Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United mùa tới: Sẽ bay cao với đôi cánh Muller-Reus?

Thứ Bảy 03/05/2014 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh đưa tin HLV Louis Van Gaal sẽ chính thức tiếp quản ghế HLV của M.U vào tuần tới. Và ngay từ thời điểm này, chiếc lược gia người Hà Lan đã có sẵn cho mình một kế hoạch chuyển nhượng, với sự tập trung hướng về những ngôi sao người Đức. Trong đó, Thomas Muller (của Bayern Munich) và Marco Reus (của Dortmund) là hai mục tiêu ưu tiên hàng đầu để nâng cấp đôi cánh của Quỷ đỏ.

 

Được biết HLV Van Gaal đang muốn học trò cũ Thomas Muller trở thành bản hợp đồng đầu tiên của ông tại Old Trafford. Nhờ ông mà tiền vệ này đã khẳng định được tên tuổi mình từ khá sớm. Tiền vệ người Đức khiến người hâm mộ nhớ đến với khả năng chớp cơ hội, di chuyển thông minh, kiến tạo, dứt điểm cực tốt và đặc biệt là thi đấu đồng đội. Anh là một trong những nhân tố đóng góp khá nhiều cho những thành công của Bayern lẫn đội tuyển Đức trong nhiều năm qua, và cho đến thời điểm hiện tại của mùa bóng.

Tính đến thời điểm này, Muller đã ghi tới 24 bàn, cùng nhiều pha kiến tạo cho đồng đội, sau 48 trận ra sân. Tuy nhiên, quan hệ giữa anh và HLV Pep Guardiola lại đang có những bất hoà, khi tiền vệ này cảm thấy không hài lòng với vai trò như hiện tại. Tuy anh được ra sân cũng nhiều, nhưng phần lớn đều là từ băng ghế dự bị, và lại còn không được sử dụng ở những trận cầu quan trọng. Trong khi đó, HLV Van Gaal khi còn ở Bayern chính là người giúp Muller trưởng thành và đưa anh lên một đẳng cấp mới.

Bên cạnh đó, chiến lược gia Hà Lan cũng đang muốn có sự phục vụ của tiền vệ trẻ, đầy triển vọng của Dortmund là Marco Reus. Đây cũng là mục tiêu mà M.U đã liên hệ nhiều lần trong những kì chuyển nhượng trước đây. Mùa giải này, Reus vẫn đang là một trong những nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Klopp. Anh chính là ngôi sao sáng nhất hiện tại trong đội hình Dortmund. Sau 40 trận ra sân cho Dortmund mùa này, tiền vệ này đã có được tổng cộng 23 pha lập công, cùng 6 đường chuyền thành bàn cho đội bóng nước Đức.

Những pha đi bóng tốc độ, thường xuyên hoán đổi vị trí với các cầu thủ khác có thể khiến Reus trở thành một vũ khí lợi hại của HLV Van Gaal. Mới đây nhất, Reus đã tiết lộ anh cũng có hứng thú nếu như được khoác áo M.U. Rõ ràng đó là một tin không thể nào vui hơn cho Quỷ đỏ khi mục tiêu của họ cũng không quá khó tính. Trong kế hoạch phục hưng ở mùa giải sau, Reus hứa hẹn sẽ là một phương án chất lượng, một ngôi sao mới ở sân Old Trafford.

Và khi lên kế hoạch chuyển nhượng như thế, hẳn HLV Van Gaal đã nghĩ về một đôi cánh mới cho Quỷ đỏ, được xây dựng từ hai ngôi sao người Đức này. Họ đều là những tiền vệ có khả năng săn bàn khá tốt, luôn là mối nguy hiểm cho các đối thủ từ hai bên hành lang cánh. Chưa kể, khi bế tắc, cả hai có thể hoán đổi vị trí cho nhau hoặc bó vào trung lộ để tạo sự đột phá bất ngờ. Sự xuất hiện của HLV Louis Van Gaal, cộng thêm đôi cánh Thomas Muller- Marco Reus, đó sẽ là một viễn cảnh đầy hứa hẹn cho tương lai Quỷ đỏ. Đây chính là cơ sở để người hâm mộ M.U có quyền nghĩ về một sự hồi sinh mạnh mẽ cho đội bóng của họ, để trở lại là một trong những thế lực của làng bóng đá thế giới.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X