Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United muốn có Mata nếu Rooney ra đi: Ai sẽ hưởng lợi?

Thứ Năm 22/08/2013 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Man Utd, sau một quãng thời gian dài không có thái độ hợp tác, cuối cùng cũng chịu đàm phán với Chelsea về trường hợp của Wayne Rooney. Và quan điểm từ phía Quỷ đỏ cũng hết sức rõ ràng, nếu muốn có R10, The Blues sẽ phải để Mata đến sân Old Trafford.

Rooney và Mata
Rooney và Mata sẽ đổi áo số 10 cho nhau?

Trong suốt thời gian qua, ban lãnh đạo MU liên tục khẳng định rằng Rooney không phải để bán. Và thực tế là R10 vẫn được HLV David Moyes đưa ra sân trong trận đấu gặp Swansea ở vòng một Premier League mới đây. Rooney cũng đã thể hiện khá tốt trong thời gian thi đấu, tiêu biểu nhất là hai đường chuyền kiến tạo cho Van Persie và Welpeck ghi bàn, đem lại chiến thắng 4-1 tưng bừng cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, thái độ “không thèm” ăn mừng cùng đồng đội của Gã Shrek khiến nhiều người phải đặt nghi ngờ về những suy nghĩ thực sự đang diễn ra trong Rooney. Và sau nhiều nỗ lực thuyết phục bất thành với tiền đạo người Anh, ban lãnh đạo Man Utd có lẽ đã hết kiên nhận để có thể giữ lại một cầu thủ không còn động lực cống hiến cho đội bóng.

Chelsea từng gửi hai lời đề nghị mua Rooney tới MU. Nếu như ở lần đầu tiên, mức giá 30 triệu bảng ngay lập tức bị từ chối thì trong lần thứ hai, với đề nghị 40 triệu bảng, ban lãnh đạo MU đã phải xem xét khả năng để R10 ra đi. Thực ra với tài năng của Rooney, số tiền trên hoàn toàn là bình thường. Và phía Man Utd, có lẽ cũng đang suy nghĩ để chọn ra giải pháp an toàn cũng như có lợi nhất cho mình.

Cụ thể, việc Rooney chuyển sang thi đấu cho Chelsea đã được đề cập tới. Tuy nhiên, vấn đề chính là hình thức trao đổi. Man Utd sẽ không cần 40 triệu bảng tiền mặt từ The Blues, đổi lại, họ chỉ muốn một cái giá từ 15-20 triệu bảng, nhưng đội bóng thành London phải để cho tiền vệ Juan Mata đến với sân Old Trafford. Đây có thể xem là một giải pháp của Man Utd nhằm cân bằng lực lượng bởi sau khi Rooney ra đi, họ cần ngay một số 10 chơi sau lưng Van Persie. Và Mata, cũng mang trên mình chiếc áo số 10 ở sân Stamford Bridge sẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn cho Quỷ đỏ. Vừa có tiền để “chi tiêu” cho những mục tiêu khác như Fellaini, Leighton Baines, Modric… vừa có một hộ công ưng ý, MU đang tỏ ra cao tay trong thương vụ này?

Chưa chắc. Nhìn qua, tưởng như nếu chấp nhận “hi sinh” Mata để có Rooney, Chelsea sẽ thiệt, nhưng nếu phân tích kỹ, thì hoàn toàn không. HLV Mourinho hiện đang có thừa những cầu thủ chơi tốt ở vị trí tiền vệ kiến thiết, từ Oscar, Hazard cho tới Schurrle, De Bruyne… Thế nhưng, một tiền đạo thực sự khiến “Người đặc biệt” hài lòng thì vẫn chưa thấy đâu, dù là Torres, Lukaku hay Demba Ba. Với Wayne Rooney, Chelsea sẽ có được “miếng ghép” cuối cùng cho một đội hình hoàn hảo nhất. Khả năng chớp thời cơ, dứt điểm linh hoạt, đa dạng của tiền đạo người Anh chính là lời giải đáp cho những yêu cầu của Mourinho. Chưa kể, Rooney cũng có thể chơi tốt ở tất cả các vị trí khác như hộ công, cánh trái, cánh phải, thậm chí là cả tiền vệ trung tâm, một cầu thủ thực sự quá đa năng. Trong khi đó, nếu ở lại, Mata sẽ khiến chiến lược gia người Bồ phải “đau đầu” để quyết định lựa chọn anh với nhiều cái tên khác. Chưa kể, phong độ gần đây của tiền vệ người Tây Ban Nha cũng không tốt như cách đây một năm.

Rõ ràng, nếu chỉ mất một khoản tiền vừa phải cộng với Mata cho thương vụ Rooney, Chelsea mới chính là những kẻ được hưởng lợi nhiều hơn. Không chỉ có được một tiền đạo đẳng cấp nhằm hoàn thiện đội hình, HLV Mourinho còn đỡ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng “thừa” ở tuyến giữa. Còn với Man Utd, họ có Juan Mata cho vị trí số 10 mà Wayne Rooney để lại, nhưng liệu tiền vệ người Tây Ban Nha có “đa năng” được như R10 không, có vực dậy được tinh thần Quỷ đỏ trong những thời điểm khó khăn nhất không? Những giá trị đó, đâu phải chỉ đáng giá 15 hay 20 triệu bảng…

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X