Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United - Liverpool: Tướng mới, tinh thần mới

Chủ Nhật 09/01/2011 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Kenny Dalglish mới về dẫn dắt Liverpool liệu có làm nên chuyện trong trận gặp M.U đêm nay?

Giữa mùa Đông giá lạnh, cuộc sống mới lại bắt đầu với Liverpool. Roy Hodgson đã ra đi, như điều tất yếu sau bao biến cố. Người Anfield chờ đợi rất nhiều ở Kenny Dalglish. Có tướng mới, tinh thần mới sẽ xuất hiện?

Tướng mới sẽ mang đến cho Liverpool tinh thần mới để vượt qua MU

Bất luận thế nào, HLV Roy Hodgson cũng vẫn là người có phần trách nhiệm trong sự xuống dốc không phanh của Liverpool. Như nhiều trụ cột ở Anfield chia sẻ, có cảm giác cựu thuyền trưởng của Fulham không đủ năng lực để dẫn dắt một đội bóng lớn giàu truyền thống và tham vọng như Liverpool. Tiếng là bên trong không mâu thuẫn, nhưng thực chất sóng ngầm vẫn đều đặn nổi lên ở Anfield. Và rốt cuộc, ngày Roy Hodgson ra đi cũng đã đến, chẳng sớm, cũng chẳng muộn.

Ít nhất, sự kiện Roy Hodgson ra đi cũng làm hài lòng CĐV và một vài ngôi sao lớn của Liverpool như Torres, Reina… Ít nhất, sẽ có một thứ niềm tin rằng, sau khi thay tướng, Lữ đoàn Đỏ sẽ đổi vận. Từ lâu, người Liverpool đã mơ đến ngày được tái ngộ Kenny Dalglish. Họ đã toại nguyện, ít nhất là từ nay cho đến cuối mùa. Tối nay, cho dù Dalglish đã chính thức chỉ đạo đội khách hay chưa, thì dường như vẫn có một sức sống mới đi theo Lữ đoàn Đỏ đến sân Old Trafford.

Sau bao biến cố, sau những thăng trầm được đẩy lên cao trào bằng quyết định chia tay HLV Roy Hodgson, Liverpool thêm một lần được sống trong thử thách của một kẻ cùng đường như thời điểm gần 2 năm trước. Khi ấy, người ta từng chứng kiến sự hồi sinh phi thường của Lữ đoàn Đỏ dưới triều đại Rafa Benitez: Bất chấp áp lực khủng khiếp bủa vây, Liverpool vẫn xuất sắc hủy diệt cả Real Madrid, Aston Villa và M.U - đối thủ mà họ chạm trán ở vòng 3 FA Cup này.

Người xưa từng có 1 triết lý rất hay rằng, trong cái chết có sự sống tái sinh. Thế nên, khi đã không còn đường lùi nữa, ấy là lúc sức mạnh tinh thần của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh sẽ trỗi dậy. Liverpool bình thường có thể thua tan nát một đội bóng hạng xoàng, nói gì đến ông lớn cỡ M.U. Nhưng Liverpool khi ở thế phải kiếm tìm sự sống, họ sẵn sàng quật ngã mọi vật cản trên đường. Bây giờ, ở Anfield, người ta bắt đầu nói đến khái niệm “tinh thần Dalglish”.

Ở Premiership, M.U bất khả chiến bại. Ở Premiership, người ta thách ai cản được bước tiến của Quỷ Đỏ. Nhưng thực tế, đội bóng của HLV Alex Ferguson không mạnh như thành quả họ đang có. Vẫn còn nhiều hạt sạn trong hệ thống nhân sự, trong sơ đồ chiến thuật của M.U. Dễ hiểu vì sao Sir Alex khá thận trọng trước màn tiếp đón Lữ đoàn Đỏ. Chiến lược gia người Scotland nói rằng gặp Liverpool bao giờ cũng thú vị, và tỉ lệ thắng thua cân bằng mức 50%.

Rất có thể, M.U sẽ ra quân với đội hình mạnh, như tuyên bố của Sir Alex. Nhưng sự quyết chiến của Quỷ Đỏ sẽ không thể như đối phương. Cuối tuần tới, M.U còn phải gặp Tottenham cho cuộc đua Premiership. Bởi thế, có cảm giác rằng, trận cầu này sẽ là màn trình diễn của Liverpool. Có tướng mới, tinh thần mới sẽ đến chăng?

Thông tin xung quanh:
Man United: Scholes, O’Shea, Valencia, Hagreaves chấn thương. Khả năng ra sân của Rooney, van der Sar không chắc chắn.
Liverpool: Carragher chấn thương. Agger, Kuyt trở lại.

Đội hình dự kiến:
Man United: Kuszczak, Rafael, Smalling, Vidic, Evra, Nani, Carrick, Anderson, Fletcher, Berbatov, Chicharito
Liverpool: Torres, J.Cole, Gerrard, Kuyt, Meireles, Lucas, Konchesky; Skrtel, Agger, Johnson, Reina
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X