Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Mùa giải bây giờ mới bắt đầu

Thứ Năm 14/11/2013 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU trải qua quãng thời gian đầu mùa rất khó khăn, tuy nhiên sau chiến thắng trước Arsenal, thầy trò Moyes giờ chỉ còn cách ngôi đầu 5 điểm. Điều quan trọng nhất không phải là điểm số mà là lối chơi, và vì thế với MU bây giờ mùa giải mới bắt đầu.

Quãng thời gian vừa qua MU gây thất vọng mạnh cho người hâm mộ, nhà ĐKVĐ đã không còn giữ chút gì bóng dáng của một đội bóng lớn, họ thi đấu bết bát ở bất cứ nơi đâu, từ những chuyến làm khách xa nhà tới Old Trafford, từ đội bóng lớn như Liverpool tới những kẻ tầm thường như West Brom, Southampton, tất cả đều sẵn sàng “bắt nạt” MU, và hậu quả là đội bóng này trôi dạt xuống tận giữa khu vực giữa bảng xếp hạng.

david moyes
 

Người hâm mộ “Quỷ đỏ” thất vọng không chỉ bởi kết quả tồi của đội bóng, điều khiến họ đau đớn nhất là màn thể hiện của các cầu thủ MU qua sự chỉ đạo của Moyes. Vị chiến lược gia mới của MU bắt nhịp quá chậm với công việc, ông thiếu hẳn những dấu ấn cần có của một người được kế nhiệm chiếc ghế của Alex Ferguson để lại. Không những thế, Moyes còn khiến MU trở thành đội bóng nhút nhát, kém cỏi luôn sợ hãi thua cuộc ngay từ khi bước vào sân. Đó chính là điều khiến CĐV của “Quỷ đỏ” cảm thấy “sôi máu”.

Nhưng rồi tất cả khó khăn cũng đã qua và có thể nói chiến thắng trước Arsenal vừa qua sẽ như là một bước ngoặt đối với MU. Trước hết về vị trí, trên bảng xếp hạng giờ đây MU đã leo lên vị trí thứ 5, khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Arsenal chỉ vỏn vẹn có 5 điểm. Cách biệt này không phải lớn khi mà mùa giải còn những 27 vòng đấu, và MU thừa đủ thời gian để bứt lên ngôi đầu bảng nếu họ có được sự ổn định trong thời gian tới.

Chiến thắng trước Arsenal được đánh giá là bước ngoặt với MU không đơn giản chỉ bởi họ rút được khoảng cách với ngôi đầu bảng từ 8 xuống 5. Điều quan trọng nhất người hâm mộ thấy được qua chiến thắng này là cách thức “Quỷ đỏ” bước vào trận đấu. Dù nhiều đánh giá cho rằng đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm Arsenal mới ở thế cửa trên, nhưng ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu tất cả đều nhận ra điều đó không phải là sự thật.

Đã không còn một MU nhút nhát sợ sệt, bằng lối đá tấn công quyết liệt, MU đã chủ động dâng cao đội hình tấn công và cho đối thủ thấy tầm vóc của một đội bóng lớn, hình ảnh chưa từng xuất hiện dưới thời Moyes. Và dù lối chơi tấn công của đội chủ sân Old Trafford không thật sắc, nhưng sự quyết tâm là điều thể hiện rất rõ trong tư tưởng các cầu thủ chủ nhà. Nếu từng chứng kiến MU thi đấu với thi đấu với Chelsea hay Liverpool thì có thể thấy trận đấu với Arsenal cách thi đấu của MU đã thay đổi hoàn toàn.

Ai cũng hiểu sự run sợ trước các đối thủ sẽ chẳng thể giúp một đội bóng có được kết quả tốt, nên cũng sẽ chẳng có thành tích tốt, nhưng như thế không có nghĩa tất cả đều ra trận với sự tự tin và niềm tin chiến thắng tuyệt đối. Ở mỗi trận đấu, trong từng hoàn cảnh và thời điểm mà các đội có những sự thể hiện khác nhau. Thời gian trước vì sức ép về kết quả, vì bị dư luận soi xét nhiều nên Moyes đã ngần ngại, lo sợ và dẫn đến e dè trong lối chơi nhưng không thành công.

Tuy nhiên đến lúc này Moyes cũng nhận ra con đường giúp MU tiến lên thể là sự cầu toàn. Nói như vậy không có nghĩa MU bây giờ đã thực sự lột xác chỉ bằng việc thay đổi tư tưởng ra sân. Điều đó ảnh hưởng lớn tới lối thi đấu của MU song để là một đội bóng mạnh thì đội chủ sân Old Trafford vẫn cần đến nhiều yếu tố khác (phong độ của cầu thủ, chiến thuật của huấn luyện viên). Tuy vậy thì cũng phải nhắc lại rằng tư tưởng thi đấu vẫn là yếu tố đầu tiên và đến thời điểm này, Moyes cũng đã thực sự hiểu con đường đi đúng cho đội bóng.

Một chiến thắng có thể thay đổi nhiều vấn đề, sau chiến thắng trước kỳ phùng địch thủ Arsenal, Rooney nói rằng MU sẽ trở lại ngôi đầu bảng vào năm mới. Từ đây đến lúc ấy, MU sẽ có 8 trận đấu, tất nhiên trước khi mong muốn các đối thủ xếp trên sảy chân, đội chủ sân Old Trafford phải thực hiện tốt công việc của họ, nghĩa là phải thắng đủ 8 trận.

Tất nhiên việc trở lại ngôi đầu hay không sẽ chưa thể khẳng định dù MU có giành đủ 24 điểm, nhưng quả thật chuỗi trận từ nay đến cuối năm sẽ là thử thách lớn thực sự cho MU, nếu đội bóng của Moyes giành được kết quả tốt, đồng nghĩa họ đã tìm được sự ổn định. Và một khi đoàn quân “Quỷ đỏ” có phong độ tốt, họ đương nhiên sẽ là ứng viên lớn, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cùng các đối thủ khác cho chức vô địch. Đó là vừa mục tiêu và là nhiệm cho cho đoàn quân của Moyes, vì thế bây giờ mùa giải mới được bắt đầu cho MU.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X