất vọng?

Newcastle sẽ hành quân tới Old Trafford với vốn liếng là trận thua tan nát 0-3 trước Swansea City, vì thế nhiều người cho rằng đây sẽ là một cơ hội để Man Utd đứng dậy sau khi vấp ngã trước Tottenham Hotspur. Tuy nhiên, trận thua Swansea ấy diễn ra sau khi Chích chòe thắng liền 4 trận tại đấu trường quốc nội, trong đó có 2 trận đả bại Chelsea 2-0 tại St. James Park và 1-0 trước Tottenham ngay trên đất White Hart Lane vô cùng xuất sắc. Trên BXH, Chích chòe còn hơn chính Quỷ Đỏ 1 điểm và đang tràn trề hi vọng lọt vào top 5, nơi mà Newcastle thực sự nhắm tới (cho mục tiêu giành vé dự Europa League). Hơn nữa, trong trận này họ có sự thúc đẩy về mặt tinh thần từ cú đúp giải thưởng của Premier League dành cho thủ môn Tim Krul và HLV Alan Pardew, những người xuất sắc nhất tháng 11. Chính vì thế, cú sảy chân trước Swansea của Newcastle hóa ra lại chẳng có ý nghĩa gì nhiều trước thềm vòng 14 này. Nên nhớ trước khi cầm hòa Man Utd, Tottenham cũng thua Man City 6 bàn không gỡ.

Trong khi Newcastle sở hữu một Loic Remy đang có phong độ hủy diệt trên hàng công với 8 bàn chỉ sau 919 phút thi đấu, thì Man Utd sẽ bước vào trận cầu đêm nay mà không có lấy nổi ai trong số 2 tiền đạo chuyên đá chính là Wayne Rooney và Robin van Persie. Án treo giò đã khiến cho gã Shrek không thể có mặt trong thời điểm mà đội chủ sân Old Trafford cần anh nhất; còn khả năng ra sân của RVP vẫn còn bỏ ngỏ. Ở tuyến tiền vệ, Phil Jones đã trở lại nhưng Shinji Kagawa lại không chắc chắn là sẽ hồi phục thể lực để đá ngay từ đầu. Vì thế, có khả năng hàng tấn công của Man Utd đêm nay sẽ được "chắp vá" lại bởi những cái tên đã tỏa sáng nhưng chưa bao giờ là trụ cột và là người lĩnh xướng lối chơi như Januzaj, Chicharito, Nani hay Valencia.

Trong 11 trận gần nhất tại tổ ấm Nhà hát của những giấc mơ, Man Utd chỉ thắng được đúng 5 trận, mà trong trận đấu mới đây, Quỷ Đỏ còn để phơi áo đầy thất vọng trước đối thủ đã quá quen thuộc và từ lâu trở thành "món mồi ngon" Everton. Thành tích sân nhà bết bát ấy làm người ta quên hẳn đi thực tế Newcastle chỉ thắng Man Utd 1 trong 23 trận gần nhất ở mọi giải đấu. Tuy nhiên, mùa trước, họ lại có duyên với đất Old Trafford khi vùi dập Man Utd 3-0 hồi tháng Một năm 2012. Và hơn nữa, chuyện Newcastle là đối thủ ưa thích của Man Utd có lẽ chỉ là chuyện của quá khứ, bởi lẽ Everton còn có khả năng chấm dứt... 21 năm không biết chiến thắng ở Old Trafford ở vòng trước khi đối mặt với một Man Utd mong manh và dễ bị bắt bài, thì sao Newcastle lại không thể? Với Quỷ Đỏ bây giờ, họ không nên dựa vào những dấu ấn từ lịch sử huy hoàng khi Sir Alex còn dẫn dắt để lạc quan nữa.

Không có linh hồn Wayne Rooney, đồng nghĩa với việc Man Utd không có người chạy về bao khu giữa sân khi Carrick vắng mặt, không có người lao lên đóng vai trò chủ công khi trong 11 người hình như không có ai biết dứt điểm. Giữa một tình thế bão táp của Man Utd, Rooney nổi lên như điểm sáng duy nhất, như là niềm hi vọng đang nhen nhóm trong Nhà hát của những giấc mơ. Không Rooney, Man Utd mất một nửa sức mạnh; và không dừng ở đó, mất chân sút thượng thặng Robin van Persie, mất niềm tin và dần đánh mất đi sự ủng hộ, một Man Utd đang đứng thứ 9 không thể giễu võ giương oai được trước đội quân của Alan Pardew trước khi trận đấu bắt đầu. Alan Pardew mới đây đã thẳng thừng nói án treo giò của Rooney, phong độ của Man Utd hay chuỗi 4 trận thắng của Newcastle trước vòng 13 chính là động lực quan trọng giúp cho Chích chòe thi đấu tự tin hơn trước Quỷ Đỏ đêm nay. Thực tế, ông nói không sai, và đúng là đá với Man Utd, tự tin là một yếu tố vô cùng quan trọng. 

Man Utd đang là một con sư tử bị thương nặng. Như lẽ thường thì người ta cho rằng khi một con sư tử bị thương thì nó sẽ vùng lên để chiến đấu như chưa bao giờ được chiến đấu, nhưng lúc này, Man Utd lấy đâu ra nguồn lực, cả về con người, phong độ và sự đột biến để chiến đấu trước một Newcastle đang khát khao chấm dứt chuỗi trận bết bát trước Quỷ Đỏ trong bao nhiêu năm qua? Man Utd muốn thắng, nhưng Old Trafford sẽ chứng kiến một trận hòa?

Đội hình dự kiến:
Manchester United: De Gea - Rafael, Smalling, Evans, Evra - Jones, Cleverley - Nani, Januzaj, Valencia - Chicharito.
Newcastle: Krul - Debuchy, Williamson, Coloccini, Santon - Cabaye, Tiote - Sissoko, Ameobi, Gouffran - Remy.
Dự đoán: 1-1.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X