Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Màn tổng duyệt hoàn hảo

Thứ Hai 28/02/2011 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU vừa có màn chạy đà hoàn hảo trước trận đại chiến gặp Chelsea vào ngày 2/3. Chiến thắng 4 sao trên sân DW của Wigan phần nào cho thấy khả năng tấn công của Quỷ đỏ vẫn đáng sợ.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với người hàng xóm Wigan, đoàn quân của HLV Alex Ferguson chỉ ghi được 1 bàn sau 192 phút. Đặc biệt, ở trận gặp Marseille (lượt đi vòng 1/8 Champions League), Man United đã thể hiện một hình ảnh nhạt nhòa. Đó là trận đấu mà đội bóng áo đỏ chơi như mơ ngủ. M.U chơi bế tắc, rời rạc, thiếu ý tưởng và không có sự linh hoạt trong từng đường bóng.

Manchester United có sự chuẩn bị hoàn hảo cho cuộc đại chiến với Chelsea

Trạng thái ngái ngủ dường như vẫn len lỏi theo các học trò của HLV Alex Ferguson bước vào đường hầm sân DW. Họ nhập cuộc chậm chạp trong những phút đầu. Có thời điểm đội bóng áo đỏ còn bị đối phương dồn ép. Nhưng khoảnh khắc đó trôi qua khá nhanh. Sau khi Javier Hernandez di chuyển thông minh rồi kết thúc khéo léo trong vòng cấm mở tỷ số, Man United đã thể hiện một gương mặt hoàn toàn khác.

Một khi người khổng lồ M.U thức tỉnh, Wigan bỗng nhiên trở nên nhỏ bé. Chiến thắng 4-0 trên sân DW không phải là một kỳ tích bởi lâu nay thầy trò HLV Ferguson vốn có truyền thống bắt nạt láng giềng Wigan. Tuy nhiên, những gì đội bóng áo đỏ thể hiện cuối tuần qua vẫn rất đáng khen ngợi.

Dấu ấn tích cực nhất mà họ thể hiện chính là khả năng kết thúc của tuyến trên. Trong trận gặp Wigan vừa qua, M.U chỉ dứt điểm trúng khung thành đối phương 8 lần nhưng vẫn có được 4 bàn thắng. Hiệu suất của hàng công Quỷ đỏ lẽ ra còn cao hơn nếu như Nani không quá cá nhân trong các tình huống áp sát cầu môn Wigan.

Hiện M.U vẫn ghi ít hơn cùng kỳ này mùa giải trước 2 bàn. Tuy nhiên, các đường lên bóng của họ đa dạng hơn rất nhiều. Một năm trước, M.U phụ thuộc hoàn toàn vào Rooney. Họ gần như tập trung hết bóng cho tiền đạo này. Còn hiện tại, Quỷ đỏ có rất nhiều giải pháp tiếp cận cầu môn đối phương.

Trong trận gặp Wigan, Rooney không chơi nhô cao mà chủ động lùi lại phía sau làm nền cho đồng đội. Số 10 góp công trong cả 2 bàn thắng đầu và tự mình ghi bàn thắng thứ 3 cho M.U. Tuy nhiên, Rooney chưa phải là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Những gì Javier Hernandez thể hiện còn ấn tượng hơn. Tiền đạo người Mexico này đặc biệt khôn ngoan ở những pha xâm nhập vòng cấm. Trong cả 2 tình huống lập công, Hernandez đều di chuyển rất tinh quái làm bất ngờ hàng thủ đối phương.

Chiến thắng 4 sao trên sân DW chẳng khác nào lời cảnh cáo M.U gửi tới Chelsea trước khi 2 đội bước vào trận đại chiến vào ngày 2/3. Giờ đây chẳng ai dám xem thường hỏa lực của Quỷ đỏ. Với việc Rooney đang lấy lại phong độ, M.U thực sự là một đối thủ khó chơi. Nên nhớ thời điểm này M.U không chỉ sắc sảo trong tấn công mà còn sở hữu một hàng thủ rắn chắc. Trong trận gặp Wigan vừa qua, thủ thành Van der Sar đã có hàng loạt pha cản phá xuất sắc như khi còn đỉnh cao phong độ. Đấy là tín hiệu chẳng mấy tốt lành đối với Chelsea.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X